Dòng Carmelites

Dòng Carmelites có nguồn gốc từ núi Carmel, ở Palestine. Nơi mà từng được đề cập trong trong kinh Thánh về nhà tiên tri vĩ đại Elijah đã bảo vệ đức tin đích thực vào Thiên Chúa của Israel, khi ông chiến thắng thử thách trước các tiên tri thờ thần Baal. Cũng chính trên ngọn núi này mà vị tiên tri ấy, khi đang cầu nguyện trong cô độc, đã nhìn thấy đám mây nhỏ mang lại một cơn mưa sự sống cho dân chúng sau đợt hạn hán kéo dài. Từ xa xưa, núi Carmel đã được coi là khu vườn tươi tốt của Palestine và là biểu tượng của sự màu mỡ cùng vẻ đẹp. Thật vậy, "Carmel" cũng có nghĩa là "khu vườn".


Dòng Carmelites không có ngày thành lập chính thức, vì các ẩn sĩ Kito giáo đã sống trên đây ngay sau thời kỳ Thập Tự Chinh vào thế kỷ XII. Một số người hành hương đến từ Châu Âu, đã cùng nhau đến gần “suối Elijah”, tại một trong những thung lũng hẹp của núi Carmel, để sống theo đạo như ẩn sĩ noi gương vị tiên tri xưa. Thời gian sau này, dòng Carmelites cũng không thừa nhận một ai cụ thể là người sáng lập của họ, nhưng họ vẫn là những tín đồ trung thành của Elijah, vốn coi vị tiên tri này là một trong những người sáng lập đời sống tu viện.


Những người thuộc dòng Carmelites đầu tiên đã xây dựng các căn phòng xung quanh một nhà nguyện trung tâm dành riêng cho Đức Trinh Nữ Maria và xem bà Thánh người bảo trợ của mình. Tuy nhiên, dòng tu này phải rời Thánh địa đến Châu Âu vào năm 1235. Địa điểm mới đồng nghĩa với việc họ phải điều chỉnh lối sống của mình, vì rất khó để trở thành một ẩn sĩ ở thành phố London. Những tu sĩ nữ bắt đầu thành lập thêm các tu viện, và những tu sĩ nam bắt đầu rao giảng, đảm nhận công việc như các tông đồ của Chúa Jesus khi xưa.

Nguồn gốc của các tu sĩ Carmelites là những ẩn sĩ, và sự tiến hóa của họ thành những khất sĩ là nguyên nhân tạo nên đặc sủng riêng. Trọng tâm của đặc sủng dòng Carmelites là chiêm niệm, gồm có 3 quy tắc. Trước hết, họ sống đời cầu nguyện để xây dựng tình bạn với Thiên Chúa. Thứ hai, họ sống trong cộng đoàn, điều này thể hiện việc họ yêu mến Thiên Chúa qua những người xung quanh. Thứ ba, họ sống cuộc đời phục vụ, để trở thành chứng nhân cho sự hiện diện của Thiên Chúa trên trần gian.


Ở giữa các gian phòng, người ta xây dựng một nhà nguyện dành riêng cho Đức Maria, và nhờ đó dòng Carmelites còn được biết đến với danh hiệu là “Các anh em của Thánh Maria núi Carmel”.


Hiện nay, nó được thành lập gồm các tỉnh dòng, tổng phái đoàn, cộng đồng kín và một cộng đồng liên kết với khoảng 2.000 tu sĩ, được tìm thấy ở tất cả các châu lục.

Dòng Carmelites
Dòng Carmelites
Dòng Carmelites còn được biết đến với danh hiệu là “Các anh em của Thánh Maria núi Carmel”.
Dòng Carmelites còn được biết đến với danh hiệu là “Các anh em của Thánh Maria núi Carmel”.

Top 7 Dòng tu Công giáo nổi tiếng nhất

  1. top 1 Dòng Benedictines
  2. top 2 Dòng Carmelites
  3. top 3 Dòng Carthusians
  4. top 4 Dòng Norbertines
  5. top 5 Dòng Franciscans
  6. top 6 Dòng Dominicans
  7. top 7 Dòng Tên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy