Chữa bệnh trĩ bằng lá vông nem

Chữa bệnh trĩ bằng cây vông nem là phương pháp trị bệnh dân gian rẻ tiền, thao tác thực hiện đơn giản nên được nhiều người áp dụng. Sở dĩ lá vông nem có thể khắc phục được một số biểu hiện khó chịu của bệnh là do trong thành phần của dược liệu chứa các chất có khả năng giảm đau, kháng khuẩn, ngăn ngừa được tình trạng viêm nhiễm.


Cây vông nem (tên khoa học là Erythrina variegata, thuộc họ Đậu Fabaceae) còn được gọi bằng một số cái tên khác là thích đồng bì, hải đồng bì. Theo y học cổ truyền, vị thuốc lá vông nem có tính chát, vị đắng, quy và kinh can thận, có tác dụng thông kinh lạc, khứ phong thấp, an thần, gây ngủ, sát trùng, giảm đau… Do vông nem có tính sát trùng, lên da non, sinh cơ nên có thể dùng để chữa bệnh trĩ.


Hướng dẫn cách dùng lá vông nem chữa bệnh trĩ


Bạn có thể tham khảo một số cách dùng lá vông nem chữa bệnh trĩ sau đây:

Đắp thuốc bên ngoài

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  1. 7 – 8 lá vông nem – không nên chọn lá quá non hoặc quá già.
  2. 30 – 40 ml giấm thanh.
  • Thực hiện:
  1. Lá vông đem rửa sạch rồi ngâm với muối hạt trong khoảng 3 phút thì vớt ra, để ráo nước, giã nhuyễn.
  2. Giấm thanh đun sôi, để nguội.
  3. Cho giấm thanh lượng vừa phải ào trong lá vông nem đã được giã nhuyễn. Điều chỉnh tỉ lệ phù hợp sao cho hỗn hợp thu được không được quá lỏng nhưng cũng không nên quá đặc.
  4. Dùng thuốc trên đắp lên búi trĩ, có thể dùng băng gạc băng lại để cố định. Trong thời gian đắp thuốc, hạn chế đi lại hoặc vận động mạnh.
  5. Thực hiện 3 – 4 lần mỗi ngày, liên tục trong ba ngày.

Thuốc uống từ lá vông nem

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  1. 15 gam lá vông nem
  2. 15 gam lá sen
  • Thực hiện:
  1. Sắc uống mỗi ngày.

Khi điều trị bệnh trĩ bằng lá vông nem, bạn cần lưu ý một số điều sau đây: Vệ sinh hậu môn thật sạch trước khi dùng thuốc đắp. Điều này giúp hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn. Không sử dụng bã thuốc chà mạnh lên hậu môn để tránh tình trạng xây xát, chảy máu, viêm nhiễm, tổn thương nghiêm trọng hơn. Lá vông nem có chứa một số thành phàn gây ức chế lên thần kinh trung ương, có thể gây buồn ngủ khi dùng đường uống.
Tác dụng của bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng lá vông nem cần nhiều thời gian để phát huy. Do đó, bạn cần thực hiện đều đặn, kiên trì, tránh ngắt quảng giữa liệu trình để thu được hiệu quả tối ưu nhất.

cây vông nem
cây vông nem

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy