Cách chữa bệnh trĩ bằng cây rau sam

Việc áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng cây rau sam sẽ giúp người bệnh cải thiện tốt bệnh lý và những triệu chứng khó chịu ở vùng hậu môn. Sở dĩ cây rau sam có khả năng điều trị bệnh trĩ là do dược liệu mang trong mình tính hàn, vị chua và không có độc. Nhờ đó rau sam có tác dụng giúp thanh mát cơ thể, giải độc và đào thải độc tố. Đồng thời thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, phòng ngừa tình trạng lở loét và bệnh táo bón – nguyên nhân hàng đầu khiến bệnh trĩ phát triển theo chiều hướng xấu. Bên cạnh đó những hoạt chất có trong rau sam còn có tác dụng kháng viêm, tiêu viêm, sát khuẩn, ức chế các hoạt động và loại bỏ nhanh các loại vi khuẩn gây hại.


Theo y học hiện đại, cây rau sam chứa nhiều vitamin, khoáng chất và một số dưỡng chất có lợi khác mang tên: Acid folic, cholin… Những dưỡng chất này đều rất tốt cho sức khỏe của người bệnh. Hơn thế chúng còn có khả năng cải thiện tình trạng sưng tấy ở vùng hậu môn, chảy máu khi đi đại tiện, ngứa ngáy, đau rát khó chịu… Đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và hỗ trợ tốt quá trình điều trị bệnh trĩ. Một số hóa chất hữu cơ thuộc họ phenethylamine và catecholamine có trong cây rau sam gồm: Dopamin, DOPA… có khả năng tác động làm thanh lọc cơ thể hiệu quả. Bên cạnh đó Dopamin hoạt động như một chất dẫn truyền dây thần kinh và là một hoóc môn. Vì thế hóa chất hữu cơ này đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể và não.

Bài thuốc xông chữa bệnh trĩ bằng cây rau sam

Tương tự như những bài thuốc xông khác, bài thuốc xông chữa bệnh trĩ bằng cây rau sam có khả năng điều trị bệnh trĩ từ bên ngoài. Khi xông, những dưỡng chất có trong dược liệu sẽ tác động đến vùng hậu môn đang bị sưng một cách mạnh mẽ. Điều này không chỉ giúp người bệnh cải thiện bệnh lý mà còn giúp giảm sưng, giảm viêm, sát khuẩn. Đồng thời giúp giảm nhanh tình trạng đau rát, ngứa ngáy, chảy máu khi đi đại tiện và giúp người bệnh có tinh thần thoải mái hơn.

  • Nguyên liệu:
  1. 20 gram rau sam tươi
  2. Muối hạt.
  • Cách thực hiện:
  1. Loại bỏ phần lá bị hư, lá úa sau đó rửa sạch rau sam. Cho rau sam vào nồi cùng với 1 lít nước lọc.
  2. Thực hiện đun sôi dược liệu trong 10 phút để những tinh chất có thể tiết ra. Thêm vào nồi khoảng 5 gram muối hạt và đun sôi thêm 5 phút. Việc sử dụng muối hạt sẽ giúp người bệnh làm tăng khả năng diệt khuẩn
  3. Sau khi vệ sinh hậu môn sạch sẽ, dùng mền hoặc khăn bông lớn phủ kín nồi nước xông và vùng hậu môn.
  4. Người bệnh thực hiện xông trong 30 phút hoặc xông cho đến khi lượng nước trong nồi nguội dần và không còn bóc hơi
  5. Khi nước nguội, người bệnh thực hiện ngâm và rửa hậu môn thêm 10 phút
  6. Sử dụng 1 lần/ngày.

Người bệnh cần áp dụng bài thuốc xông chữa bệnh trĩ bằng cây rau sam từ 7 – 10 ngày sẽ nhận thấy bệnh tình thuyên giảm. Những triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra cũng được khắc phụcChữa bệnh trĩ bằng món ăn từ rau sam

Rau sam không chỉ là một loại dược liệu dùng để chữa bệnh mà chúng còn là nguyên liệu giúp chế biến ra những món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Mặt khác những món ăn ngày cũng có tác dụng hỗ trợ tốt quá trình chữa bệnh trĩ. Người bệnh có thể chế biến rau sam thành những món ăn đơn giản, thơm ngon tùy thích để ăn mỗi ngày.

Bài thuốc xông chữa bệnh trĩ bằng cây rau sam
Bài thuốc xông chữa bệnh trĩ bằng cây rau sam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy