Đậu lăng cung cấp protein và chất xơ

Đậu lăng là một thành viên họ đậu rất giàu protein và chất xơ, rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Hơn nữa đậu lăng chứa ít chất béo nhưng chứa các vi chất khác như: Sắt, photpho, kali, folate,… Trong thành phần của Đậu lăng có một lượng đáng kể chất xơ không hòa tan giúp giảm thiểu nguy cơ táo bón, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của trẻ trong quá trình ăn dặm đầy mới mẻ. Bổ sung đậu lăng vào trong chế độ ăn uống của trẻ sẽ giúp giảm thiểu chất thải độc hại trong cơ thể, cải thiện sức khỏe. ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa khác.


Không chỉ vậy, Đậu lăng là một trong những nguồn giàu protein giàu thực vật nhất. Trong số các loại đậu hạt, đậu lăng là loại chứa nhiều protein nhất. Khoảng 26% calo trong đậu lăng do protein tạo thành. Nhờ đó mà đậu lăng là một trong những lựa chọn thay thế lành mạnh nhất cho các nguồn protein động vật dành cho bé con của bạn. Để làm cho đậu lăng dễ ăn hơn với trẻ, các mẹ có thể ngâm chúng trong một vài giờ hoặc qua đêm, để ráo nước, rửa sạch và nấu cho đến khi mềm. Đậu lăng đỏ không cần ngâm vì chín rất nhanh. Các mẹ có thể thêm đậu lăng vào súp và các món hầm một khi bé đã sẵn sàng ăn dặm.


Cách chế biến một số món có đậu lăng:

  • Cháo gạo lứt đậu lăng: Vo sạch gạo, đậu, hạt sen rồi để vào rá cho ráo nước. Phổ tai rửa sạch lớp muối bám lên. Cho phổ tai vào nồi cháo sẽ làm cho cháo nhanh nhừ, có vị ngọt nhẹ, và giàu khoáng chất.Cho tất cả nguyên liệu vào nồi. Đổ nhiều nước và nấu.Nếu nấu bằng nồi hầm, hoặc nồi áp suất cháo sẽ nhanh nhừ.
  • Cháo gà đậu lăng đỏ: Cần tây, cà rốt đều rửa sạch, cần tây cắt nhỏ, cà rốt nạo vỏ, thái hạt lựu. Đậu lăng đỏ ngâm trong nước để qua đêm. Thịt gà rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Lấy chảo, đun nóng dầu trong chảo trên lửa vừa, sau đó cho tỏi tây vào xào trong khoảng 5 phút hoặc xào cho đến khi mềm.Thêm cà rốt, thịt gà, đậu lăng và nước nấu cho tới khi gà và rau quả mềm. Tiếp đến bạn cho nguyên liệu vào máy xay, xay nhuyễn hỗn hợp trên, có thể thêm nước nếu cần thiết để tạo độ đặc, loãng của cháo cần thiết. Khi cho bé ăn bạn cho cháo vào nồi đun sôi lại khoảng 1-2 phút, tắt bếp rồi cho thêm một chút dầu oliu vào cho bé ăn cùng. Vậy là bạn đã hoàn thành món cháo đậu lăng đỏ thơm ngon bổ dưỡng cho bé ăn dặm.
  • Cháo yến mạch đậu lăng đỏ tôm rắc gai dầu: Yến mạch ngâm cho nở. Đậu lăng ngâm qua đêm. Tôm sơ chế cắt vừa độ thô của bé ướp bột hành, tỏi, ớt. Bắc chảo lên cho bơ vào xào tôm cho chín để sang 1 bên. Sau đó cho Yến mạch, đậu lăng vào nồi cho nước vào nấu cho chín nhừ nêm muối gia vị vừa. Tắt bếp cho ra tô cho tôm lên với hạt gai dầu nữa là xong.
  • Sữa đậu lăng hạt sen: Đậu lăng và hạt sen ngâm khoảng 1 giờ. Cho cả đậu lăng và hạt sen vào nồi, đổ chỗ nước lọc đã chuẩn bị vào nấu chín mềm.Nồi đậu nguội ta đem xay nhuyễn cùng đường thốt nốt (bé mới ăn dặm thì không cho đường). Lọc qua rây bỏ bã và cho bé thưởng thức.
Đậu lăng là một loại hạt giàu giá trị dinh dưỡng
Đậu lăng là một loại hạt giàu giá trị dinh dưỡng
Cháo đậu lăng là một món ngon cho bé ăn dặm
Cháo đậu lăng là một món ngon cho bé ăn dặm
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy