Con người không dễ thay đổi

Con người chúng ta không dễ gì thay đổi thói quen, cách sống hay hoàn cảnh gia đình. Bạn không nên nghĩ khoác lên người anh ấy hay cô ấy bộ trang phục của hoàng tử hay công chúa thì người ấy có thể trở thành hoàng tử hay công chúa được. Vì thế mà người ta nói tấm áo không làm nên thầy tu và tâm tính con người không dễ gì thay đổi. Vậy nếu yêu thì hãy chấp nhận những khuyết điểm của đối phương, đừng tham vọng thay đổi người khác. Chúng ta luôn muốn giúp bạn bè, người thân, vợ, chồng hay chính bản thân mình thay đổi.


Lý do chúng ta muốn họ thay đổi thường là vì họ có những đặc điểm khiến cho chúng ta gặp nhiều khó khăn hơn trong cuộc sống, hoặc bởi vì chúng ta thấy họ có những tính xấu khiến cho cuộc đời họ trở thành bi kịch. Ông cha ta có câu “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” để khẳng định rằng bản tính của một người rất khó để thay đổi, nó giống như ngựa quen đường cũ vậy, dù chính bản thân những người có bản tính xấu đã nhận thức được điều đó là không tốt họ cũng không thể thay đổi dễ dàng.


Họ có thể tự cam kết với chính họ rằng họ sẽ thay đổi, nhưng trên thực tế họ không thể nào làm được điều đó vào ngày tiếp theo. Ngay chính bản thân chúng ta, khi nhận thức rằng chúng ta có những tính cách xấu, chúng ta cũng không thể dễ dàng thay đổi bản thân. Chúng ta thường nghe thấy câu nói quen thuộc từ những người khó thay đổi đó là “Nếu bạn yêu thương tớ thì hãy yêu thương cả điểm tốt lẫn điểm xấu của tớ, nếu tớ thay đổi, tớ không còn là tớ nữa”. Trên thực tế, ai cũng cần phải lớn lên, trưởng thành hơn để có thể đảm đương được điều lớn lao hơn. Thay đổi tính cách là một điều khó khăn.

Con người không dễ thay đổi
Con người không dễ thay đổi
Con người không dễ thay đổi
Con người không dễ thay đổi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy