Dòng Benedictines

Dòng Benedictines được gọi là cha đẻ của lối sống đan viện phương Tây. Được thành lập vào năm 529 bởi Thánh Benedictine của Nursia - một tu sĩ người Ý thuộc thế kỷ thứ VI, người đã đặt nền móng cho chủ nghĩa tu viện thông qua việc xây dựng quy tắc của chính mình. Vì vậy, dòng tu này chủ yếu mang tính chiêm niệm của giáo hội Công giáo dành cho cả nam và nữ tu sĩ tuân các theo quy tắc của Thánh Benedictine.


Vào thời niên thiếu, ông từng được gửi đến Rome để theo học nền giáo dục cổ điển. Benedictine đã nuôi dưỡng niềm khao khát ngày càng tăng của mình để biết Chúa một cách mật thiết hơn; vì ngoài sự tàn phá gần đây của đế chế, ngay cả giáo hội cũng bị chia rẽ bởi nhiều người tự xưng là giáo hoàng. Ông rời bỏ Rome để đến một nơi hoang dã tìm kiếm ý muốn của Thiên Chúa. Ba năm cầu nguyện trong cô tịch tại một hang động gồ ghề ở Subiaco, phía đông nam Roma; Thánh Benedic đã trở thành một ẩn sĩ, chỉ ăn thức ăn mà người khác thả xuống cho mình bằng một sợi dây.


Thời gian sau đó ông rời bỏ hang động cùng sự cô độc quen thuộc của mình để thành lập 12 tu viện nhỏ, dành cho những người mong muốn chia sẻ cuộc đời với ông. Họ không phải sống như ẩn sĩ đơn độc giống ông trước đây, mà là những tu sĩ sống cùng nhau dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của Thánh Benedictine. Vị ẩn sĩ nhút nhát đã trở thành một người cha tinh thần, một người lãnh đạo cộng đồng các tu sĩ.


Nơi đây đã trở thành gia đình thiêng liêng của Thánh Benedictine, nó ngày càng trở nên phát triển và lớn mạnh. Những người thuộc dòng tu tuân theo luật lệ của ông ở bất cứ nơi nào họ đến, và đồng thời thành lập thêm các cộng đồng tu viện trên khắp Châu Âu. Dưới thời hoàng đế Charlemagne, “quy tắc” đó đã trở thành lối sống bắt buộc của hầu hết các cộng đồng tôn giáo. Benedictine sau đó đã cùng một số môn đệ của mình rời Subiaco để thành lập một cộng đồng lớn hơn. Dòng tu mới nằm trên những ngọn núi cao nhìn ra đường cung chính của La Mã giữa Rome và Naples – đó chính là tu viện Montecassino nổi tiếng.

Đến thế kỷ thứ VII, Thánh Scholastica (em gái ruột của Benedictine) cũng bắt đầu thành lập cộng đồng tu viện Benedictines đầu tiên dành cho các nữ tu sĩ. Nó lan rộng khắp Châu Âu vào thời trung cổ; và cho đến ngày nay, dòng Benedictines đã có hơn 8.600 tu sĩ nam cùng 18.000 tu sĩ nữ, chưa kể các tu sĩ dòng Trappist và Xito - những người cũng tuân theo luật của Thánh Benedictine.

Thánh Benedictine của Nursia - người thành lập nên dòng Benedictines
Thánh Benedictine của Nursia - người thành lập nên dòng Benedictines
Các tu sĩ thuộc dòng Benedictines ngày nay
Các tu sĩ thuộc dòng Benedictines ngày nay

Top 7 Dòng tu Công giáo nổi tiếng nhất

  1. top 1 Dòng Benedictines
  2. top 2 Dòng Carmelites
  3. top 3 Dòng Carthusians
  4. top 4 Dòng Norbertines
  5. top 5 Dòng Franciscans
  6. top 6 Dòng Dominicans
  7. top 7 Dòng Tên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy