Cách dùng bồ kết chữa bệnh trĩ

Bồ kết là vị thuốc được dùng để điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau như quai bị, chữa chứng sưng vú, chốc lở, rụng tóc… Trong đó chữa bệnh trĩ bằng bồ kết cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng


Các bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng bồ kết:
Để chữa bệnh trĩ bằng bồ kết, bạn có thể áp dụng các bài thuốc sau đây:

Bài thuốc 1:

  • Chuẩn bị khoảng 15 quả bồ kết đem đi rửa sạch, cho vào nồi và đun sôi lên cùng với nước. Sau đó đổ nước này ra chậu cho nguội bớt rồi ngâm hậu môn vào. Cứ ngâm cho tới khi nước nguội thì lau khô.
  • Khi áp dụng bài thuốc này bạn cũng cần phải chú ý đến nhiệt độ của nước thuốc khi sử dụng. Tránh để nước nóng hoặc nguội quá. Đối với những người có búi trĩ bị lòi ra hậu môn, trong quá trình ngâm rửa có thể dùng tay để đẩy chúng vào. Sau đó cố định lại bằng gạc trong khoảng từ 15 – 30 phút. Búi trĩ đã được cố định, tiếp tục lấy khoảng 5 quả bồ kết đem tẩm với sữa, cho vào bếp nướng thật giòn. Dùng nó tán mịn, hòa cùng với mật hoặc đường đặc. Cần chú ý lượng mật hoặc đường đặc được dùng, vì khi trộn bạn cần tạo được một hỗn hợp đặc dẻo. Dùng chúng vo tròn lại thành các viên nhỏ có kích thước như hạt đậu. Cho vào lọ thủy tinh để bảo quản. Mỗi ngày dùng khoảng 20 viên, thực hiện kiên trì trong một thời gian sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm đi đáng kể.

Bài thuốc 2:

Đi cầu ra máu khi bị bệnh trĩ là vấn đề không phải hiếm. Vấn đề này nếu diễn ra trong thời gian dài có thể khiến bệnh nhân thiếu máu, dẫn đến chóng mặt, ngất xỉu. Để điều trị tình trạng này bằng bồ kết, bạn có thể áp dụng cách sau:

  • Chuẩn bị: 200g hạt bồ kết, sữa, mật
  • Cách làm: Đem hạt đi tẩm với sữa, cho vào chảo và rang lên cho vàng. Sau đó dùng nó tán thật mịn, đổ mật vào với lượng vừa đủ. Trộn đều hỗn hợp, vò chúng thành từng viên nhỏ bằng hạt đậu. Uống khoảng 30 viên sau mỗi bữa ăn 30 phút sẽ giúp bệnh được cải thiện
Chữa bệnh trĩ từ bồ kết đơn giản, an toàn
Chữa bệnh trĩ từ bồ kết đơn giản, an toàn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy