Arafah (ngày lễ thiêng liêng diễn ra vào ngày thứ hai của cuộc hành hương Hajj)

Arafah là một ngày lễ rơi vào ngày thứ 9 của Dhu al-Hijjah (tháng 12 trong âm lịch Hồi giáo). Đây là ngày thứ hai của cuộc hành hương Hajj và diễn ra trước ngày lễ lớn Eid al-Adha. Vào lúc bình minh, những người hành hương sẽ đi từ Mina đến núi Arafat để tưởng nhớ nơi mà nhà tiên tri Muhammad đã thuyết giảng một trong những bài giảng cuối cùng của ông tại địa điểm này. Ngoài ra, những người đạo Hồi ở các nơi khác trên thế giới sẽ kỷ niệm dịp này bằng cách nhịn ăn trong ngày.


Núi Arafat là một ngọn núi cách thành phố Mecca, Ả Rập Xê-Út khoảng 20km về phía đông nam. Nó đạt chiều cao khoảng 70m và được gọi là “Jabal ar-Rahmah” (ngọn núi của lòng thương xót). Người Hồi giáo sẽ đứng tại nhà thờ Masjid al-Namirah gần Mecca trong buổi cầu nguyện chiêm niệm: họ cầu xin, ăn năn và chuộc lại những tội lỗi trong quá khứ của mình, tìm kiếm lòng thương xót Chúa, lắng nghe các học giả Hồi giáo thuyết giảng. Nó được kéo dài từ buổi trưa cho đến hoàng hôn, điều này gọi là “wuquf” (đứng trước Chúa) - một trong những nghi lễ quan trọng nhất của cuộc hành hương Hajj.


Khi Husayn ibn Ali (một người quan trọng trong đạo Hồi) đọc lời cầu nguyện tại núi Arafat, thì tiếp theo những người Hồi giáo khác sẽ đọc lời nguyện Zuhr (là lời cầu nguyện thứ hai trong năm lời cầu nguyện bắt buộc hàng ngày) cho đến khi mặt trời lặn. Vào Ngày Arafah, những người không thể đến Mecca sẽ đến những thánh địa khác như nhà thờ Hồi giáo để đọc kinh. Người Hồi giáo tin rằng đây là một ngày rất quan trọng đối với họ, vì nó cực kỳ may mắn, có ý nghĩa tinh thần to lớn. Bên cạnh đó, còn là ngày của sự tha thứ, lòng thương xót và phước lành thiêng liêng.


Để tối đa hóa phần thưởng của ngày Arafah, người Hồi giáo sẽ cố gắng cống hiến hết mình cho Allah (Thiên Chúa), hướng về Ngài để cầu xin và tăng cường những việc làm tốt. Ăn chay vào ngày này cũng như thực hiện các hành vi thờ phượng có thể giúp họ nhận được phần thưởng lớn, sự tha thứ tội lỗi và có được sự gần gũi với Thiên Chúa. Theo tất cả các trường phái tư tưởng Hồi giáo, việc nhịn ăn vào ngày Arafah là không bắt buộc, nhưng nó rất được khuyến khích đối với những người không thực hiện cuộc hành hương Hajj.

Người Hồi giáo hành hương đến núi Arafat trong ngày Arafah
Người Hồi giáo hành hương đến núi Arafat trong ngày Arafah
Người Hồi giáo đọc lời nguyện tại núi Arafat
Người Hồi giáo đọc lời nguyện tại núi Arafat

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy