Dùng bột sắn dây chữa trĩ

Dùng bột sắn dây chữa bệnh trĩ là một trong những cách chữa dân gian khá phổ biến. Với tác dụng thu liễm và tiêu viêm, bột sắn dây có thể hỗ trợ làm giảm kích thước búi trĩ và cải thiện hiện tượng sưng viêm ở hậu môn. Theo y học cổ truyền, sắc dây có vị ngọt, tính mát, tác dụng thoát nhiệt, giải độc, sinh tân chỉ khát, phát biểu, được sử dụng để chữa các chứng bệnh do nhiệt uất kết như trĩ, nôn ra máu, chảy máu cam…

Ngoài ra, nghiên cứu dược lý hiện đại cũng đã chứng minh thành phần trong cát căn (sắn dây) có tác dụng thu liễm (co mạch) và tiêu viêm. Với tác dụng này, bột sắn dây có thể hỗ trợ làm giảm kích thước búi trĩ và cải thiện hiện tượng sưng viêm ở hậu môn. Bên cạnh đó, thực nghiệm trên thỏ được gây sốt nhân tạo còn cho thấy sắn dây có khả năng hạ thân nhiệt tốt. Vùng tĩnh mạch phình và giãn thường có xu hướng nóng hơn những vùng da bình thường. Triệu chứng nóng đi kèm với sưng viêm sẽ gây đau nhức dữ dội. Vì vậy khi uống bột sắn dây, cơn nóng sốt và đau nhức ở bệnh nhân trĩ sẽ được cải thiện đáng kể.


Mách bạn 2 cách dùng bột sắn dây chữa bệnh trĩ


Uống bột sắn dây chữa bệnh trĩ

Để đảm bảo tác dụng của cách chữa này, bạn cần thận trọng trong việc lựa chọn nguyên liệu. Tránh sử dụng bột sắn dây không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng đến kết quả điều trị, thậm chí gây tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

  • Thực hiện:
  1. Cho 2 thìa bột sắn dây vào nước sôi để nguội.
  2. Thêm ½ thìa đường và khuấy cho tan hoàn toàn.
  3. Uống đều đặn mỗi ngày 1 lần.
  4. Sau khoảng vài tuần thực hiện cách chữa này, bạn sẽ nhận thấy triệu chứng đau rát và sưng nóng thuyên giảm đáng kể. Ngoài ra, bạn có thể dùng 120g bột sắn dây nấu cùng 15g gạo tẻ. Khi cháo chín dùng ăn trong ngày để nhuận tràng và hạn chế táo bón.

Rau má và sắn dây điều trị bệnh trĩ

Bên cạnh đó, bạn có thể phối hợp giữa rau má và sắn dây để tăng tác dụng thanh nhiệt và cải thiện cơn đau của bệnh. Rau má có vị đắng nhẹ, tính mát, tác dụng giải độc, sát khuẩn, hạ thân nhiệt, phá huyết ứ. Kết hợp giữa rau má và sắn dây sẽ giúp giảm kích thước búi trĩ, hạn chế tình trạng nhiễm trùng, sưng nóng và đau nhức ở hậu môn.

  • Thực hiện:
  1. Dùng 20g rau má ngâm nước muối rồi rửa sạch
  2. Giã nát và cho thêm nước sôi để nguội vào, vắt lấy nước cốt
  3. Hòa nước cốt rau má với 10g bột sắc dây, thêm đường vào uống
Uống bột sắn dây chữa bệnh trĩ
Uống bột sắn dây chữa bệnh trĩ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy