Chất liệu

Vật liệu sản xuất có ảnh hưởng rất lớn đến độ bền, khả năng nấu nướng, truyền nhiệt và tính an toàn của 1 chiếc chảo. Chảo chống dính ngày nay có thể được làm từ kim loại sau đó phủ lớp tráng phủ chống dính chịu nhiệt bên ngoài.


Như vậy, điều cần quan tâm đều tiên chính là chọn loại chảo có chất lượng phù hợp. Các loại chảo hiện nay được làm từ hợp kim nhôm, nhôm đúc hoặc inox … Mỗi sản phẩm đó mang những ưu, nhược điểm riêng:

  • Chảo hợp kim nhôm: Là loại chảo được làm từ nhôm dập hoặc đúc nguyên khối, kết hợp thêm một số thành phần kim loại khác. So với chảo nhôm thông thường, chảo hợp kim nhôm không chỉ cứng và bền mà còn truyền nhiệt, tỏa nhiệt nhanh hơn. Như vậy, loại chảo này có thể giúp bạn nấu nướng nhanh hơn, tiết kiệm năng lượng hơn.
  • Chảo inox (STS – Stainless Steel): Inox cũng chính là 1 dạng hợp kim của thép, khả năng truyền nhiệt của vật liệu này cũng được đánh giá cao. Sử dụng chảo inox rút ngắn thời gian nấu và nhiên liệu, năng lượng tiêu thụ. Ngoài ra, chất liệu này cũng an toàn vì không gây phản ứng hoá với thực phẩm. Tuy nhiên, nhược điểm của inox lại là tính chất tỏa nhiệt không đều nên yêu cầu người sử dụng cần biết điều chỉnh nhiệt hợp lý.
  • Chảo nhôm đúc: Chảo nhôm đúc cũng chính là chảo hợp kim nhôm. Tuy nhiên, cách thức sản xuất, tạo hình của nó là đúc khối theo khuôn tạo hình thay vì dùng nhiệt uốn và ráp các thành phần. Đặc điểm của chảo nhôm đúc là độ dày đạt từ: 1,5 – 2,2mm nên hiệu suất tạo nhiệt cao, truyền nhiệt tốt.
Chất liệu
Chất liệu
Chất liệu
Chất liệu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy