Top 7 Kinh nghiệm chọn mua bếp nướng điện tốt, an toàn nhất cho gia đình

Kim Ngưu 72 2 Báo lỗi

Nhờ sự tiện lợi và ưu điểm nổi bật như không khói, bếp nướng điện đã nhanh chóng trở thành sản phẩm được lòng nhiều bà nội trợ. Tuy nhiên trên thị trường hiện ... xem thêm...

  1. Hiện nay, bếp nướng điện có hai loại phổ biến là bếp nướng điện dạng vỉ và bếp nướng điện dạng khay.

    • Bếp nướng điện dạng vỉ là loại bếp sử dụng nhiệt trực tiếp từ hơi nóng tỏa ra của các thanh nhiệt, sau đó tác động lên thực phẩm để làm chín
    • Bếp nướng điện dạng khay sử dụng nhiệt gián tiếp, nhiệt sẽ lan tỏa đều khắp khay nướng

    Vậy bếp nướng điện đem lại những lợi ích gì? Vì sao bếp nướng điện lại được các chị, các mẹ yêu thích đến vậy?

    • Sử dụng bếp nướng điện khiến cho đồ nướng thơm ngon và không có khói
    • Sử dụng dễ dàng, có thể đặt bếp ở bất cứ nơi đâu
    • Người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh nhiệt độ của bếp
    • Vì là bếp nướng điện không khói nên an toàn cho sức khỏe
    • Bếp nướng điện giúp đồ ăn được nướng chín nhanh, tiết kiệm thời gian
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Một trong những vấn đề hàng đầu người dùng cần quan tâm khi mua bếp nướng điện chính là chất liệu của bếp,đây là yếu tố quan trọng đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.


    Người dùng nên lựa chọn bếp được làm từ chất liệu hợp kim cao cấp hoặc thép không gỉ, có tác dụng chịu lực, chịu nhiệt tốt và được tráng lớp chống dính thật bền. Đặc biệt trong quá trình nướng, thực phẩm sẽ không lo bị kết dính, vừa đảm bảo an toàn vừa dễ vệ sinh.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Trên thị trường, bếp nướng điện được bày bán có đa dạng các mức công suất từ 1200W - 2000W. Tùy vào nhu cầu nấu chín thức ăn của mỗi người, mỗi gia đình mà người dùng nên lựa chọn bếp dơ công suất phù hợp. Bếp nướng điện có công suất càng cao thì khả năng nướng chín đồ ăn càng nhanh, càng dễ nóng, giòn hơn là các loại bếp công suất thấp. Nếu bếp có công suất quá thấp thì người dùng sẽ phải chờ đợi rất lâu, với mức công suất lớn bếp nướng điện sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian làm chín thực phẩm.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người và từng loại thực phẩm khác nhau mà người dùng có thể lựa chọn nhiệt độ nướng phù hợp. Tốt nhất, khi mua bếp nướng điện bạn hãy chọn bếp có nhiều mức điều chỉnh, tăng khả năng điều chỉnh nhiệt độ đa dạng, phù hợp với nhiều loại thức ăn khác nhau.


    Thông thường bảng điều khiển nhiệt độ của bếp điện đều có dạng nút vặn giúp người dùng dễ thao tác và sử dụng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vỉ nướng, chính vì vậy người dùng cần phải lựa chọn bếp đúng theo vỉ nướng. Một số loại vỉ nướng được sử dụng nhiều nhất có thể kể tới bao gồm:

    • Vỉ nướng có khe rãnh thoát mỡ: Khi nướng thịt, dầu mỡ sẽ thông qua các khe rãnh thoát ra ngoài, giúp món thịt nướng thơm ngon, không bị ám mùi dầu mỡ. Tuy nhiên vì bề mặt vỉ được phủ một lớp chống dính giúp thực phẩm không bám sát nên sẽ khó lau chùi sau khi dùng
    • Vỉ nướng chống dính dạng mặt phẳng: Đây là dạng vỉ thích hợp để nướng rau củ, xúc xích và dễ dàng làm sạch. Tuy nhiên vỉ nướng này sẽ khiến chất lượng món ăn không ngon như mong đợi
    • Vỉ nướng chống dính 2 trong 1: Đây là loại vỉ có rãnh thoát mỡ và có mặt phẳng chống dính, người dùng có thể vừa nướng thịt vừa nướng rau củ. Điểm trừ là các khe rãnh của vỉ nướng khá rộng nên những miếng thịt nhỏ sẽ dễ bị rơi xuống dưới
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Để mua được bếp nướng điện tốt, khi mua người dùng cần đặc biệt chú ý đến thiết kế của bếp. Hãy chọn bếp nướng điện có kiểu dáng dài, thiết kế này sẽ giúp việc nướng thực phẩm trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời khi lựa chọn sản phẩm, hãy chú ý tới thiết kế tay cầm và chân đế, hãy chọn bếp có thiết kế chắc chắn, có bọc nhựa chống nóng.


    Lựa chọn bếp điện nướng với thiết kế bề mặt bếp có khe rãnh cũng là một gợi ý không tồi. Khe rãnh có tác dụng hứng dầu mỡ thừa chảy ra từ thức ăn, giúp món ăn ngon hơn, không bị ngấy và đặc biệt là an toàn hơn cho sức khoẻ cho người dùng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bếp điện nướng với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, chức năng và mức giá khác nhau. Chính vì vậy, để đảm bảo tính an toàn cho gia đình và độ bền của sản phẩm, người dùng nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thuộc những thương hiệu uy tín.


    Một số thương hiệu uy tín người dùng có thể tin tưởng lựa chọn có thể kể tới như: Sunhouse, Kangaroo, Bluestone, Delites,... Để chắc chắn nhất bạn hãy đến các cửa hàng uy tín để chọn mua bếp nướng điện, vừa được nhân viên tư vấn tận tình, vừa có chính sách bảo hành hợp lý và sản phẩm chất lượng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy