Top 12 Kinh nghiệm chọn mua chảo chống dính tốt nhất cho gia đình

Hoàng Thu Thuỷ 298 0 Báo lỗi

Chảo chống dính là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những người hạn chế chất béo trong món ăn. Bên cạnh đó loại chảo này còn rất dễ dàng vệ sinh, chùi rửa. Mời bạn ... xem thêm...

  1. Chảo chống dính là vật liệu không thể thiếu trong gian bếp gia đình. Các loại chảo chống dính thường có nhiều chất liệu khác nhau như sắt, nhôm, Teflon… Những sản phẩm có độ chống dính bền được cung cấp từ các thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng như Kangaroo,Supor, Elmich, Sunhouse, Lock&Lock, Happycook...


    Tuy nhiên căn cứ vào đâu để xác định đâu là chảo chống dính tốt nhất và phù hợp với gia đình bạn nhất. Để giúp bạn chọn mua được đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng hàng ngày, Toplist sẽ chia sẻ bạn những kiến thức quan trọng về chảo chống dính.


    Một chiếc chảo nặng có thể khiến việc sử dụng mất sức nhưng khả năng chịu nhiệt, giữ nóng cũng như độ bền của nó lại tốt hơn. Bạn sẽ thấy những chiếc chảo có khối lượng lớn có giá đắt hơn. Lúc này, hãy chọn mua theo nhu cầu và khả năng sử dụng của chính mình. Chảo có trọng lượng nặng chịu nhiệt và giữ độ nóng cao hơn so với chảo có trọng lượng nhẹ. Tuy nhiên, khi nấu ăn việc cầm nắm chảo hơi mất sức. Nhưng nếu bạn có thể chịu được sức nặng của chảo thì bỏ ra 1 số tiền cao hơn để mua chảo có trọng lượng nặng để có thể sử dụng lâu bền hơn.

    Trọng lượng chảo
    Trọng lượng chảo
    Trọng lượng chảo
    Trọng lượng chảo

  2. Vật liệu sản xuất có ảnh hưởng rất lớn đến độ bền, khả năng nấu nướng, truyền nhiệt và tính an toàn của 1 chiếc chảo. Chảo chống dính ngày nay có thể được làm từ kim loại sau đó phủ lớp tráng phủ chống dính chịu nhiệt bên ngoài.


    Như vậy, điều cần quan tâm đều tiên chính là chọn loại chảo có chất lượng phù hợp. Các loại chảo hiện nay được làm từ hợp kim nhôm, nhôm đúc hoặc inox … Mỗi sản phẩm đó mang những ưu, nhược điểm riêng:

    • Chảo hợp kim nhôm: Là loại chảo được làm từ nhôm dập hoặc đúc nguyên khối, kết hợp thêm một số thành phần kim loại khác. So với chảo nhôm thông thường, chảo hợp kim nhôm không chỉ cứng và bền mà còn truyền nhiệt, tỏa nhiệt nhanh hơn. Như vậy, loại chảo này có thể giúp bạn nấu nướng nhanh hơn, tiết kiệm năng lượng hơn.
    • Chảo inox (STS – Stainless Steel): Inox cũng chính là 1 dạng hợp kim của thép, khả năng truyền nhiệt của vật liệu này cũng được đánh giá cao. Sử dụng chảo inox rút ngắn thời gian nấu và nhiên liệu, năng lượng tiêu thụ. Ngoài ra, chất liệu này cũng an toàn vì không gây phản ứng hoá với thực phẩm. Tuy nhiên, nhược điểm của inox lại là tính chất tỏa nhiệt không đều nên yêu cầu người sử dụng cần biết điều chỉnh nhiệt hợp lý.
    • Chảo nhôm đúc: Chảo nhôm đúc cũng chính là chảo hợp kim nhôm. Tuy nhiên, cách thức sản xuất, tạo hình của nó là đúc khối theo khuôn tạo hình thay vì dùng nhiệt uốn và ráp các thành phần. Đặc điểm của chảo nhôm đúc là độ dày đạt từ: 1,5 – 2,2mm nên hiệu suất tạo nhiệt cao, truyền nhiệt tốt.
    Chất liệu
    Chất liệu
    Chất liệu
    Chất liệu
  3. Món ăn và công việc nấu nướng sẽ thú vị và hiệu quả hơn nếu chiếc chảo có thể chống dính hiệu quả. Để nâng cao khả năng này, các nhà sản xuất đã không ngừng nghiên cứu, cải thiện và đưa ra các sản phẩm áp dụng những công nghệ chống dính khác nhau. Bạn sẽ bắt gặp những loại chảo chống dính tiêu biểu sau đây:

    • Chảo chống dính đá hoa cương: Lớp chống dính đá hoa cương rất dễ nhận biết bởi những chiếc chảo này có lòng vân đá rất rõ. Lớp phủ này thường có độ cứng cao, ít bị trầy xước, nhẹ, bền, chịu nhiệt tốt, dẫn nhiệt nhanh và đều. Tuy nhiên, nếu muốn khả năng chống chính hiệu quả và lâu dài thì cần chọn đúng thương hiệu uy tín.
    • Chảo chống dính men ceramic: Bạn cũng có thể tham khảo các mẫu chảo phủ men ceramic chống dính, đặc điểm của nó là an toàn, dễ vệ sinh và đặc biệt là rất bền, hạn chế bong tróc rất hiệu quả. Các loại chảo chống dính ceramic chất lượng nhìn chung dùng bền và khá tốt nhưng giá thành không hề rẻ.
    • Chảo chống dính sử dụng nguyên liệu của Teflon và Whitford: Phổ biến nhất trên thị trường chảo chống dính hiện nay là sản phẩm phủ Teflon và Whitford. Tại Việt Nam, các nhà sản xuất thường dùng các sản phẩm có giá thành thấp từ Teflon và Whitford, để sản phẩm có giá thành thấp hơn, dễ tổn hại hơn; đồng thời lớp hợp chất chống dính nếu bong, xước, cháy hỏng lại gây hại cho sức khỏe.
    Lớp chống dính
    Lớp chống dính
    Lớp chống dính
    Lớp chống dính
  4. Trước khi mua, bạn nên tham khảo trước với người bán hàng để lựa chọn chảo có thể sử dụng trên bếp gas, bếp hồng ngoại, bếp từ…


    Tất cả các loại chảo hiện nay đều có thể sử dụng trên bếp gas và bếp hồng ngoại (nhiệt trực tiếp). Tuy nhiên, cũng như nồi, không phải chiếc chảo chống dính nào cũng có thể sử dụng trên bếp từ. Để chắc chắn về vấn đề này, bạn nên theo dõi thông tin sản phẩm, hỏi người bán hoặc dùng nam châm kiểm tra khả năng hút dính với đáy chảo. Chỉ cần như vậy, bạn sẽ không cần lo lắng tình trạng chảo mua về không sử dụng được.


    Các loại nồi chảo hỗ trợ được cho bếp từ chuyên nghiệp sẽ có 1 đĩa kim loại thép ở phía dưới để hấp thụ nhiệt điện từ nấu chín thức ăn, phần thân nồi bên trên sẽ được làm bằng chất liệu nhôm, đồng để dẫn nhiệt nhanh và đều nhất!

    Lựa chọn chảo phù hợp với loại bếp sử dụng
    Lựa chọn chảo phù hợp với loại bếp sử dụng
    Lựa chọn chảo phù hợp với loại bếp sử dụng
    Lựa chọn chảo phù hợp với loại bếp sử dụng
  5. Lưu ý khi mua chảo chống dính được đề cập tiếp theo chính là kích thước. Đa số chảo ngày nay có miệng tròn nên kích thước sẽ được quy ước theo đường kính. Nếu thường xuyên phải chiên, rán xào lượng thức ăn lớn, bạn nên chọn chảo to. Ngược lại, nếu dùng cá nhân, nấu số lượng nhỏ thì chọn chảo nhỏ, ưu tiên sâu lòng để có thể dùng thay cho nồi nấu.


    Các mẫu chảo chống dính hiện nay thường có đường kính từ 14 – 28cm. Phổ biến nhất là loại cỡ 20, 24 và 26cm. Hãy dựa vào món ăn chế biến để chọn lựa chảo.


    Ví dụ: Chọn chảo nhỏ 14 – 18cm để chiên 1 – 2 quả trứng ốp la. Chiên gà, tôm, đậu, khoai, … cắt sẵn cho 2-3 người có thể mua chảo 20 – 26cm. Trong khi đó, nếu xào hoặc chiên cá nguyên con thì nên mua chảo 26cm trở lên.


    Ngoài ra, việc lựa chọn chảo chống dính có kích thước hợp lý để chế biến món ăn được ngon lành, hấp dẫn hơn.

    Chọn kích thước chảo
    Chọn kích thước chảo
    Chọn kích thước chảo
    Chọn kích thước chảo
  6. Chảo chống dính nên chọn sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng được thị trường công nhận. Bạn nên tránh ham rẻ chọn thương hiệu quá mới, lạ bởi rất khó đánh giá chất lượng thực tế. Một số nhà sản xuất có thể tham khảo là: Elmich, Supor, Happycook, Sunhouse hay Kangaroo…


    Thương hiệu là yếu tố giúp bạn đánh giá chất lượng chảo chống dính khi mua hàng. Giúp bạn tránh được hàng kém chất lượng. Bởi thế tại sao người tiêu dùng luôn sử dụng hàng có thương hiệu nổi tiếng để mang đến chất lượng tốt nhất trong từng sản phẩm.


    Hiện nay với sự đa dạng về chủng loại và thương hiệu chảo chống dính thì giá thành cũng khiến người tiêu dùng hoang mang. Bạn nên chọn sản phẩm có chất liệu chống dính tốt, bền bỉ với thời gian và thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo sức khỏe là trên hết. Hạn chế mua hàng rẻ hàng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thức ăn và sức khỏe con người.

    Chọn thương hiệu uy tín
    Chọn thương hiệu uy tín
    Chọn thương hiệu uy tín
    Chọn thương hiệu uy tín
  7. Chảo chống dính cho bếp thường có 3 loại là đáy gắn, đáy liền, đáy đúc. Đáy của chảo có ảnh hưởng lớn giá thành của chảo.


    Đáy gắn có giá thành rẻ nhất. Đáy gắn được cấu tạo bằng cách gắn đáy chảo vào thân chảo bằng cách hàn. Đáy gắn thường có ở các loại chảo nhôm. Sở dĩ đáy gắn có giá thành rẻ hơn những loại đáy khác vì khả năng bắt từ của loại chảo có đáy gắn không cao nên có thể gây tốn điện, dễ bị biến dạng khi nấu.


    Đáy liền thường có ở chảo chống dính inox, có khả năng bắt từ tốt, không sợ bị biến dạng khi nấu, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.


    Đáy đúc có giá thành cao nhất trong ba loại đáy. Chảo chống dính đáy đúc có cấu tạo phần đáy đúc vào liền với thân chảo. Chảo nấu được trên bếp từ là nhờ dưới lớp đáy phun một lớp bột từ hoặc kim loại nhiễm từ. Chảo đáy đúc có khả năng giữ nhiệt, bắt từ tốt, độ bền cao. Chảo đáy đúc có kiểu dáng đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.

    Giá cả của chảo phải đi đôi với chất lượng
    Giá cả của chảo phải đi đôi với chất lượng
    Giá cả của chảo phải đi đôi với chất lượng
    Giá cả của chảo phải đi đôi với chất lượng
  8. Nhiều thiết bị gia dụng được rao bán đầy trên các trang thương mại điện tử và một số nhóm buôn bán trên mạng xã hội hiện nay. Bạn có thể chọn mua chảo chống dính với giá thành rất khác nhau.


    Tuy nhiên, khi chọn mua những sản phẩm như vậy, bạn cần kiểm tra nguồn gốc sản phẩm và chính sách bảo hành có được chính hãng theo nhà sản xuất hay không nhé! Vì đó chính là lợi ích của người tiêu dùng mà bạn không nên bỏ qua khi chọn mua các thiết bị điện tử hiện nay.


    Nếu mua hàng điện tử nói chung và chảo chống dính nói riêng thì nên đặt mua tại những đại lý lớn, từ những siêu thị điện máy để đảm bảo quyền lợi cho bạn. Nếu muốn mua hàng từ các website thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee Hãy chọn các gian hàng chính thức như Lazmall hoặc Shopee Mall nhé Có như vậy, bạn sẽ mua được những chiếc chảo chính hãng, chất lượng mà tránh được sản phẩm nhái, giả hoặc thông tin không chính xác!

    Cân nhắc khi mua hàng trên mạng
    Cân nhắc khi mua hàng trên mạng
    Cân nhắc khi mua hàng trên mạng
    Cân nhắc khi mua hàng trên mạng
  9. Chọn mua một chiếc chảo của các thương hiệu lớn, uy tín bạn sẽ an tâm hơn về chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành, hậu mãi tin cậy. Đặc biệt, bạn nên ra các siệu thị, đại lý phân phối, cửa hàng uy tín để tìm mua cho mình những chiếc chảo chống dính ưng ý, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.


    Để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn những hãng có tên tuổi, uy tín trên thị trường như: Elmich, Supor, Happycook, Sunhouse hay Kangaroo... Việc tham khảo giá cũng là một bước quan trọng. Khảo sát giá chảo chống dính sẽ giúp bạn có thể mua được nồi cơm điện tốt với mức giá hợp lý nhất.


    Bên cạnh đó, chọn được nơi bán hàng uy tín với chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo cũng cần lưu tâm. Khi mua các sản phẩm ở các đại lý chính hãng thì khách hàng có thể yên tâm hơn về chất lượng. Giá cả hiện nay cũng không chênh lệch nhiều lắm. Khi mua hàng chính hãng, bạn sẽ được đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng thật, sử dụng dễ dàng và được sản xuất bởi thương hiệu mà bạn chọn. Đặc biệt người dùng sẽ được hỗ trợ rất nhiều về chính sách của nhà sản xuất và các quyền lợi khác từ hãng.


    Bằng cách sử dụng đồ chính hãng người dùng có thể nhận ra chất lượng tuyệt vời của sản phẩm, vừa mang dấu ấn thương hiệu và dấu ấn phong cách của người mua.

    Chọn nơi mua chảo chống dính uy tín
    Chọn nơi mua chảo chống dính uy tín
    Chọn nơi mua chảo chống dính uy tín
    Chọn nơi mua chảo chống dính uy tín
  10. Một chiếc chảo chống dính giúp chế biến thực phẩm ở nhiệt độ cao, nhanh chín và giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng của đồ ăn, được thiết kế có lòng sâu, giúp thức ăn không bị rơi vãi, trào ra ngoài khi chế biến cùng với đó là một chiếc tay cầm chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của các chị em.


    Những lý do nên chọn cho mình và gia đình những chiếc chảo chống dính có tay cầm chắc chắn:

    • Tay cầm được bọc bằng nhựa cách nhiệt sẽ giúp bạn tránh những tai nạn bỏng lúc nấu ăn
    • Một chiếc chảo có tay cầm chắc chắn giúp bạn dễ dàng di chuyển chảo thức ăn khi đang hoặc đã nấu xong
    • Nếu chảo có tay cầm chắc chắn cũng giúp tiết kiệm diện tích khi treo chảo lên tường, từ đó tạo nên không gian sạch sẽ và gọn gàng hơn cho gian bếp của bạn.
    Nên mua chảo có tay cầm chắc chắn
    Nên mua chảo có tay cầm chắc chắn
    Nên mua chảo có tay cầm chắc chắn
    Nên mua chảo có tay cầm chắc chắn
  11. Hiện nay với sự đa dạng về chủng loại và thương hiệu chảo chống dính thì giá thành cũng khiến người tiêu dùng hoang mang. Bạn nên chọn sản phẩm có chất liệu chống dính tốt, bền bỉ với thời gian và thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo sức khỏe là trên hết.


    Dưới đây là một số sản phẩm chảo chống dính tốt trên thị trường hiện nay:

    • Chảo chống dính tốt dành cho bếp từ 3 đáy FiveStar: Đây là một trong những sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng đánh giá cao. Sản phẩm có thiết kế 3 đáy với dung tích lớn cho phép người dùng sử dụng được các loại bếp. Điểm nổi bật của sản phẩm là thiết kế mặt chảo với công nghệ nhám sần giúp bạn chiên rán dễ dàng mà không sợ tốn dầu mỡ. Hoặc bạn có thể thoải mái sáng tạo với các món áp chảo mà đảm bảo độ ngon mềm dễ ăn cho bạn.
    • Chảo chống dính LOCK&LOCK Cookplus Hard&Light: LOCK&LOCK là thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng hiện nay có giá thành rẻ được nhiều người nội trợ tìm mua. Vậy sản phẩm chảo chống dính LOCK&LOCK nào tốt nhất hiện nay. Với thiết kế màu đen bắt mắt sang trọng LOCK&LOCK Cookplus Hard&Light được tráng một lớp sơn chịu nhiệt giúp cho việc xào nấu trở nên đơn giản hơn. Đặc biệt giúp món rán luôn thơm ngon giòn tan mà không bị cháy trong quá trình sử dụng.
    • Chảo chống dính tốt Elmich Athena EL-1143: Đây chính là một sản phẩm chống dính tốt nhất nhà Elmich một thương hiệu đã được người tiêu dùng khẳng định về chất lượng và khả năng chống dính tốt nhất trong thời gian qua.
    • Chảo Charm HappyCook CHP: Sản phẩm ghi điểm với người tiêu dùng nhờ thiết kế đẹp mắt sang trọng. Kết hợp cùng gam màu kem sữa nhã nhặn tinh tế. Chất liệu chảo được làm bằng nhôm nguyên chất sang trọng giúp hấp thụ nhiệt đều và tỏa nhiệt nhanh sau khi nấu xong.
    • Chảo chống dính Sunhouse CT26: Nằm trong phân khúc sản phẩm có mức giá bình dân. Sunhouse trở thành thương hiệu quốc dân có mặt ở nhiều gia đình Việt. Mặc dù sản phẩm có giá bán chỉ hơn 100.000 nhưng những gì mà nó mang lại cho người tiêu dùng thật sự hiệu quả và chất lượng nhất.
    Một số chảo tốt trên thị trường hiện nay mà người tiêu dùng nên cân nhắc
    Một số chảo tốt trên thị trường hiện nay mà người tiêu dùng nên cân nhắc
    Một số chảo tốt trên thị trường hiện nay mà người tiêu dùng nên cân nhắc
    Một số chảo tốt trên thị trường hiện nay mà người tiêu dùng nên cân nhắc
  12. Vấn đề vệ sinh chảo chống dính cần đảm bảo an toàn cho lớp chống dính. Vì thế bạn cần thực hiện đúng nguyên tắc như sau:

    • Không nên cho chảo vào nước lạnh khi vừa đun từ trên bếp nóng xuống.
    • Sử dụng vải mềm để kỳ cọ chảo, tránh sử dụng miếng rửa chén bằng kim loại sẽ khiến trầy xước bề mặt chảo.
    • Không nên để chồng đóng các loại xoong nồi chảo lên nhau sẽ gây biến dạng chảo.
    • Thời hạn sử dụng của chảo chống dính là 2-3 năm để đảm đảm an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
    Mẹo nhỏ giúp vệ sinh chảo chống dính tốt nhất.
    Mẹo nhỏ giúp vệ sinh chảo chống dính tốt nhất.
    Mẹo nhỏ giúp vệ sinh chảo chống dính tốt nhất.
    Mẹo nhỏ giúp vệ sinh chảo chống dính tốt nhất.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy