Mùa hoa Mận - Mộc Châu

Đến với Mộc Châu vào những ngày nắng tháng hai, khi nắng ấm dần lên trên cao nguyên nơi vùng trời Tây Bắc bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp bất tận của những tán hoa mận sáng bừng lên cả một vùng trời xanh thẳm. Tháng hai, hoa nở trắng trời Mộc Châu, sắc trắng mong manh mà thuần khiết, lại mang chút hoang sơ nơi núi đồi sẽ làm nao lòng tất cả những ai lỡ lạc bước đến đây.


Hoa mận nở nhanh nhưng cũng chóng tàn, chỉ nở rộ cũng khoảng 2 đến 3 tuần. Vậy nên để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp và lưu lại những khoảnh khắc lung linh ấy thì bạn phải thật nhanh chân đấy. Ngoài ra vào tháng hai ở Mộc Châu còn là mùa hoa mơ, xen lẫn với sắc trắng mong manh của hoa mận là sắc hồng phớt nhẹ nhàng của những tán hoa mơ.


Nếu ở Sapa người ta phải chờ đến khi nhiệt độ xuống tận âm độ mới thấy được tuyết thì ở Mộc Châu vốn dĩ quanh năm đều có “tuyết” hoa mận nở trắng trời. Những “bông hoa tuyết” ấy vừa đẹp lung linh như tuyết đầu mùa, tô điểm cho những ngôi làng quanh đó thêm phần lãng mạn. Nhất là khi vào giữa mùa thì một vài cánh rừng hay những ngôi nhà ở Mộc Châu, đâu đâu cũng thấy hoa mận trắng rụng, cảm giác giống như tuyết rơi ở vùng Sapa vào những ngày này vậy.

Mùa hoa mận
Mùa hoa mận
Mùa hoa mận
Mùa hoa mận

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy