Chữa bệnh trĩ bằng cây lược vàng

Cây lược vàng là một vị thuốc có tác dụng chữa được nhiều bệnh lý khác nhau. Trong dân gian, cây lược vàng được nhiều người dùng để điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Với tác dụng giảm đau, giảm loét, kháng viêm, thanh nhiệt, hoạt huyết,… người bệnh trĩ có thể dùng lược vàng để cải thiện bệnh.


Một số mẹo chữa bệnh trĩ bằng cây lược vàng

Khi dùng cây lược vàng để trị bệnh trĩ, người bệnh có thể áp dụng một số mẹo như sau:

Dùng tươi

  1. Dùng trực tiếp lá lược vàng tươi là cách điều trị đơn giản nhất. Người dùng nên chọn những chiếc lá tươi xanh, sau đó rửa sạch trước khi dùng.
  2. Người bệnh ăn trực tiếp lá lược vàng tươi sống hàng ngày. Lá lược vàng sẽ bổ sung chất xơ, tăng cường vitamin, giúp giảm đau,… từ đó cải thiện cơn đau và thu nhỏ dần những búi trĩ. Lá lược vàng sẽ giúp người bệnh đi đại tiện dễ dàng hơn, giúp mau lành vết thương do búi trĩ gây ra.

Điều trị trĩ bằng rượu cây lược vàng

Người dùng còn có thể ngâm rượu cây lược vàng để làm thuốc chữa bệnh. Người dùng chọn một đoạn thân cây lược vàng khoảng 12 đốt trở lên. Cách chế biến như sau:

  1. Bước 1: Rửa sạch thân cây lược vàng, để ráo nước trước khi dùng.
  2. Bước 2: Thái mỏng phần thân cây lược vàng.
  3. Bước 3: Ngâm cây lược vàng với rượu trắng. Đậy kín nắp, bảo quản ở nơi bóng tối, tránh ánh sáng. Ngâm rượu trong vòng 10 ngày thì có thể dùng được.
  4. Người bệnh uống khoảng 25 giọt trước bữa ăn 30 phút. Liệu trình điều trị là dùng trong 10 ngày. Sau đó, người bệnh có thể dùng thêm 7 ngày tiếp theo. Rượu lược vàng giúp giảm đau, hoạt huyết, kháng viêm hiệu quả.

Không tự ý bỏ thuốc Tây khi dùng cây lược vàng để trị bệnh trĩ. Những bài thuốc từ cây lược vàng chỉ có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, hoàn toàn không thể thay thế thuốc đặc trị. Người dùng chỉ được bỏ dùng thuốc Tây khi bác sĩ cho phép.
Cây lược vàng và các bài thuốc có thể không phù hợp với cơ địa của một số bệnh nhân. Do đó, nếu dùng thuốc không thấy hiệu quả hoặc xuất hiện những biểu hiện lạ, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và xử lý.

Chữa bệnh trĩ bằng cây lược vàng
Chữa bệnh trĩ bằng cây lược vàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy