Hạt hạnh nhân cung cấp nhiều Vitamin B2

Dưới 2 tuổi, não của bé phát triển với tốc độ chóng mặt, do đó bé cần được cung cấp đủ chất dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu phát triển của cơ thể. Dinh dưỡng có trong hạt hạnh nhân là rất cần thiết cho sự phát triển não bộ. Sự có mặt của riboflavin ( vitamin B2) và L-carnitine trong hạnh nhân giúp kích thích sự hoạt động của não. Hàm lượng chất xơ cao có mặt trong hạnh nhân còn có thể ngăn ngừa táo bón và làm mạnh thêm hệ tiêu hóa ở trẻ bằng cách điều chỉnh nhu động ruột. Đồng thời, nhờ sự có mặt kha khá của phốt pho và canxi trong hạnh nhân, ăn hạnh nhân giúp trẻ tăng cường sức khỏe của xương và răng khi lớn lên.

Không chỉ vậy, những đặc tính tốt của hạnh nhân cũng giúp ngăn ngừa loãng xương về sau này. Hạnh nhân tự nhiên bản chất có tính kiềm, cộng thêm sự có mặt rất nhiều chất chống oxy hóa nên khi ăn hạnh nhân sẽ giúp cơ thể loại bỏ các độc tố qua đó tăng khả năng miễn dịch của con bạn một cách đáng kể. Sự hiện diện của một số axit béo thiết yếu mang lại cho hạnh nhân khả năng chống viêm tuyệt vời qua đó giúp bảo vệ tốt sức khỏe con bạn đến tuổi trưởng thành. Hạnh nhân là một loại hạt lành tính tuy nhiên khi cho con thưởng thức các mẹ cũng nên chú ý xem tiền sử gia đình có ai bị dị ứng với các loại hạt không nhé, nếu có thì bé cũng có khả năng bị dị ứng với hạt hạnh nhân nên cần được theo dõi khi dùng nha.


Một số cách chế biến hạnh nhân cho bé:

  • Sữa hạnh nhân: Ngâm hạnh nhân qua đêm. Sáng hôm sau bóc lớp vỏ và xay mịn hạnh nhân với sữa. Sau đó đun nóng sữa thêm bột yến mạch cho tới khi sữa sôi. Nếu bạn sử dụng đường thì thêm vào lúc này khuấy đều nếm vừa miệng. Còn dùng mật ong làm ngọt thì tắt bếp để nguội bớt còn hơi nóng mới thêm mật ong. Mật ong cho vào lúc sữa còn sôi nóng quá sẽ mất dinh dưỡng. Chỉ nên dùng đường và mật ong cho bé trên 1 tuổi. Để nguội và lọc sữa để tách bã nếu trẻ nhà bạn còn nhỏ, còn tốt nhất là uống luôn toàn bộ.
  • Táo hạnh nhân: Bạn cắt lát táo đun trong nước cho mềm, sau đó thêm hạnh nhân đã nghiền mịn vào đun sôi. Khuấy đều cho mịn, mềm là có thể cho trẻ dùng.
  • Chè hạnh nhân hạt sen: Ngâm riêng hạt sen và hạnh nhân với nước ấm để làm mềm hạt. Sau đó đun nước để làm mềm hạt sen và hạt hạnh nhân. Sau khi chín, vớt ra, trộn với nước đường cho thấm vị ngọt.
  • Soup trứng hạnh nhân cho bé: Đầu tiên đem ngâm hạt hạnh nhân vào tô nước lạnh khoảng 30 phút. Sau đó tiến hành bóc lụa nâu thu lấy phần nhân trắng nhé! Tiếp theo cho hạnh nhân và gạo tẻ vào máy làm sữa đậu nành, đổ vào 800ml nước lọc, khởi động máy khoảng 20 phút. Sau khi máy làm sữa đậu nành hoạt động được 20 phút thì bạn lược hỗn hợp sữa gạo hạnh nhân thu được qua rây cho mịn. Đổ hỗn hợp sữa gạo hạnh nhân vào nồi, thêm 30g đường phèn, đun sôi với lửa nhỏ. Cuối cùng tách lấy lòng trắng trứng gà, cho vào nồi sữa khuấy đều cho lòng trắng trứng chín thì tắt bếp. Múc súp trứng sữa gạo hạnh nhân cho ra chén, đợi cho hơi nguội bớt là có thể vừa thổi vừa đút cho bé ăn dặm được rồi nhé!
Sữa hạnh nhân thơm ngon bé nào cũng thích
Sữa hạnh nhân thơm ngon bé nào cũng thích
Hạnh nhân
Hạnh nhân
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy