Đền Tsukiji Honganji

Tsukiji Hongwanji là một ngôi chùa Phật giáo thuộc giáo phái Jodo Shinshu Hongwanji-ha, còn được gọi là Shin Phật giáo, được thành lập bởi nhà sư Shinran (1173-1263) và có ngôi chùa trụ trì là Hongwanji (Nishi Hongwanji) ở Kyoto. Ngôi đền lần đầu tiên được xây dựng gần Asakusa, nhưng đã bị thiêu rụi trong một trận hỏa hoạn vào năm 1657 và được xây dựng lại tại vị trí hiện tại vào năm 1679.


Vào thời điểm đó, khu vực mà ngôi đền Tsukiji Hongwanji đứng bây giờ là biển. Những người theo chùa và những người khác đã thực hiện một dự án khai khẩn đất và xây dựng lại ngôi chùa trên vùng đất mới. Năm 1923, ngôi đền lại bị hỏa hoạn do trận động đất Great Kanto gây ra, và đến năm 1934, Hondo (phòng thờ chính) hiện tại được xây dựng lại theo thiết kế của kiến trúc sư lừng danh Ito Chuta.


Năm 2014, gian thờ chính của đền Tsukiji Hongwanji, các trụ cổng (Cổng chính, cổng Bắc, cổng Nam), và những bức tường đá đã được chỉ định là Di sản Văn hóa Quan trọng Quốc gia. “Tsukiji” có nghĩa là “vùng đất khai hoang” và biểu thị nguồn gốc của địa điểm mà ngôi đền đứng trên đó. Đáng chú ý, có một quán cà phê phong cách Nhật Bản “Tsumugi” bên trong ngôi đền, phục vụ các món ăn ngon và hợp thời trang của Nhật Bản.

Đền Tsukiji Honganji
Đền Tsukiji Honganji
Đền Tsukiji Honganji
Đền Tsukiji Honganji

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy