Cách chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng

Ngoài việc dùng thuốc tây, chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng cũng mang lại tác dụng tốt trong việc khắc phục các triệu chứng bệnh. Bên cạnh đó, nó còn là phương pháp an toàn, ít gây tác dụng phụ. Do đó thường được nhiều người áp dụng.


Lá bỏng là loại cây phổ biến, thường mọc hoang, sinh sản bằng lá, thân. Loại cây này rất dễ sống, chỉ cần có đủ độ ẩm và ánh sáng là nó đã có thể sinh trưởng được. Theo Đông y, lá bỏng có vị nhạt, tính mát, không độc, hơi chua. Nó được dùng để tiêu độc, tiêu thũng, giảm sưng, hoạt huyết, tiêu viêm…


Cách chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng đơn giản, hiệu quả


Có nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng. Người bệnh có thể dùng lá này để điều trị bệnh theo những cách như sau:

Cách 1: Kết hợp rau sam và lá bỏng chữa bệnh trĩ

  • Chuẩn bị: 6g lá bỏng, 6g rau sam.
  • Cách thực hiện: Đem lá bỏng và rau sam đi rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra, để ráo. Điều này sẽ giúp loại bỏ hết các vi khuẩn bám trên những nguyên liệu này. Cho chúng vào ấm, sắc lên với nước. Dùng nước này để uống hàng ngày sẽ giúp khắc phục được các triệu chứng bệnh trĩ. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể dùng nó để nhai trực tiếp, sau đó nuốt nước. Kiên trì thực hiện thường xuyên cũng sẽ mang lại những tác dụng tốt.

Cách 2: Bài thuốc đắp từ lá bỏng chữa bệnh trĩ: Bên cạnh cách dùng lá bỏng kết hợp với rau sam chữa trĩ, bạn có thể dùng lá bỏng để đắp lên vùng hậu môn. Nó sẽ giúp các bũi trĩ teo bớt.

  • Cách thực hiện như sau: Đem lá bỏng rửa sạch, cho vào cối rồi giã nát. Dùng nó để đắp trực tiếp lên vùng hậu môn đang bị trĩ. Áp dụng thường xuyên để bài thuốc này mang đến hiệu quả tốt.

Cách 3: Chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng từ việc kết hợp nhiều vị thuốc khác

Để mang đến tác dụng tốt hơn, bạn có thể kết hợp lá bỏng với các vị thuốc khác. Cách chữa trị này được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị: 30g lá bỏng, 10g trắc bá, 10g nhọ nồi, 10g ngải cứu.
  • Cách làm: Các vị thuốc trên đem rửa sạch, cho vào ấm và sắc lên với nước. Dùng nước này để uống một lần mỗi ngày sẽ mang đến tác dụng tốt trong việc khắc phục các triệu chứng bệnh.

Áp dụng các cách chữa trĩ từ lá bỏng cần phải kiên trì và dùng trong thời gian tương đối dài thì mới có hiệu quả. Các bài thuốc từ cây lá bỏng thường chỉ áp dụng cho các trường hợp bị trĩ nhẹ. Đối với những người bị nặng, nên đi khám và được chỉ định các biện pháp điều trị hiệu quả hơn.

Chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng
Chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy