Nhà thờ Santa Cruz

Nhà thờ Santa Cruz là một trong những nhà thờ Công giáo lâu đời nhất được xây dựng ở thế kỷ 17 tại Bangkok. Nó được xây dựng bên bờ sông Chao Phraya và là một trong những địa danh quan trọng của thành phố.


Vào thế kỷ 15 và 16, người Bồ Đào Nha mở rộng hỗ trợ quân sự cho vua Taksin để đánh đuổi người Miến Điện. Nhằm vinh danh sự hỗ trợ của họ, đức vua đã cấp vùng đất này để họ xây dựng một nhà thờ. Nhà thờ đầu tiên được xây dựng bằng gỗ vào thế kỷ 16, và chỉ tồn tại trong 65 năm. Ban đầu, thiết kế của nó chịu ảnh hưởng của phong cách kiến trúc Trung Quốc, nên được người dân địa phương gọi là nhà thờ Trung Quốc.


Nhà thờ Santa Curuz được xây dựng lại vào thế kỷ 19, khi vua Rama VI trị vì Thái Lan. Hai kiến trúc sư người Ý đã thiết kế nhà thờ với một cây thánh giá được lắp ở cổng chính. Nó được bao quanh bởi khu vườn xinh đẹp, có một bức tượng Đức Mẹ đặt trong không gian xanh. Những bức tường gồm các cửa sổ kính màu được trang trí đẹp mắt với các hình ảnh trong kinh Thánh, mái vòm được thắp sáng bằng ánh sáng xanh trông thật tráng lệ trong đêm, bia mộ và nghĩa trang đều nằm ở phía sau của nhà thờ. Những bia mộ này thuộc về các linh mục đã phục vụ tại đây.


Nhà thờ Santa Cruz hiện tại có từ đầu thế kỷ 20. Với mái vòm màu đỏ hồng trên đỉnh tháp chuông trung tâm, cùng các cửa sổ hình nan hoa tròn bên dưới làm cho nó trở nên thật nổi bật giữa những ngôi nhà và cửa hàng xung quanh.


Địa chỉ:
112 Soi Kudeejeen, Wat Kanlaya, Thon Buri, Bangkok 10600, Thailand

Nhà thờ Santa Cruz
Nhà thờ Santa Cruz
Nhà thờ Santa Cruz
Nhà thờ Santa Cruz

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy