Chữa bệnh trĩ bằng cây xấu hổ

Chữa bệnh trĩ bằng cây xấu hổ được xem là một trong những bài thuốc nam được khá nhiều người biết, giúp giảm xoa dịu các cơn đau vùng hậu môn, an toàn cho đường ruột của người bệnh.


Trong Đông y, cây xấu hổ có vị hơi đắng, ngọt, hơi độc, có tính hàn. Đối với việc điều trị bệnh trĩ, hầu như tất cả bộ phận của cây xấu hổ đều được sử dụng, bởi các bộ phận ấy đều có đặc tính của dược phẩm. Không quá khó khăn để tìm gặp các cây xấu hổ ở quanh khu vực bạn sống, ven đường, bụi rậm, khu ẩm ướt hay vùng hoang sơ đều có sự xuất hiện của chúng. Người bệnh có thể thu nhặt vừa đủ một nắm mỗi ngày để điều trị bệnh trĩ. Dưới đây, toplist sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách thực hiện loại cây này để chữa bệnh trĩ mà bạn có thể thực hiện nay tại nhà.

Cách thực hiện:

  1. Đem một nắm cây xấu hổ (các bộ phận) rửa sạch bằng nước để loại bỏ lớp đất cát còn dính phải, nhặt bỏ các tạp chất bám vào rồi vớt để ráo.
  2. Cắt cây xấu hổ thành từng đoạn khoảng 3 – 5 cm, đem sao khô rồi sau đó mang đi phơi nắng hoặc sấy khô.
  3. Sử dụng một nhúm cây xấu hổ cùng với một ít rượu trắng cho vào một chén hoặc tô sứ ngâm trong khoảng 1 – 2 ngày rồi đem chưng hoặc hấp cách thủy.
  4. Quan sát khi màu thước chuyển dần sang màu vàng sậm, rượu bây dần hơi thì tắt bếp và lấy chén thuốc ra ngoài, cần cẩn thận tránh gây bỏng da.
  5. Chắt lọc phần bã chỉ lọc lấy phần nước cốt, chia chén thuốc thành hai lần dùng mỗi ngày, nên dùng khi còn nóng hoặc ấm, nếu thuốc nguội nên đem đi hâm nóng lại trước khi dùng.
  6. Người bệnh cần kiên trì sử dụng mỗi ngày, sau một tuần sử dụng, người bệnh có thể giảm liều lượng, và kiên trì sử dụng 1 – 2 tháng hoặc cho đến khi đỡ dần và khỏi hẳn, cơn đau rát không còn làm bạn khó chịu là được.


Không thể phụ định được mức độ an toàn giữa việc điều trị bệnh bằng bài thuốc nam với việc dùng thuốc Tây. Sử dụng cây xấu hổ để điều trị bệnh trĩ giúp cải thiện đáng kể các nhược điểm của thuốc Tây y như: Có thể áp dụng điều trị cho phần lớn các đối tượng, an toàn khi dùng cho người lớn tuổi và phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú. Không gây ra tác dụng phụ, nếu có đó cũng chỉ là số ít và nhanh chóng biến mất sau vài ngày. Thuốc nam không gây hại nhiều đến hệ tiêu hóa, đường ruột, thuốc thấm sâu vào trong cơ thể, giúp đào thải các độc tố, thanh lọc cơ thể, giải nhiệt.

Chữa bệnh trĩ bằng cây xấu hổ
Chữa bệnh trĩ bằng cây xấu hổ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy