Đậu gà - Loại hạt đến từ Địa Trung Hải

Đậu gà có tên tiếng Anh là Chick peas, còn được gọi là đậu răng ngựa. Đậu gà nổi tiếng là loại đậu có chứa nhiều dưỡng chất nhất trong họ đậu và đặc biệt tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.. Thời gian gần đây, loại hạt này đã được du nhập vào Việt Nam, tạo nên một cơn sốt với những bà mẹ bỉm sữa đang thời kì cho con ăn dặm. Đậu gà được biết đến là loại hạt chứa nhiều chất xơ, ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy hệ tiêu hóa của bé. Bên cạnh đó, sắt, phot pho, canxi, magie, mangan, kẽm và vitamin K có trong đậu gà giúp xây dựng và duy trì cấu trúc xương, giúp bé tăng trưởng chiều cao tốt hơn. Đậu gà được coi như một loại thực phẩm giống rau và đạm, giúp bạn bổ sung cho bé được cả hai nhóm thực phẩm quan trọng cùng một lúc.


Các chất sắt, phosphate, canxi, magiê, mangan, kẽm và vitamin K trong đậu gà đều đóng góp vào việc duy trì cấu trúc và tăng sức khỏe của xương, do đó giúp bé có một hệ xương khỏe mạnh. Đồng thời đậu gà còn rất dễ kết hợp với các loại thực phẩm khác, nên mẹ có thể thoải mái sáng tạo các món ăn với đậu gà cho bé. Cũng giống như đậu lăng hay quinoa, mẹ nên ngâm đậu gà trước khi chế biến khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm để đậu nhanh mềm, khi nấu không phải đợi lâu.


Một số cách chế biến đậu gà ngon và dễ làm:

  • Đậu hũ non từ Đậu gà: Ngâm đậu gà qua đêm, sáng rửa 2-3 lần dưới vòi nước. Ngâm đậu gà qua đêm, sáng rửa 2-3 lần dưới vòi nước. Xay nhuyễn, lọc bã, thu được hỗn hợp cho lên bếp đun nhỏ lửa tới khi hỗn hợp sền sệt lại, tắt bếp cho ra khuôn. Bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 1 giờ ,sẽ đông thành phẩm.
  • Sữa hạt đậu xanh đậu gà: Ngâm 2 loại đậu qua đêm, sáng rửa sạch lại với nước. Đối với đậu xanh các mẹ loại bỏ hạt hư, đen. Luộc đậu gà, đậu xanh trong 30 phút. Cho tất cả vào máy xay cùng với 200ml nước. Xay nhuyễn, lọc bã lần 1, lấy hỗn hợp lần 1 cho vào máy xay, xay nhuyễn, lọc bã lần 2. Thu được hỗn hợp cho lên bếp đun sôi lăn tăn là được.
  • Cháo bí đỏ đậu gà: Đậu gà ngâm 8 tiếng hoặc để qua đêm. Nấu nước sôi, cho đậu gà vào nấu 20 phút (xong lấy ra rây mịn), bí đỏ 15 phút (xong lấy ra rây). Cho cháo trắng vào đảo đều, sôi lại thì rắc phô mai lên trộn đều là xong.
  • Tào phớ đậu gà: Đậu gà ngâm qua đêm lột sạch vỏ, yến mạch ngâm 1h ( thay nước 2 lần). Lấy nguyên liệu theo tỷ lệ yến mạch - đậu gà là 1:1. Cho yến mạch và đậu gà vào xay với nước. Phần nước gấp đôi đậu gà và yến mạch. Xay nhuyễn, lọc được phần sữa. Cho phần sữa này lên bếp nấu cho sệt lại. Đổ vào khuôn cho vào tủ lạnh. Đường thốt nốt mẹ lấy khoảng 1 muỗng, đun sôi cùng ít gừng thái sợi và lá dứa cho thơm. Khi ăn, dùng thìa hớt từng miếng mỏng cho vào bát nhỏ, rưới đường thốt nốt lên trên và cho bé thưởng thức.
Sữa đậu gà Quinoa thơm ngon cho bé
Sữa đậu gà Quinoa thơm ngon cho bé
Đậu gà - Loại hạt đến từ Địa Trung Hải
Đậu gà - Loại hạt đến từ Địa Trung Hải
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy