Hạt macca giàu chất béo

Nếu như bạn có tìm hiểu về hạt macca chắc chắn rằng biết được đây chính là loại hạt dinh dưỡng đóng vai trò cực tốt đối với con người mà đặc biệt là sự phát triển não bộ của trẻ em. Nhân của hạt macca có hàm lượng dầu lên đến 78%, cao hơn nhiều so với các loại hạt dinh dưỡng khác như óc chó hay hạnh nhân. Điều đáng nói là trong dầu của nhân macca có đến hơn 87% là axit béo không no mà phần lớn trong đó có nhiều loại cơ thể người không tự tổng hợp được. Hạt macca có đến 84% chất béo không bão hòa đơn, 3,5% không bão hòa đa và 12,5% axit béo bão hòa. Đây là loại hạt không chứa cholesterol và nhiều axit béo không bão hòa đơn. Nhờ đó, nó giúp cơ thể sản xuất các axit béo cần thiết bằng cách duy trì sự cân bằng giữa axit béo omega 6 và omega 3. Tóm lại, hạt macca làm hoàn thiện màng tế bào thần kinh nên có thể dùng như một thực phẩm bổ sung giúp cải thiện trí thông minh của trẻ nhỏ.


Hạt macca rất giàu vitamin như: Axit pantothenic (vitamin B5) và folate (vitamin B9); các khoáng chất như: kali, phốt pho, magiê và canxi. Các loại vitamin và khoáng chất này có lợi cho hệ thống xương, răng, lông, tóc và móng. Do đó, nếu ăn hạt macca, trẻ sẽ được hỗ trợ tối ưu trong quá trình hình thành hệ xương, răng khỏe mạnh, cũng như cân bằng chất lỏng trong cơ thể và hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, các chất này cũng góp phần giúp tăng cường hệ thống thần kinh và làm da trẻ luôn khỏe mạnh từ bên trong. Hạt macca là loại thực phẩm an toàn đối với tất cả mọi người. Mặc dù một số người cho biết nó gây dị ứng. Nhưng dù tốt cho sức khỏe và trí não, hạt mắc ca chỉ nên dùng như một thực phẩm bổ sung, không nên thay thế cho bữa ăn chính vì nó không đủ khả năng cung cấp đủ các chất dinh dưỡng như các thực phẩm thông thường. Đồng thời các bác sĩ khuyến cáo bé dưới 12 tháng tuổi chỉ nên ăn một lượng nhỏ và cần được theo dõi dị ứng khi ăn.


Một số cách chế biến hạt macca cho bé ăn dặm:

  • Cháo hạt macca: Sau khi đem gạo vo sạch thì hãy ngâm nước khoảng 30 phút để giúp cho gạo mềm. Hãy cho hỗn hợp hạt macca, gạo, hạnh nhân cùng với 2 bát nữa vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Tiếp theo bạn hãy đun sôi hỗn hợp này cho chín và nêm gia vị dành cho bé sao cho vừa ăn. Ngoài ra cũng có thể xay thêm tôm, rau củ hoặc là thịt xay tùy vào sở thích của bé. Cuối cùng hãy để nguội và bé có thể ăn được.
  • Sữa hạt macca: Dùng 200g hạt macca với 200g đậu nành và 100g hạt hạnh nhân. Sau khi ngâm nước 3 loại hạt này cho mềm thì hãy cho hết vào máy sinh tố để xay thật nhuyễn. Đem đi lọc bã và đun sôi. Khi uống hãy thêm 1 ít đường để trẻ dễ uống hơn. Món sữa này ngoài việc tốt cho trí não của trẻ còn được đánh giá cao trong việc giải nhiệt. Ngoài ra nó cũng được nhiều người áp dụng trong việc trị biếng ăn cho trẻ.
  • Cháo thịt bò macca: Gạo rang cho lên bếp ninh cùng củ khoai Tây và cà rốt,với xíu muối. Thịt bò rửa sạch thái nhỏ băm nhuyễn, cho nồi lên bếp phi hành tỏi hạ nhỏ lửa cho thịt bò vô xào nhanh cho thịt bò rời ra nêm hạt nêm tiêu tắt bếp. Khoai Tây cà rốt chín mang ra nghiền nhỏ, rồi cho thịt vô nồi cháo, sau đó cho khoai và cà rốt cùng hạt macca đã nghiền vụn vô cùng đảo đều tắt bếp cho ra bác cho tí dầu gấc có thể cho bé thưởng thức nha.
  • Bánh quy hạt macca: Để làm món ăn này, các bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản, như bơ, đường nâu, nước vani, bột nổi, trứng gà, bột mì, và hạt mắc ca xay nhuyễn, bạn cũng có thể điều chỉnh mức độ xay nhuyễn của macca theo sự phát triển hàm nhai của con nhé. Khi đã có đầy đủ nguyên liệu rồi, hãy bật bếp lò 160 độ có quạt rồi lót giấy vào đầu hai khay nướng. Các bạn dùng máy đánh trứng đánh đường, vani, bơ tới khi bông xốp vào cho trứng vào tiếp tục đánh thật đều. Tiếp theo, các bạn cho bột vì với bột nở vào trong hỗn hợp rồi tới hạt macca và trộn thật đều để tạo hình cho bánh. Nướng tầm 15 phút là bánh có thể ăn được rồi đấy. Các bạn cũng nên thử những hình thù hút mắt các bé để con ăn được nhiều hơn nhé! Đảm bảo món ăn hấp dẫn này cùng với tài nghệ của bạn sẽ sớm trở thành món yêu thích của bé
Hạt macca có rất nhiều dinh dưỡng cho bé
Hạt macca có rất nhiều dinh dưỡng cho bé
Cháo macca vừa thơm ngon lại vừa dễ làm
Cháo macca vừa thơm ngon lại vừa dễ làm
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy