Mộc Châu

Mộc Châu là vùng đất có một sức hấp dẫn lạ kì, luôn lôi cuốn bởi vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và sâu lắng bất cứ thời điểm nào trong năm. Tinh khôi hoa mận, hoa ban, rực rỡ hoa đào, kiều diễm mùa hoa cải trắng. Thế nhưng, xứ sở ấy có lẽ đẹp nhất là vào mùa xuân với sắc hồng của hoa đào, sắc trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận… Vẻ đẹp của mùa xuân Tây Bắc làm xao xuyến lòng người, thôi thúc những đôi chân ưa thích khám phá.


Xuân Mộc Châu có khí hậu mát mẻ, nắng chan hòa nhè nhẹ trải vàng khắp bản làng, làm những màu hoa đào, hoa mận thêm sặc sỡ. Du lịch Mộc Châu vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, du khách có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp nao lòng của sắc đào hồng và mận trắng xen lẫn nhau khắp từ quốc lộ 6 đến tận các bản làng xa xôi đến những nếp nhà tường trình ẩn hiện giữa thung lũng lũng hoa, cuốn hút vô cùng. Du xuân Mộc Châu, du khách còn được tham gia vào các lễ hội Khai Hạ đầu năm, hòa nhịp cùng điệu nhảy tiếng khèn của người Thái, H’Mông và thưởng thức chén rượu ngô ấm nồng.


Đồng bào Mông ở Mộc Châu trước kia có phong tục ăn Tết sớm hơn Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc, người dân nơi đây đón Tết vào khoảng đầu tháng 12 âm lịch. Tuy nhiên, ngày nay, đa số đồng bào người Mông đều ăn Tết như người Kinh. Vì vậy mà du xuân Mộc Châu, du khách sẽ có cơ hội hòa vào không khí đón Tết của người dân nơi đây với rất nhiều những hoạt động đặc sắc như ném pao, múa võ, múa khèn,...


Đối với du khách chọn Mộc Châu làm điểm du xuân ngày Tết cần phải ưu ý một điều là khoảng tháng giêng hàng năm thì nhiệt độ ở Mộc Châu khá thấp, đặc biệt ban đêm. Ban ngày Mộc Châu nắng nhẹ đủ để làm ửng hồng đôi má và du khách có thể yên tâm để có những thước ảnh lung linh, trời se se lạnh. Nhiệt độ trung bình của Mộc Châu vào dịp tết âm lịch dao động từ 10 – 20 độ nên bạn nhớ mang theo đầy đủ găng tay, mũ len, khăn choàng, áo khoác mỏng lẫn dày để mặc cho phù hợp.

Mộc Châu – Xuân mộc mạc mà đẹp đến lạ kỳ
Mộc Châu – Xuân mộc mạc mà đẹp đến lạ kỳ
Mộc Châu
Mộc Châu

Top 13 Điểm du lịch hot nhất Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán 2024

  1. top 1 Mộc Châu
  2. top 2 Hà Giang
  3. top 3 Sapa
  4. top 4 Yên Tử
  5. top 5 Tràng An – Bái Đính
  6. top 6 Huế
  7. top 7 Đà Nẵng – Hội An
  8. top 8 Nha Trang
  9. top 9 Phú Quốc
  10. top 10 Đà Lạt
  11. top 11 Sài Gòn
  12. top 12 Hà Nội
  13. top 13 Vịnh Hạ Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy