Mùa hoa sữa

Hà Nội luôn có riêng mình những mùa hoa đặc trưng khiến người ta phải nhớ nhung lưu luyến. Nếu như ai đó hỏi tôi mùi hương đặc trưng của Hà Nội là gì? Tôi sẽ trả lời đó là mùi hoa sữa. Với một người Hà Nội dường như mùi hương của hoa sữa là mùi hương của thủ đô như một mặc định.


Khi những cơn gió heo may chớm thu xao xác ùa về, mang cái lạnh chớm đông len lỏi vào da thịt là lúc hoa sữa lặng lẽ bung từng chùm hoa trắng muốt, lặng lẽ đưa hương len lỏi vào khắp các ngõ ngách, phố phường. Hoa sữa gắn với nét thanh lịch của người Tràng An mà không một nơi nào mà loài hoa này được đối đãi nồng nàn như vậy.


Mỗi buổi tối lang thang trên cung đường Hà Nội hương hoa len lỏi vào tâm hồn mang lại một cảm giác nồng nàn mà ấm áp, có chút dịu dàng, có chút vấn vương. Mùa hoa ấy níu bước chân người đi và giữ chân người đến rất tình tứ, rất tự nhiên.

Hoa sữa không rực rỡ cũng không quá nổi bật hay lộng lẫy, chỉ có mùi thơm là làm lòng người xao xuyến. Mùi hương của hoa sữa nồng nàn, mang chút quấn quýt yêu thương nhưng chỉ có người Hà Nội mới có thể nhung nhớ nhiều về hương thơm ấy, bởi lẽ với một người xa lạ hương hoa sữa thật sự rất nồng nàn, đôi khi sẽ khiến bạn hơi khó thở. Nhưng khi đã quen rồi thì lại thấy thương thấy luyến lưu vô hạn.

Mùa hoa sữa
Mùa hoa sữa
Mùa hoa sữa
Mùa hoa sữa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy