Nghỉ ngơi đầy đủ sau khi tập

Bạn cần nghỉ ngơi đúng cách sau các buổi tập. Thời gian nghỉ ngơi tối thiểu khi tập các bộ phận lớn là 72 tiếng và 48 tiếng đối với các bộ phận nhỏ. Đa phần các vận động viên giàu kinh nghiệm thường tập một bộ phận không quá 1 lần mỗi tuần. Bạn đừng bao giờ xem nhẹ thời gian nghỉ ngơi vì chính nghỉ ngơi sẽ giúp cơ bắp của bạn phát triển.


Bạn nên luân phiên thay đổi việc tập các nhóm cơ, nếu hôm nay tập cơ tay, thì ngày mai tập cơ chân, ngày hôm sau tập cơ bụng… Như vậy, bạn sẽ tập được cho toàn bộ cơ thể mà vẫn đảm bảo các nhóm cơ vẫn được nghỉ ngơi, vừa hiệu quả mà không lo bị chấn thương khi luyện tập. Khi cơ bắp bạn chẳng may bị tổn thương th thời gian chờ phục hồi sẽ rất lâu, ảnh hưởng tới vấn đề luyện tập khá nhiều đó, đừng vì nóng vội muốn tăng cơ mà quên đi việc nghỉ ngơi nhé.


Một giấc ngủ ngon cũng rất quan trọng vì người tập Gym cần ngủ nhiều hơn mức bình thường. Chỉ khi bạn có sức khỏe, tinh thần tốt nhất thì bài tập mới đạt hiệu quả tối đa. Ngoài ra, một giấc ngủ ngon sẽ giúp tinh thần và cảm xúc của bạn vui vẻ, thoải mái hơn để tập thể hình thành công.

Một giấc ngủ ngon cũng rất quan trọng cho người tập Gym
Một giấc ngủ ngon cũng rất quan trọng cho người tập Gym
Những kinh nghiệm tập gym và ngủ đủ giấc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy