Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là một trong những nơi nổi bật của Chanthaburi. Đã từng có một nhà thờ Công giáo tại đây trong hơn 300 năm, mặc dù nhà thờ hiện tại chỉ có từ đầu những năm 1900.


Nằm cách Sông Chanthaburi không xa, với một cây cầu đi bộ bắc qua mặt nước giúp mọi người có thể dễ dàng đi đến khu ven sông lịch sử của thị trấn. Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội có chiều dài 60m, nhưng chính những ngọn tháp cao 20 mét đã góp phần biến nơi này trở thành một trong những địa điểm nổi bật nhất của Chantaburi.


Cộng đồng Công giáo ở miền Đông Thái Lan này được thành lập lần đầu tiên vào đầu những năm 1700 với sự xuất hiện của một nhóm nhỏ người Việt di cư chạy trốn cuộc đàn áp tôn giáo tại quê hương. Họ tìm thấy một nơi trú ẩn an toàn ở Chanthaburi và xây dựng nhà thờ đầu tiên trong thị trấn vào khoảng năm 1711. Khi sự hiện diện của người Công giáo trong khu vực tiếp tục phát triển, nhà nguyện ban đầu trở nên quá nhỏ, và nhà thờ đã được chuyển đến một địa điểm mới để mở rộng.


Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội mang phong cách kiến trúc Gothic có thể thấy ngày nay, đây là lần tái sinh thứ năm của nó với viên đá nền được đặt vào năm 1906 và được mở cửa một năm sau đó. Nhưng phải mất thêm một số năm nữa để bổ sung tất cả các đặc điểm trang trí như: những cửa sổ kính màu có hình một số vị Thánh Công giáo. Năm 1944, nó được công nhận là nhà thờ lớn.


Một trong những nét độc đáo khác của nhà thờ này là bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh trên bục vàng trước bàn thờ. Chanthaburi luôn nổi tiếng với các hoạt động buôn bán đá quý cùng những bức tượng nạm ngọc lấp lánh thể hiện tay nghề của người dân địa phương.


Địa chỉ:
110, Soi 1 MU 10, Chanthanimit, Mueang Chanthaburi District, Chanthaburi, Thailand

Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy