Hạt chia - Hàm lượng chất xơ cao

Hạt chia loại hạt dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chất xơ có trong hạt chia giúp làm sạch đường ruột, loại bỏ chất cặn bẩn trong đường tiêu hóa của bé, giúp bé đi cầu dễ dàng hơn và không bị táo bón. Đặc biệt, trong nhân hạt chia chứa một lượng các chất béo chưa bão hòa, Omega-3 và các axit béo khác vô cùng quan trọng, là thành phần cấu thành hơn 60% tế bào não bộ, giúp hỗ trợ quá trình phát triển tế bào thần kinh của trẻ, giúp trẻ nhận thức về thế giới, và thông minh vượt bậc. Không những là thành phần chính cấu thành các tế bào não, chất béo Omega 3 và Omega 6 còn là chất cấu tạo hơn 95% tế bào võng mạc.


Hạt chia chứa một lượng lớn protein và các axit amin thiết yếu, còn giúp cung cấp năng lượng cho trẻ vận động suốt một ngày dài. Đối với trẻ hiếu động và ưa chạy nhảy, bổ sung 50gram hạt chia mỗi ngày rất tốt để duy trì năng lượng cho trẻ. Không chỉ vậy, với hàm lượng chất xơ cao, hạt chia còn giúp bổ sung lượng dưỡng chất từ rau cho trẻ. Trẻ em thường có xu hướng ghét ăn các món từ rau xanh, do đó khiến trẻ thiếu hụt đi một lượng chất xơ. Với ưu điểm là không mùi, không vị, hạt chia dễ dàng kết hợp với các món ăn khác mà bé thích, bổ sung đủ những dưỡng chất thiếu hụt từ chế độ ăn không đủ rau xanh. Cần lưu ý là hạt chia cũng tạo cảm giác no nên với người cần giảm cân thì nên dùng trước bữa ăn, còn người muốn tăng cân hay trẻ em độ tuổi phát triển thì nên dùng sau bữa ăn để không ảnh hưởng đến khẩu phần.


Một số cách chế biến hạt chia cho bé ăn dặm:

  • Hạt chia và nước ấm: Cách tốt nhất và đơn giản nhất là cho hạt chia vào nước ấm, ngâm trong 3-5 phút và khuấy đều để hạt Chia nở ra lớp Gel và dùng cho bé uống.
  • Nước trái cây/ Sữa chua hạt chia: Cho khoảng 10g (1 thìa hạt chia) vào nước hoặc nước trái cây (như cam, chanh hay sữa đậu nành), thỉnh thoảng lại khuấy để tránh bị vón cục. Chờ khoảng 10 phút chia nở hết rồi uống. Với sữa chua mẹ hoàn toàn có thể cho bé ăn luôn mà không cần chờ đợi nha.
  • Bánh hạt chia: Ngoài việc dùng cho các món nước, hạt chia kết hợp với các món ăn khô còn cực kì ngon. Xay hạt chia (hoặc mua bột hạt chia) trộn vào hỗn hợp bột mì, trứng, sữa... để làm bánh. Ngoài ra, mẹ có thể rắc trực tiếp hạt chia lên chiếc bánh vừa làm, hoặc xay hạt chia và trộn đều với bột bánh, sau đó bỏ vào lò nướng.
  • Cháo yến mạch hạt chia: Hạt chia ngâm nước ấm cho nở mềm, yến mạch ngâm sữa hoặc đun nóng cùng sữa cho mau mềm. Lọc phần hạt chia qua rây, chỉ lấy phần hạt đã nở rồi cho vào phần yến mạch ngâm sữa trộn đề và cho bé thưởng thức.
Hạt chia có thể rắc lên được hầu hết các món ăn
Hạt chia có thể rắc lên được hầu hết các món ăn
Hạt chia
Hạt chia
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy