Top 10 Kinh nghiệm kiểm tra và chọn mua máy lạnh cũ tốt nhất

Hoàng Thu Thuỷ 15 0 Báo lỗi

Tiết kiệm chi phí và muốn sở hữu chiếc máy lạnh cũ có chất lượng tốt không phải là chuyện dễ. Vậy hãy để Toplist bật mí cho bạn về kinh nghiệm kiểm tra và chọn ... xem thêm...

  1. Tiết kiệm chi phí và muốn sở hữu chiếc máy lạnh cũ có chất lượng tốt không phải là chuyện dễ. Trước hết, chúng ta cần biết thêm những lợi ích của việc mua máy lạnh cũ:

    • Tiết kiệm chi phí: Trên thực tế, việc mua lại một chiếc máy lạnh cũ sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được khoảng ⅔ chi phí so với chiếc máy lạnh mới hoàn toàn.
    • Phù hợp với nhu cầu sử dụng ít: Trong trường hợp bạn không có nhu cầu sử dụng máy lạnh thường xuyên cũng như không đòi hỏi quá cao về các tính năng thì máy lạnh cũ sẽ hoàn toàn phù hợp với bạn.
    • Một số loại máy lạnh cũ vẫn có chất lượng cao: Những gia đình có điều kiện cũng có thể có xu hướng đổi máy lạnh mỗi khi có sản phẩm mới với nhiều tính năng và mẫu mã đa dạng. Vì vậy, đa phần những chiếc máy lạnh mà họ không sử dụng nữa vẫn còn hoạt động rất tốt. Đó là lý do tại sao mà bạn có thể yên tâm mà chọn mua một chiếc máy lạnh đã qua sử dụng nhưng vẫn chất lượng không kém gì máy mới.
    Lợi ích khi mua máy lạnh cũ
    Lợi ích khi mua máy lạnh cũ
    Lợi ích khi mua máy lạnh cũ
    Lợi ích khi mua máy lạnh cũ

  2. Mặt hạn chế khi mua máy lạnh cũ:

    • Chi phí chỉnh sửa tốn kém: Phần lớn các bộ phận của máy lạnh đều sẽ không hoạt động tốt nữa sau một thời gian dài sử dụng, dẫn đến việc chúng thường xuyên bị hư hỏng hay gặp trục trặc lúc vận hành. Một khi quyết định mua máy lạnh cũ đồng nghĩa với việc bạn cũng phải chấp nhận trả một khoản tiền khá lớn cho việc sửa chữa, bảo trì mỗi khi máy lạnh gặp trục trặc.
    • Tiêu tốn nhiều điện năng: Máy lạnh vốn dĩ đã là một thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng so với các thiết bị điện khác trong gia đình. Đặc biệt, so với máy lạnh mới, máy lạnh cũ lại càng tiêu tốn điện năng hơn. Nguyên nhân là bởi máy lạnh cũ thường có hiệu suất làm lạnh không cao vì động cơ đã yếu sau một thời gian dài sử dụng. Vì thế nên máy lạnh cần phải tiêu tốn nhiều điện hơn bình thường thì mới có thể tạo được độ mát như mong muốn. Một nguyên nhân khác là vì máy lạnh cũ thường không được trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter.
    • Hiệu suất bị giảm: Như đã đề cập ở trên, phần lớn các bộ phận của máy lạnh cũ đều sẽ không hoạt động tốt như mới nữa, vì thế dẫn đến hiệu suất làm lạnh của máy không cao như ban đầu vì động cơ đã yếu sau khi trải qua một thời gian dài sử dụng.
    • Các tính năng, công nghệ của máy lạnh cũ bị hạn chế: Khi sử dụng máy lạnh cũ, được sản xuất đã lâu thì các tính năng bạn có thể sử dụng sẽ rất hạn chế. Đa số các máy lạnh cũ sẽ không có chức năng như lọc khí, kháng khuẩn,... Vì thế mà các nhãn hàng luôn nghiên cứu và phát triển tính năng mới trên các dòng sản phẩm của mình.
    Mặt hạn chế khi mua máy lạnh cũ
    Mặt hạn chế khi mua máy lạnh cũ
    Mặt hạn chế khi mua máy lạnh cũ
    Mặt hạn chế khi mua máy lạnh cũ
  3. Thương hiệu là yếu tố vô cùng quan trọng hình thành nên chất lượng và kết quả tập luyện. Đây cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, ảnh hưởng lớn và sâu sắc tới quyết định mua hàng của cá nhân mình. Trên thị trường hiện nay có một số thương hiệu máy lạnh được người tiêu dùng ưa chuộng trong thời gian dài.


    Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều thương hiệu, xuất xứ máy lạnh. Những dòng máy lạnh xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan đang tràn lan trên thị trường, sức cạnh tranh cao do giá cả thấp, tích hợp nhiều tính năng. Tuy nhiên, những sản phẩm này thường không có chất lượng bằng những thương hiệu uy tín, sau 1 thời gian, thời gian sử dụng sẽ rút ngắn. Bên cạnh đó, như đã nói ở trên, máy lạnh cũ đã qua sử dụng thường dễ hỏng hơn.


    Vì vậy, máy lạnh nói chung và máy lạnh cũ nói riêng có xuất xứ Trung Quốc, Đài Loan tuy hấp dẫn người tiêu dùng nhưng so về lâu dài thì lợi bất cập hại. Người tiêu dùng nên tìm hiểu và mua quạt tích điện của các thương hiệu có tiếng như Panasonic, Samsung, LG, Daikin, Sharp, Hitachi, Toshiba, AQua,… Giá cả cao hơn so với những sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan nhưng chất lượng đảm bảo do chất lượng cao.


    Vì vậy, việc mua máy lạnh cũ cần được xem xét kỹ thương hiệu để lựa chọn ra một thương hiệu uy tín, chất lượng.

    Lựa chọn máy lạnh có thương hiệu uy tín
    Lựa chọn máy lạnh có thương hiệu uy tín
    Lựa chọn máy lạnh có thương hiệu uy tín
    Lựa chọn máy lạnh có thương hiệu uy tín
  4. Kiểm tra kỹ các bộ phận của máy lạnh như vỏ máy, cục nóng, cục lạnh, mối hàn dẫn gas trước khi mua, tránh việc dễ hư hỏng ngay trong những lần đầu sử dụng.


    Kiểm tra vỏ máy: Vỏ máy là yếu tố quan trọng đối với máy lạnh. Bạn hãy kiểm tra kỹ vỏ máy không bị va chạm làm cho gãy. Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra thêm các điểm nối điện, nếu các điểm nối bị lỏng hãy yêu cầu siết chặt lại nhé!


    Kiểm tra dàn lạnh: Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra các bộ phận bằng nhựa của dàn lạnh xem có bị nứt bể không. Hãy yêu cầu người bán mở mặt nạ phía trước dàn lạnh để kiểm tra bên trong, lưới lọc bụi phải sạch và không bị rách, các lá nhôm tản nhiệt phải sạch sẽ và không bị móp méo hay gãy. Kiểm tra cánh quạt xem có bị mất lá nào không, các lá chỉnh hướng gió có bị gãy mất không và có xoay được dễ dàng không.


    Kiểm tra dàn nóng: Thường thì người mua chỉ chú ý đến dàn lạnh mà không xem xét kỹ dàn nóng, đây có thể coi là một thiếu sót lớn. Do đó, bạn cần kiểm tra xem dàn nóng và dàn lạnh có đồng bộ với nhau hay không, tránh tính trạng “râu ông này cắm cằm bà kia”, bằng cách kiểm tra sự tương đồng của model máy, được dán trên cả hai cục. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chắc chắn rằng dàn nóng không bị rỉ sét, móp méo, bể, gãy hay bị đóng bụi dày đặc, để đảm bảo không ảnh hướng đến chất lượng của máy lạnh.

    Kiểm tra thật kỹ các bộ phận trước khi mua
    Kiểm tra thật kỹ các bộ phận trước khi mua
    Kiểm tra thật kỹ các bộ phận trước khi mua
    Kiểm tra thật kỹ các bộ phận trước khi mua
  5. Bạn cũng cần chú ý kiểm tra ống đồng ở cả hai dàn nóng - lạnh. Để bảo đảm máy lạnh có thể vận hành ổn định, tiết kiệm điện, nâng cao tuổi thọ với thời gian thì việc lắp đặt ống đồng còn phải tuân theo các tiêu chuẩn nhất định. Bình thường thì ống đồng sẽ được tặng kèm hoặc mua riêng. Trong trường hợp mua riêng thì bạn phải kiểm tra thật kỹ vì nếu không sẽ rất dễ bị đưa nhầm hàng kém chất lượng. Kiểm tra ống đồng ở cả hai cục nóng – lạnh. Nếu thấy có màu đồng hoặc nâu đồng là loại ống còn hoạt động tốt. Nếu ống đồng chuyển sang màu đen thì không nên chọn, bởi vì loại này đã cũ và có thể bị lủng, thủng, vừa khó hàn, không bền mà chi phí lại cao.


    Trong đó chiều dài ống đồng phải đạt mức tối thiểu 3m và tối đa là 15 - 30m tùy theo loại máy lạnh. Vì nếu ống đồng quá ngắn sẽ khiến gas không hồi về máy nén kịp thời, gây tắc nghẽn, hư hỏng và nếu ống đồng dài sẽ khiến máy làm lạnh chậm, lãng phí điện năng.


    Ngoài ra, nếu ống đồng có màu đồng hoặc nâu đồng là loại ống còn hoạt động tốt. Nếu chuyển sang màu đen thì không nên chọn vì nó cho thấy máy này đã quá cũ hoặc không được bảo quản tốt.

    Kiểm tra ống đồng
    Kiểm tra ống đồng
    Kiểm tra ống đồng
    Kiểm tra ống đồng
  6. Bạn cần phải chắc chắn rằng remote của chiếc máy lạnh còn hoạt động tốt với các nút bấm phản hồi nhanh, bên cạnh đó remote cũng không bị trầy xước quá nhiều.


    Đối với đèn tín hiệu hồng ngoại từ remote, bạn có thể kiểm tra xem nó còn hoạt động tốt không bằng cách sử dụng máy ảnh hoặc camera điện thoại như sau:

    • Bước 1: Bật camera điện thoại hoặc mở máy ảnh.
    • Bước 2: Đưa remote ra trước camera điện thoại hoặc ống kính máy ảnh với khoảng cách từ 15 - 25cm.
    • Bước 3: Nhấn bất kỳ phím nào trên remote và kiểm tra đèn phát tín hiệu qua màn hình điện thoại hoặc máy ảnh.

    Nếu đèn sáng bình thường có nghĩa là remote vẫn còn hoạt động tốt và bạn không cần phải thay pin. Bạn có thể kiểm tra lần lượt với các phím khác để đảm bảo tất cả các phím trên remote đều hoạt động được.


    Nếu đèn không sáng hoặc sáng rất yếu, có thể là do remote hết pin. Bạn có thể thay pin và kiểm tra xem remote có hoạt động lại bình thường hay không.


    Nếu trường hợp thay pin nhưng remote vẫn không hoạt động thì có nghĩa remote máy lạnh đã bị hư.

    Kiểm tra remote
    Kiểm tra remote
    Kiểm tra remote
    Kiểm tra remote
  7. Mời một người có hiểu biết và kinh nghiệm chọn mua máy lạnh cũ cùng đi mua với bạn để giúp bạn kiểm tra kỹ các chức năng hoạt động của máy, cũng như tư vấn cho bạn loại máy lạnh nên mua.


    Có nên mua máy lạnh cũ hay không là điều nhiều người quan tâm khi muốn sở hữu một chiếc máy lạnh trong nhà vào mùa nóng. Bên cạnh ưu điểm về mức chênh lệch trong giá thành so với máy lạnh mới thì việc chọn mua máy lạnh cũ cũng tồn tại một số vấn đề khiến nhiều người do dự, bởi vì không phải chiếc máy lạnh cũ nào cũng hoạt động tốt cả.


    Vì vậy việc tìm một người có kinh nghiệm tư vấn, giúp đỡ hoặc chọn giúp mình một chiếc máy lạnh cũ phù hợp là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

    Nhờ sự trợ giúp của một người có kinh nghiệm
    Nhờ sự trợ giúp của một người có kinh nghiệm
    Nhờ sự trợ giúp của một người có kinh nghiệm
    Nhờ sự trợ giúp của một người có kinh nghiệm
  8. Một số thương hiệu máy lạnh tốt nhất hiện nay:

    • Panasonic: Đây là một thương hiệu luôn đứng đầu về công nghệ, chất lượng, kiểu dáng, độ bền, độ lạnh và độ êm tuyệt đối. Xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2000, hiện nay máy lạnh Panasonic đang đứng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra máy lạnh Panasonic đã nâng tuổi thọ của dàn tản nhiệt lên gấp 3 lần bằng lớp mạ chống ăn mòn độc đáo. Nói về chất lượng và giá cả của máy lạnh Panasonic, có thể gói gọn trong 2 cụm từ lần lượt là “siêu bền” và “siêu đắt”.
    • Samsung: Từ trước đến nay Samsung, thương hiệu đến từ Hàn Quốc này với công nghệ làm lạnh nhanh chóng, mang lại cảm giác thoải mái tức thì nhưng vẫn tối ưu hóa được lượng điện năng sử dụng. Máy lạnh Samsung chủ yếu được sản xuất tại Hàn Quốc và Thái Lan. Đặc biệt điều hòa Samsung có thiết kế tam diện độc đáo, làm mát nhanh, xa và tỏa đều khắp phòng. Máy lạnh của Samsung nổi bật với các tính năng như khả năng làm lạnh thông minh, chế độ tiết kiệm điện, kháng khuẩn, hoạt động bền bỉ.
    • LG: Với những người có thu nhập vừa phải nhưng mong muốn chất lượng tốt thì máy lạnh LG chính là sự lựa chọn phù hợpnhất hiện nay. Điểm cộng của máy lạnh LG là mẫu mã đẹp, độ bền ổn, chất lượng tương đối tốt và nhiều phân khúc giá. LG cũng rất tự tin trong việc bảo hành máy nén và thân máy từ 2 cho tới 5 năm tùy theo model cùng với việc mạ lớp chống ăn mòn lên bề mặt dàn tản nhiệt thì người dùng hoàn toàn yên tâm về hiệu suất sử dụng và tuổi thọ của máy lạnh.
    • Daikin: Máy lạnh Daikin hiện nay đã rất phổ biến trên thị trường. Mẫu mã đẹp, thời trang, phù hợp với nhiều không gian nhà ở, chất lượng tốt cùng với rất nhiều mức giá khác nhau, chắc chắn chi tiền ra để mua thì bạn sẽ hoàn toàn an tâm về chiếc máy lạnh Daikin của mình.

    Bên cạnh đó, chọn được nơi bán hàng uy tín với chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo cũng cần lưu tâm. Khi mua các sản phẩm ở các đại lý chính hãng thì khách hàng có thể yên tâm hơn về chất lượng. Giá cả hiện nay cũng không chênh lệch nhiều lắm. Khi mua hàng chính hãng, bạn sẽ được đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng thật, sử dụng dễ dàng và được sản xuất bởi thương hiệu mà bạn chọn. Đặc biệt người dùng sẽ được hỗ trợ rất nhiều về chính sách của nhà sản xuất và các quyền lợi khác từ hãng.

    Chọn địa chỉ mua hàng uy tín
    Chọn địa chỉ mua hàng uy tín
    Chọn địa chỉ mua hàng uy tín
    Chọn địa chỉ mua hàng uy tín
  9. Khi đang trong hoàn cảnh khó khăn, tài chính xuống dốc mọi người sẽ bắt đầu có xu hướng cắt giảm chi tiêu, mua đồ rẻ để tiết kiệm tiền. Song, có những thứ đặc biệt là máy lạnh cũ bạn không nên mua đồ rẻ vì nó sẽ giúp bạn đảm bảo sức khoẻ và tiết kiệm chi phí sửa chữa về sau.


    Với sự phát triển của khoa học công nghệ thì đã có vô số thiết bị làm mát và máy lạnh đã ra đời với nhiều tính năng đa dạng. Nếu bạn chưa biết chọn lựa sản phẩm nào thì Toplist khuyên bạn nên chọn mua những sản phẩm máy lạnh chất lượng và có giá cả hợp lý. Việc lựa chọn cho mình và gia đình một sản phẩm máy lạnh cũ có mức giá ổn sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí sửa chữa về sau cũng như phòng ngừa rủi ro về điện và cháy nổ khi sử dụng.


    Đơn giản, bạn hãy tránh xa các loại đồ điện tử giá siêu rẻ mà không rõ nguồn gốc. Thay vào đó, có thể tìm kiếm những sản phẩm từ thương hiệu có tiếng hơn, dù giá tất nhiên sẽ đắt hơn kha khá.

    Không mua máy lạnh có mức giá quá rẻ
    Không mua máy lạnh có mức giá quá rẻ
    Không mua máy lạnh có mức giá quá rẻ
    Không mua máy lạnh có mức giá quá rẻ
  10. Chế độ bảo hành cũng là điểm rất quan trọng mà bạn cần chú ý. Chế độ bảo hành tốt sẽ giúp cho thiết bị của bạn sử dụng được tốt và lâu dài, đồng thời cũng giúp bạn đỡ phải tốn nhiều tiền để đem ra tiệm sửa chữa. Hơn nữa, việc được chính các nhân viên công ty bán hàng trợ giúp về mặt kỹ thuật sẽ giúp cho thiết bị của bạn được sửa chữa bảo đảm hơn.


    Đối với các dòng sản phẩm điện tử. Việc lỗi máy trong dây chuyền sản xuất là điều khó có thể tránh khỏi bởi chỉ cần chệch một vài micro met là đã xuất hiện nguy cơ lỗi. Ngay cả nhà sản xuất cũng khó có thể biết được để thu hồi. Chỉ khi đến tay người tiêu dùng, những sản phẩm lỗi mới thể hiện rõ nét. Để giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sản phẩm. Hầu hết các thương hiệu và địa chỉ bán hàng uy tín đều có chính sách bảo hành rất tốt cho khách hàng khi mua máy lạnh cũ. Ngoài ra, các sản phẩm máy lạnh cũ có thời gian bảo hành từ 1 tháng - 6 tháng.

    Khi mua bất kì sản phẩm điện tử nào thì chế độ bảo hành sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Do đó, bạn hãy chọn mua máy lạnh cũ tại những cửa hàng có thương hiệu uy tín. Hãy xem thời gian bảo hành, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn gì,… và cách thức bảo hành sản phẩm chính hãng được thực hiện ra sao với trường hợp sản phẩm có thể bị lỗi. Tất cả đều cần thiết khi bạn chọn mua máy lạnh cũ mới gia đình của mình.

    Chế độ bảo hành
    Chế độ bảo hành
    Chế độ bảo hành
    Chế độ bảo hành



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy