Dòng Franciscans

Dòng Franciscans được thành lập vào năm 1209 bởi vị Thánh người Ý - Francis của Assisi. Ông là một trong những vị Thánh nổi tiếng nhất của lịch sử giáo hội Công giáo. Xuất thân là con trai của một thương gia giàu có, quyết định rời bỏ gia đình vào năm 1206 để trở thành ẩn sĩ trong một hang động. Nói cách khác, ông đã từ bỏ cuộc sống quý tộc giàu có để sống như những người vô gia cư.


Vào năm 1209, Thánh Francis bắt đầu rao giảng và tới Rome để xin sự chấp thuận của giáo hoàng Innocent III để thành lập một dòng tu khất sĩ. Quy tắc ban đầu của ông được giáo hoàng phê chuẩn là các tu sĩ của dòng Franciscans phải từ bỏ hết tài sản, của cải cá nhân, trở nên nghèo khó, giản dị. Họ đi khắp mọi nơi để rao giảng, và lưu trú tại các nhà thờ ở những nơi mà họ đi qua. Các dòng tu này bao gồm ba dòng độc lập dành cho nam giới. Dòng dành cho các nữ tu là dòng của Thánh Clare, bà đã thành lập nên dưới sự giúp đỡ của Thánh Francis. Bên cạnh đó, cũng có một số dòng tu Franciscans thuộc đạo Tin Lành. Các nam nữ tu sĩ đều tuân theo những lời dạy cùng kỷ luật tâm linh của người sáng lập.


Họ đã phổ biến một số thực hành sùng kính trong giáo hội Công giáo La Mã. Ngoài vai trò rao giảng truyền thống, các tu sĩ Franciscians còn tích cực thực hiện công việc truyền giáo ở nước ngoài. Bao gồm việc thành lập nhiều tu viện vào những năm 1700 ở California và Mexico, dưới sự chỉ đạo của Thánh Junipero Serra cùng một số người khác. Họ cũng có nhiều đóng góp cho lĩnh vực giáo dục cũng như học thuật; và dòng tu này cũng đóng góp cho nhà thờ 6 vị giáo hoàng.

Thánh Francis của Assisi - người thành lập nên dòng Franciscans
Thánh Francis của Assisi - người thành lập nên dòng Franciscans
Các tu sĩ dòng Franciscans ngày nay
Các tu sĩ dòng Franciscans ngày nay

Top 7 Dòng tu Công giáo nổi tiếng nhất

  1. top 1 Dòng Benedictines
  2. top 2 Dòng Carmelites
  3. top 3 Dòng Carthusians
  4. top 4 Dòng Norbertines
  5. top 5 Dòng Franciscans
  6. top 6 Dòng Dominicans
  7. top 7 Dòng Tên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy