Chế độ dinh dưỡng trước, trong và sau quá trình tập Gym

Bạn nên ăn nhẹ khoảng một tiếng rưỡi đến 2 tiếng trước khi tập và chọn lựa thức ăn có hàm lượng protein cao. Bạn có thể ăn thêm chuối và uống sữa với lượng phù hợp để bổ sung kali và năng lượng trong quá trình tập.


Cơ thể của bạn sẽ nhanh chóng mệt mỏi nếu để quá đói trước khi bắt đầu buổi tập. Bạn cần phải chú ý đến tỷ lệ thành phần các chất trong mỗi bữa ăn và số lượng bữa ăn hàng ngày. Bạn có thể lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp tùy theo mục đích tập Gym như sau:

  • Ăn uống để tăng cân: bạn ăn uống nhiều hơn một chút so với trước đây nhé. Ví dụ trước đây mỗi bữa bạn ăn 3 chén cơm, thì bây giờ bạn nâng dần lên 3 chén rưỡi, hôm sau nữa 4 chén. Đây là cách đơn giản nhất nhưng đôi khi vấn đề còn nằm ở khả năng hấp thu của bạn.
  • Ăn uống để giảm cân: vấn đề này xem ra khó hơn một chút. Bạn cần phải ăn giảm lại 1 ít so với ngày hôm trước để cơ thể bạn quen dần với việc thiếu hụt năng lượng, khi đó sẽ đốt mỡ thừa của bạn. Tuy nhiên bạn đừng vội nghĩ đến sẽ giảm được bao nhiêu kg vì lúc này kinh nghiệm thể hình và khả năng thích ứng cơ thể bạn chưa cao. Bạn cứ bình tĩnh luyện tập kiên trì, khi cơ thể bạn đã thích nghi rồi thì việc giảm 10kg trong 1 tháng không phải là vấn đề đối với bạn.
  • Ăn uống duy trì vóc dáng: bạn không cần phải ăn nhiều hay ít đi so với hiện tại mà bạn chỉ cần cơ cấu lại thành phần bữa ăn mà thôi. Bạn nên tăng lượng protein cao lên 1 chút và giảm lượng tinh bột và chất béo xuống 1 chút.
Có thể ăn thêm chuối và uống sữa với lượng phù hợp trong quá trình tập.
Có thể ăn thêm chuối và uống sữa với lượng phù hợp trong quá trình tập.
Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy