Laylat al-Qadr (Đêm Quyền Lực)

Laylat al-Qadr hay còn được gọi là “Đêm Quyền Lực”, là đêm mà người Hồi giáo tin rằng những câu đầu tiên của kinh Qur'an đã được Thiên Chúa mặc khải cho tiên tri Muhammad thông qua thiên thần Gabriel. Và mặc dù, người ta vẫn chưa xác định được đâu là ngày chính xác, nhưng nó được cho là rơi vào 10 ngày cuối cùng của tháng Ramadan. Đây là một trong những đêm quan trọng nhất trong năm đối với người Hồi giáo. Họ cho rằng Laylat al-Qadr mang lại nhiều phước lành và lòng thương xót Chúa. Hầu hết những người Hồi giáo sẽ đến nhà thờ để cầu nguyện, đọc kinh Qur'an, làm từ thiện. Vì niềm tin mọi tội lỗi sẽ được tha thứ, những lời cầu xin sẽ được chấp nhận.


Ngoài việc kỷ niệm sự mặc khải, thì việc tuân thủ Laylat al-Qadr hàng năm còn có ý nghĩa quan trọng hơn. Đây là đêm mà các thiên thần xuống trái đất với vô số nhiệm vụ, dẫn đến một sự hòa bình, tốt đẹp cho đến bình minh. Do đó, nó được kỷ niệm một cách trang trọng, sùng kính cùng những lời cầu nguyện.


Theo quan điểm của người Hồi giáo, Laylat al-Qadr không thể so sánh với bất kỳ đêm nào khác. Vì những phước lành của việc thờ cúng trong đêm này không thể bằng việc thờ cúng suốt cả cuộc đời. Tuy nhiên, phần thưởng của nó còn hơn cả phần thưởng của một nghìn tháng thờ phượng.


Người Hồi giáo sẽ thực hành những lời cầu nguyện đặc biệt của đêm Laylat al-Qadr hàng năm tại các nhà thờ Hồi giáo hoặc Tekyehs (một toà nhà đặc trưng của họ), đền thờ Imam (1 vị lãnh đạo), Husayniyyas (hội trường tổ chức các nghi lễ tưởng niệm), có khi là tại nhà riêng. Họ thức suốt đêm cho đến rạng đông và thờ phượng Thiên Chúa. Các nghi lễ khác trong đêm bao gồm: quyên góp thực phẩm lúc bình minh, cho người nghèo ăn và giải phóng các tù nhân tài chính.

Người Hồi giáo thực hành lời cầu nguyện đặc biệt trong đêm Laylat al-Qadr
Người Hồi giáo thực hành lời cầu nguyện đặc biệt trong đêm Laylat al-Qadr
Người Hồi giáo thực hành lời cầu nguyện đặc biệt trong đêm Laylat al-Qadr
Người Hồi giáo thực hành lời cầu nguyện đặc biệt trong đêm Laylat al-Qadr

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy