Đàm Tùng Vận

Đàm Tùng Vận (sinh ngày 31 tháng 5 năm 1990) là một nữ diễn viên người Trung Quốc, trước đây cô từng là một ngôi sao nhỏ tuổi. Cô gây ấn tượng với người xem qua vai Phương Thuần Ý trong phim Hậu cung Chân Hoàn truyện. Cô tốt nghiệp đại học chuyên ngành, khoa Biểu diễn tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 2007.


Thường được các bạn trẻ biết đến thông qua các bộ phim thanh xuân vườn trường, Đàm Tùng Vận từng bước chứng tỏ khả năng diễn xuất ngày càng thăng hạng. Đi lên từ những vai diễn phụ, cô nàng sinh năm 1990 được khán giả công nhận nhờ vai chính của bộ phim “Chuyện cô gái nhỏ“. Từ đó, hình ảnh cô gái nhỏ nhắn nhưng khát khao chinh phục đỉnh cao nghệ thuật đã được nhiều đạo diễn nổi tiếng quan tâm. Không chỉ đam mê diễn xuất, Đàm Tùng Vận còn có năng khiếu nhảy múa. Cô từng đoạt giải “Vũ công xuất sắc nhất” trong một cuộc thi vũ đạo và vinh dự biểu diễn ở Thế vận hội Olympic 2004 và nhiều chương trình khác ở Trung Quốc. Sự nghiệp của cô gắn liền với nhiều dự án phim truyền hình nổi tiếng có thể kể đến như “Thiếu nữ toàn phong“, “Điều tuyệt vời nhất của chúng ta“,…

Năm 2017, Đàm Tùng Vận vào vai chính phim Mùa hè của hồ ly - Lê Yến Thư kết hợp Khương Triều, cùng năm đó, cô tham gia phim Từng đóa bọt sóng cùng Hùng Tử Kỳ đảm nhiệm vai chính. Thành công vai diễn cổ trang trong phim Cẩm Y Chi Hạ vai Viên Kim Hạ cùng Nhậm Gia Luân đã tạo hiệu ứng cực tốt tới khán giả. Trong năm nay 2020, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà do Đàm Tùng Vận đóng chính đã gây sốt một thời gian chiếu, kết hợp với hai trai trẻ là Tống Uy Long và Trương Tân Thành đã gây ấn tượng mạnh tới khán giả trong lối diễn xuất ngày càng trưởng thành của mình.

Đàm Tùng Vận
Đàm Tùng Vận
Đàm Tùng Vận
Đàm Tùng Vận

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy