Eid al-Adha (Lễ Hiến Tế)

Eid al-Adha được biết đến với tên gọi “Lễ Hiến Tế”, đây là lễ hội Hồi giáo kỷ niệm ngày mà tiên tri Abraham sẵn sàng hy sinh con trai mình để thể hiện sự vâng phục của ông đối với Thiên Chúa. Và vì sự sẵn lòng của ông, mà Đức Chúa Trời đã cho Abraham một dấu chỉ khác, đó là hiến tế một con chiên thay cho con trai mình.


Để ghi nhớ vẻ đẹp của ngày lễ này, người Hồi giáo sẽ thịt một con vật như cừu, dê hoặc lạc đà và chia thành ba phần: cho người nghèo, người thân, bạn bè. Đây được coi là phần thiết yếu của lễ hội quan trọng này. Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình, họ hàng thường đến thăm, chào hỏi cũng như tặng quà cho nhau. Lễ Eid al-Adha sẽ rơi vào ngày thứ 10 của Dhul Hijjah (tháng cuối cùng trong âm lịch Hồi giáo), và kéo dài 4 ngày.


Các tín đồ phải mặc những bộ đồ thật đẹp để cầu nguyện trong một hội thánh lớn ở cánh đồng mở gọi là “Eidgah” hoặc nhà thờ Hồi giáo. Lời cầu nguyện Eid al-Adha được thực hiện bất cứ lúc nào sau khi mặt trời mọc hoàn toàn ngay trước khi bước vào thời gian Zuhr (Zuhr là lời cầu nguyện thứ hai trong năm lời cầu nguyện Hồi giáo bắt buộc hàng ngày). Trong trường hợp bất khả kháng như thiên tai, thì buổi cầu nguyện có thể bị trì hoãn đến ngày thứ 11 hoặc thứ 12 của tháng Dhu al-Hijja. Khi kết thúc lời cầu nguyện và bài giảng, mọi người thường ôm nhau cũng như trao lời chào “Eid Mubarak” (lời chào trong ngày lễ), đồng thời là sự thăm hỏi. Nhiều người sẽ nhân dịp này để mời bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp hoặc bạn cùng lớp đến dự lễ hội Eid al-Adha của họ, để giới thiệu về đạo cũng như văn hóa Hồi giáo.

Cộng đồng Hồi giáo thực hành lời cầu nguyện trong ngày Eid al-Adha
Cộng đồng Hồi giáo thực hành lời cầu nguyện trong ngày Eid al-Adha
Họ chuẩn bị thịt động vật để kỷ niệm lễ Eid al-Adha
Họ chuẩn bị thịt động vật để kỷ niệm lễ Eid al-Adha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy