Đài Phun Nước Trevi

Đài Phun Nước Trevi được chế tác chủ yếu từ đá vôi và đá cẩm thạch Carrara. Điểm nhấn của đài phun nước là bức tượng vị thần Oceanus râu ria cưỡi trên chiếc xe ngựa hình vỏ sò, được kéo bởi những chú ngựa và hai vị thần Triton. Bên góc tường trái là bức tượng Abundance, đang khua chiếc sừng dê kết hoa quả của mình. Phía đối diện là bức tượng đội vòng nguyệt quế và cầm một chiếc cốc, trong đó một con rắn uống nước. Những người yêu thích làm vườn sẽ thích thú khi tìm thấy 30 loài thực vật khác nhau được khắc trên đài phun nước.


Với các chỉ số về chiều dài là 26.3m, chiều rộng 49.15m, Đài Phun Nước Trevi là công trình đài phun nước theo phong cách Baroc lớn nhất trong thành phố Rome, và là một trong những đài phun nước nổi tiếng nhất thế giới. Đài phun nước nổi tiếng này từng xuất hiện trong nhiều bộ phim kinh điển, như La Dolce Vita và Three Coins in the Fountian. Nổi bật với các tượng thần Neptune, thần Tritons, cá ngựa, thiếu nữ,…được chạm khắc tinh xảo từ đá vôi và đá cẩm thạch Carrara chính là điểm nhấn cuốn hút nhất trong các địa điểm du lịch Ý nhất định phải ghé thăm một lần.


Đài Phun Nước Trevi
là điểm giao của 3 con đường, đánh dấu điểm cuối của Acqua Vergine, một trong những ống dẫn nước cho La Mã cổ đại. Năm 19 trước Công nguyên, dưới sự giúp đỡ của một trinh nữ, các kỹ thuật viên người La Mã đã đặt một đường ống nước tinh khiết dài 13km từ thành phố. Đây cũng là hình ảnh được mô phỏng lại thông qua các bức tượng đặt ở đài phun nước.
Đài Phun Nước Trevi
Đài Phun Nước Trevi
Đài Phun Nước Trevi
Đài Phun Nước Trevi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy