Đậu Hà Lan chữa chứng khó tiêu

Đậu Hà Lan là một loại rau cực kì bổ dưỡng cho bé khi ăn dặm. Đậu Hà Lan có chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin A, sắt và canxi. Giá trị dinh dưỡng của đậu Hà Lan lại lớn hơn nhiều so với kích thước nhỏ xinh của chúng. Mẹ có biết rằng một chén đậu Hà Lan có chứa lượng protein nhiều hơn cả hơn một muỗng canh bơ đậu phộng và cũng cung cấp rất nhiều canxi, vitamin A và C và sắt. Nếu muốn cải thiện những vấn đề về xương cho trẻ nhỏ thì đây chính là thực phẩm lý tưởng. Bởi lẽ, đậu Hà Lan chẳng những rất giàu acid folic mà còn là một nguồn cung cấp vitamin K1 dồi dào, một chất có khả năng kích hoạt các protein không collagen để duy trì canxi trong xương.


Với việc ăn đậu hà lan thường xuyên sẽ nhanh chóng giải quyết được vấn đề táo bón một cách tốt hơn và các hợp chất trong đậu hà lan sẽ giúp chống viêm và chống oxy hóa giúp bé có một trái tim khỏe mạnh. Ngoài đậu hà lan tươi, hiện nay trên thị trường có một số loại đậu hà lan được sấy khô với hạn sử dụng lâu giúp các mẹ có thể sử dụng tiện lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên trước khi chế biến mẹ nhớ phải ngâm nước từ 4-6 tiếng để khi nấu đậu nhanh mềm nha.


Một số cách chế biến đậu hà lan cho bé ăn dặm:

  • Súp đậu hà lan ngô non: Cho ngô nếp non, cà rốt, đậu hà lan vào nước dùng rồi đun sôi lên với lửa nhỏ trong vòng từ 20-25 phút đến khi thực phẩm đã nhừ. Bạn tắt bếp và cho hỗn hợp này vào máy xay nhuyễn. Sau đó bạn cho ra tô và nên thêm chút dầu ăn. Món ăn dặm này thích hợp cho bé từ 7 tháng tuổi trở lên.
  • Cháo thịt nạc đậu hà lan: Vo gạo sạch và đem nấu thành cháo. Trong quá trình gạo đang nở, bạn cho đậu và thịt vào nấu cùng. Khi cháo sắp nhừ, bạn vớt đậu cùng thịt ra xay nhuyễn. Khi đã có hỗn hợp, bạn tiếp tục cho vào nồi cháo đã nhừ, khuấy đều và cho thêm dầu ăn vào.
  • Cháo óc heo đậu hà lan: Gạo tẻ vo sạch, ngâm 30 phút. Nấu sôi gạo với nước và đậu Hà Lan đã ngâm bóc vỏ. Óc heo bỏ màng, các gân máu, tán nhuyễn với vài muỗng nước cho vào cháo đã chín. Để sôi lại từ 2 – 3 phút. Nêm ít nước mắm nhưng nên nêm nhạt hơn khẩu vị của bạn. Thêm hành ngò nếu thích. Cho cháo ra chén và thêm dầu ăn khuấy đều.
  • Cháo thịt bò đậu hà lan lòng đỏ trứng: Thịt bò băm qua, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đậu hà lan không cần nấu chín cũng cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn (Tùy vào tháng tuổi của bé mà độ nhuyễn khác nhau. Khi bé ăn quen dần mẹ nên giảm độ nhuyễn từ từ để giúp bé thích ứng dần sau này sẽ tập bé ăn cơm dễ hơn). Khi bột gạo nấu chín nhừ, cho hỗn hợp thịt bò và đậu vào cháo, lòng đỏ trứng gà đánh thật tan bên ngoài rồi mới cho vào cháo sau khi đã cho thịt bò và đậu vào. Nấu cho sôi trở lại 3-5phút, nêm vừa ăn. Bắc bột cháo xuống, thêm 1 ít dầu mè hoặc dầu oliu.
Đậu Hà lan cung cấp nhiều chất xơ cho bé
Đậu Hà lan cung cấp nhiều chất xơ cho bé
Cháo đậu Hà Lan luôn thơm ngon, hấp dẫn
Cháo đậu Hà Lan luôn thơm ngon, hấp dẫn
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy