Cụm du lịch Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng là khu danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Bình Dương. Nổi bật nhất của Hồ Dầu Tiếng chính là Núi Cậu được ví như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Đây là một địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai hướng về thiên nhiên, về núi non sông nước. Đứng trên Núi Cậu, bạn có thể quan sát vẻ đẹp xung quanh của Hồ Dầu Tiếng và tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng. Đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, có vai trò quan trọng trong việc điều phối nước sông Sài Gòn, kênh phía Đông và phía Tây. Hồ Dầu Tiếng được khởi công xây dựng từ năm 1981 và hoàn thành vào năm 1985 sau hơn bốn năm thi công. Ngoài cung cấp nước cho sông Sài Gòn, tưới nước cho hơn 93.000 ha đất nông nghiệp của Tây Ninh cũng những các tỉnh lân cận như Long An, TP Hồ Chí Minh, hồ còn cung cấp nước cho sinh hoạt, sản xuất công nghiệp các vùng phụ cận.


Hồ có phong cảnh hữu tình và hệ sinh thái độc đáo. Cảnh quan hai bên bờ thơ mộng lại thêm mặt hồ trải dài trên một diện tích lên tới 27.000 ha tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Với diện tích lớn như vậy, hồ Dầu Tiếng còn được gọi là “Biển Hồ” của Tây Ninh. Trong lòng hồ còn có nhiều ốc đảo với tên đảo Xỉn, đảo Trảng, đảo Đồng Bò… tạo nên hệ sinh thái đa dạng cho khu vực hồ.


Chính vì vậy người dân quanh đây còn có thêm nghề đánh cá ở hồ. Đến với hồ Dầu Tiếng, hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận cuộc sống hết sức yên bình. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm “sống ảo” được giới trẻ “check in” khá nhiều. Hồ Dầu Tiếng là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam tuy nhiên thì cảnh quan nơi đây không hề “nhân tạo” một chút nào. Nơi đây rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi cuối tuần, tránh xa ồn ào, náo nhiệt nơi thành phố.


Nằm Trên 3 Tỉnh: Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước, Vùng Đông Nam Bộ.

Cắm trại tại Hồ Dầu TIếng, với phong cảnh thật chill.
Cắm trại tại Hồ Dầu TIếng, với phong cảnh thật chill.
Hồ Dầu Tiếng
Hồ Dầu Tiếng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy