Mùa hoa dã quỳ

Không biết bạn đã lần nào đến với Đà Lạt vào những ngày chuyển giao giữa tháng mười và mười một hay chưa? Nếu có dịp hãy đến với thành phố mộng mơ vào khoảng thời gian này bạn nhé. Đà Lạt - thành phố ngàn hoa, nơi mà gần như hoa nở suốt năm muôn hoa khoe sắc, nhưng Đà Lạt lại níu chân tôi không phải bằng những loài hoa kiêu kì đài cát mà Đà Lạt níu chân tôi bằng sắc vàng hoang dại của hoa Dã quỳ.


Vào một ngày cuối tháng mười khi đặt chân lên thành phố mộng mơ, trên khắp các triền đồi những cung đường đâu đâu cũng thấy sắc vàng của màu hoa ấy. Dã quỳ nở rộ, sắc vàng óng ánh trong trong sương sớm, cả thành phố bỗng bật lên một hơi thở kỳ diệu. Loài hoa ấy như gom tất cả nắng về cho thành phố, những mặt trời bé tí hon có ở khắp nơi trong thành phố và cả ngoại ô.


Không giống hồng, lan hay cẩm tú cầu cần chăm sóc dã quỳ sống đơn giản và mạnh mẽ vươn mình như cách sống của một loài cỏ dại, tôi đã bị loài hoa ấy thuyết phục bởi vẻ đẹp rắn rỏi và hoang dại đó.


Đến với Đà Lạt mùa này bạn hãy chọn đường cao tốc Liên Khương và đường đèo Dran đây là những cung đường có hoa dã quỳ đẹp nhất. Chầm chậm bước trên những cung đường ngập tràn sắc hoa nhìn về phía xa những triền đồi hoa mọc quanh như một dải lụa vàng bất tận.


Hàng năm mỗi khi đến tháng 11 là núi rừng Tây Bắc cũng như Tây Nguyên bừng sáng trong mùa hoa dã quỳ vàng sặc sỡ, như báo hiệu mùa đông sắp đến. Nếu hoa dã quỳ ở Tây Bắc hòa sắc vàng vào mây vào sương trở thành một cảnh sắc thơ mộng, thì ở Tây Nguyên lại khác. Dã quỳ đẹp hơn trong nắng, trong gió của Tây Nguyên, nắng làm tô thêm sắc vàng, gió làm dã quỳ đong đưa.

Mùa hoa dã quỳ vàng
Mùa hoa dã quỳ vàng
Mùa hoa dã quỳ vàng
Mùa hoa dã quỳ vàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy