Làng nghề gốm sứ

Bình Dương là một tỉnh khá nổi tiếng với hệ thống các làng nghề thủ công truyền thống như sơn mài, gốm, đúc đồng, chạm khắc… trên khắp các địa bàn của tỉnh. Trong số các làng nghề kể tên ở trên thì làng nghề gốm sứ Bình Dương là một trong những thương hiệu gốm nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhờ đôi bàn tay khéo léo cùng với óc sáng tạo tuyệt vời đã tạo ra vô số các sản phẩm gốm với đầy đủ các mẫu mã khác nhau. Nghề sản xuất gốm sứ đã xuất hiện ở Bình Dương vào những năm cuối thế kỉ 19 và đầu thế kỉ 20. Nhờ có nguồn đất sét cao lanh chất lượng cao, dễ khai thác và nguồn nhiên liệu củi đốt rất dồi dào đã hình thành nên làng nghề gốm sứ.


Trên thực tế thì trong chuyến đi tới Bình Dương của những thợ gốm Trung Quốc đã nhận ra nguồn tiềm năng dồi dào cho việc phát triển làng nghề gốm ở đây. Chính vì vậy mà họ đã ở lại đây và làng nghề gốm Bình Dương được hình thành phát triển cho đến ngày nay.


Gốm sứ Bình Dương là một thương hiệu rất nổi tiếng bởi gốm ở đây có nước sơn đẹp, bền và bóng được người tiêu dùng ưa chuộng. Các sản phẩm cũng khá đa dạng từ đồ dùng cho đến các sản phẩm mỹ nghệ, đồ gốm công nghiệp với trên 500 lò gốm sứ. Nổi tiếng nhất phải kể đến thương hiệu gốm sứ Minh Long. Sản phẩm của Minh Long đã được người dùng ưa chuộng và xuất khẩu ra nước ngoài.


Địa chỉ: Tân Phước Khánh, Tân Uyên, Bình Dương.

Làng nghề gốm sứ Bình Dương
Làng nghề gốm sứ Bình Dương
Các du khách thích đến tham quan và tự tay trải nghiệm làm những sản phẩm nhỏ mang về kỷ niệm.
Các du khách thích đến tham quan và tự tay trải nghiệm làm những sản phẩm nhỏ mang về kỷ niệm.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy