Hạt óc chó giúp bé thông minh hơn

Trong giai đoạn đầu đời, trẻ nhỏ đòi hỏi rất nhiều năng lượng ,vì chúng đang ở giai đoạn phát triển cơ thể một cách nhanh chóng. Quả óc chó chứa nhiều năng lượng có thể tồn tại trong thời gian dài và cực kỳ có lợi trong giai đoạn phát triển này. Nhiều khoáng chất được tìm thấy trong quả óc chó là cần thiết cho sự phát triển tối ưu của em bé. Sự phát triển xương được cải thiện bởi canxi và magiê. Sản xuất hemoglobin nhận được dồi dào sắt. Cân bằng điện giải được duy trì một cách thích hợp với kali và natri. Tiêu hóa, sửa chữa tế bào và tạo protein đều được tăng cường bởi phốt pho.


Mặt khác, tất cả các vitamin trong quả óc chó bao gồm A, C, E, K, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của bé. Ngay từ việc xây dựng sức mạnh của hệ thống miễn dịch, để hỗ trợ chuyển đổi glucose thành glycogen, cũng như kích thích các hoạt động trao đổi chất, các vitamin này làm được tất cả. Ngoài tất cả các chất dinh dưỡng, melatonin cũng có mặt trong quả óc chó. Hormone này là mấu chốt trong việc gây ngủ và điều chỉnh chức năng cơ thể trong khi ngủ. Ngủ là cần thiết cho trẻ sơ sinh vì hầu hết sự tăng trưởng xảy ra khi chúng đi vào giấc ngủ sâu. Quả óc chó còn giàu biotin sẽ giúp cho tóc của con bạn luôn sáng bóng, mềm mượt. Tuy nhiên mẹ chỉ nên sử dụng óc chó cho bé từ 12 tháng tuổi nhé, nếu muốn dùng sớm hơn cần đảm bảo óc chó đã được sơ chế để tránh hóc nghẹn và theo dõi dị ứng của bé nha.

Một số cách chế biến hạt óc chó cho bé ăn dặm:

  • Cháo óc chó yến mạch: Cần chuẩn bị bột xay nhuyễn từ yến mạch và óc chó. Chúng ta có thể mua hạt tươi về, làm sạch, rang và xay nhuyễn chúng. Nên tách riêng hai thứ. Dùng nước ninh từ thịt, cá, rau củ để khuấy bột hoặc nấu cháo cho bé ăn dặm.
  • Sữa óc chó lá dứa: Cần làm sạch và ngâm mềm hạt óc chó trước. Khoảng 4 tiếng sau, bắt đầu để ráo nước và xay nhuyễn với nước sạch. Dùng lược để lọc lấy phần nước, bỏ xác. Bắc lên bếp, thêm chút lá dứa cho thơm, vớt bọt và tắt bếp. Do cơ địa bé còn non yếu nên nấu sữa chỉ dùng trong ngày.
  • Cháo óc chó gạo lứt cá ngừ: Gạo lứt ngâm nở mềm. Ninh nhừ quả óc chó nguyên hạt với gạo lứt cho đến khi chín mềm. Sau đó cho hỗn hợp vào xay nhuyễn với 1 muỗng canh dầu oliu cho đến khi đạt độ nhuyễn nhất định. Luộc cá ngừ tới độ vừa phải, tiếp theo xé nhỏ thành xớ cho vào cháo để ăn kèm hoặc xay nhuyễn hơn cùng với gạo lức nếu bé đang ăn dặm.
  • Làm bánh yến mạch với quả óc chó: Ngâm bột yến mạch trong nước khoảng 5 phút cho mềm và nở. Sau đó cho bột mì, men nở, đường, muối, sữa vào chung rồi trộn đều lên. Đun nóng 60g bơ tan chảy trong chảo nhưng không để sôi rồi đổ hỗn hợp trên vào. Rửa sạch 2 quả táo, gọt vỏ, cắt thành từng sợi. Băm nhỏ hạt óc chó, sau đó trộn 2 loại này vào hỗn hợp ở bước trên cho đều. Đeo găng tay, nặn thành bánh tròn vừa miệng ăn. Cho 30g bơ còn lại vào chảo, đun cho nóng chảy và cho bánh vừa nặn vào chiên. Trở nhẹ nhàng cho 2 mặt đều chín vàng.Bước 6: Cho bánh chín ra đĩa và trang trí bằng cách rưới một ít mật ong lên cùng vài lát táo thái mỏng. Công thức này dành cho các bé đã ăn thô tốt các mẹ nha.
Hạt óc chó giúp bé ngủ sâu và ngon giấc hơn
Hạt óc chó giúp bé ngủ sâu và ngon giấc hơn
Cháo óc chó gạo lứt thơm ngon bổ dưỡng cho bé
Cháo óc chó gạo lứt thơm ngon bổ dưỡng cho bé
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy