Mùa hoa tam giác mạch

Nếu một lần được đặt chân đến Hà Giang và những ngày tháng mười, bạn sẽ được đắm mình giữa cảnh sắc nên thơ của những đồi hoa tam giác mạch. Những bông hoa bé nhỏ li ti kết thành từng chùm đẹp đến ngất ngây.


Bạn sẽ rất ngỡ ngàng khi đắm mình trong biển hoa bạt ngàn mang vẻ đẹp mong manh và mơ mộng trong sự hùng vĩ của núi rừng khi vừa nở rộ hoa mang sắc trắng thuần khiết phủ khắp các triền đồi, thời gian qua dần sắc hoa chuyển sang màu phớt hồng nhẹ nhàng nhưng lại rất duyên.


Vào khoảng cuối tháng mười khi mùa hoa gần kết thúc sắc hoa chuyển sang màu hồng sẫm rồi sang tím và rồi mùa hoa kết thúc. Đến với Hà Giang vào mùa này bạn còn được tham gia lễ hội hoa Tam giác mạch tham gia vào những hoạt động thú vị của người dân và giữ lại cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất nơi cánh đồng hoa bất tận.


Tam giác mạch là loài cây được bà con trồng để lấy lương thực, khi hoa tam giác mạch nở, từ màu trắng sang đỏ hồng, vô tình tạo nên cảnh sắc thơ mộng rất riêng của những vùng núi đá cao nguyên. Nổi tiếng nhất là hoa tam giác mạch ở Hà Giang.


Tam giác mạch được trồng thành các ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp khá bắt mắt và thu hút nhiều khách du lịch tới chiêm ngưỡng. Ngoài tỉnh Hà Giang ra, Lào Cai, Cao Bằng, Sơn La cũng có nhiều vùng trồng hoa tam giác mạch, trở thành những điểm đến hấp dẫn vào những dịp tháng 10.

Mùa hoa tam giác mạch
Mùa hoa tam giác mạch
Mùa hoa tam giác mạch
Mùa hoa tam giác mạch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy