Khởi động thật kỹ trước khi bắt đầu buổi tập

Bạn nên khởi động từ 10-15 phút trước một buổi tập. Sự khởi động này có ý nghĩa ngăn ngừa những chấn thương. Bài khởi động ban đầu của bạn bao gồm các động tác thể dục tay không hoặc các dụng cụ nhẹ hỗ trợ và những bài tập kéo dãn cơ bắp. Những bài tập kéo dãn cơ bắp thường được thực hiện ở cường độ thấp, chỉ đến khi bạn hoàn toàn ấm người. Bài khởi động của bạn sẽ gồm có một dãy hai hoặc ba hiệp với số lần lặp lại cao, hai hoặc ba hiệp với số lần lặp lại ít.


Sau khi đã khởi động làm nóng người, bạn phải lưu ý khởi động các nhóm cơ bằng cách thực hiện động tác từ nhẹ đến trung bình ở một hoặc hai hiệp đầu tiên (tùy theo độ linh hoạt của cơ thể). Sau đó bạn sẽ thực hiện với bài tập nặng, cứ như thế bạn sẽ lặp lại khi thực hiện bài tập của nhóm cơ khác.


Bạn cần nắm được tác dụng của việc khởi động kỹ trước khi tập Gym:

  • Khởi động kỹ làm tăng tính linh hoạt của hệ thần kinh, từ đó chỉ đạo các hệ tuần hoàn, hô hấp tăng đáp ứng vận động.
  • Khởi động kỹ làm tăng huy động máu từ các cơ quan dự trữ máu (gan, lá lách) đi tới hệ cơ bắp giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cơ.
  • Khởi động kỹ làm các ổ khớp được bôi trơn bởi tăng dịch tiết từ bao hoạt dịch. Cơ bắp được kéo dãn từ từ thích ứng dần với trọng lượng tạ trong tập luyện. Cơ thể được làm quen với cấu trúc động tác của bài tập nên tránh gây chấn thương và tăng hiệu quả của buổi tập.
Phải khởi động thật kỹ trước khi bắt đầu buổi tập
Phải khởi động thật kỹ trước khi bắt đầu buổi tập
Hướng dẫn khởi động trước khi tập Gym

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy