Chùa Châu Thới

Nằm tọa lạc trên núi Châu Thới, thuộc địa phận xã Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Nơi đây được mệnh danh là một thắng cảnh giữa một vùng đồng bằng rộng lớn. Với độ cao cách mặt nước biển 82m, ngôi chùa ẩn hiện sau rặng những hàng cây cối xanh rì, xung quanh có nhiều hồ nhân tạo tuyệt đẹp. Chùa Châu Thới là một trong những ngôi chùa cổ nhất của tỉnh Bình Dương. Những công trình kiến trúc Phật giáo độc đáo, vẻ đẹp yên bình, thoáng đãng của chùa thu hút nhiều khách thập phương đến viếng thăm. Chùa hiện đang giữ nhiều tượng và quả chuông có giá trị lịch sử. Chùa có bộ tượng đồng nơi chánh điện có 2 bộ tượng cổ là Thập bát La Hán và Thập điện Diêm Vương bằng đất nung, ba pho tượng đá từ thế kỷ 18, một tượng Quan Âm bằng gỗ mít hàng trăm tuổi.


Ngôi chùa là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều khách thập phương tới tham quan bởi không gian huyền ảo và lối kiến trúc độc đáo với nhiều công trình nổi bật. Ngoài ra, do nằm gần các khu vui chơi nghỉ mát khác như chùa Tam Bảo, suối Lồ Ồ, núi Bửu Long (Biên Hòa) nên du khách sẽ rất thuận tiện cho việc tham quan, du lịch chùa.


Do phải trải qua một lịch sử đầy biến động khi bị tàn phá bởi thời gian và chiến tranh nên đã không còn giữ được những dấu tích, di vật nguyên thủy của một ngôi chùa cổ được hình thành vào hàng sớm nhất ở vùng Nam Bộ. Hiện Chùa là một quần thể kiến trúc vô cùng đa dạng và phong phú bao gồm ngôi chánh điện, điện thờ Ngũ Hành Nương Nương, Thiên Thủ Thiên Nhãn, Diêu Trì Kim Mẫu, Linh Sơn Thánh Mẫu và cả điện thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế.


Địa chỉ: Xã Bình An, Dĩ An, Bình Dương.

Chùa Châu Thới
Chùa Châu Thới
Video: Khương Nhựt Minh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy