Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

top 1
Biện Thục Uyên

Bệnh viện Phụ sản Trung Ương là một trong những địa chỉ khám và siêu âm hàng đầu được các thai phụ cũng như gia đình tin tưởng lựa chọn. Bệnh viện được thành lập vào năm 1955, sau nhiều năm hình thành và phát triển, đến hiện tại bệnh viện đã có quy mô 1.000 giường bệnh nội trí, 08 phòng chức năng, 14 khoa lâm sàng, 09 khoa cận lâm sàng, 07 trung tâm. Ngoài là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh mà còn là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và chuyển giao công nghệ về chuyên ngành phụ sản, sơ sinh trong phạm vi cả nước.


Với nhiều năm cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sức khỏe của nhân dân, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương đã được nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý:

  • Anh hùng Lao động năm 2010.
  • Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2008.
  • Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2002 và 1985.
  • Huân chương Lao động hạng Hai năm 1982.
  • Huân chương Lao động hạng Ba năm 1976.

Ngoài ra, bệnh viện còn được trao tặng nhiều cờ thi đua, bằng khen của chính phủ. Nhiều cá nhân xuất sắc đã được Nhà nước và các tổ chức ghi nhận bằng những bằng khen và danh hiệu cao quý. Tiêu biểu trong số đó là Giám đốc Bệnh viện Phụ - Sản Trung ương, người đã vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới vào năm 2010. Những thành tích này là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phụ - Sản Trung ương. Họ đã luôn cống hiến hết sức mình để phục vụ người bệnh, góp phần vào sự phát triển của ngành y tế nước nhà.


Những dịch vụ khám thai được cung cấp tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương bao gồm: khám và siêu âm thai, khám sàng lọc trước sinh, thực hiện những thủ thuật hút thai, hút buồng tử cung, phá thai bằng thuốc, xét nghiệm, siêu âm, chữa vô sinh, khám và điều trị những căn bệnh ung thư Phụ khoa, điều trị u buồng trứng xoắn, mang thai ngoài tử cung. Quy trình khám thai tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Thai 3 tháng đầu: Khi thấy dấu hiệu chậm kinh 7 - 10 ngày, bạn nên đi khám và siêu âm thai để đánh giá tình trạng sức khỏe của mẹ, xác định thai trong tử cung và được các bác sĩ kê đơn thuốc vitamin. Tiếp đấy, sản phụ cần được khám thai, siêu âm hình thái thai và làm xét nghiệm sàng lọc trước sinh lúc thai 12 - 14 tuần. Và bác sĩ sẽ dự kiến ngày sinh cho thai phụ cũng như gia đình để chuẩn bị tốt nhất cho mẹ và sự ra đời của bé.
  • Thai 3 tháng giữa: Lúc thai đã được 22 tuần, sản phụ cần đi tái khám và siêu âm thai. Ngoài ra, thai phụ cần tiêm phòng uốn ván, làm các xét nghiệm cơ bản, làm nghiệm pháp tăng đường huyết lúc thai 24 - 28 tuần nếu có chỉ định và làm hồ sơ quản lý thai.
  • Thai 3 tháng cuối: Thai phụ cần khám định kỳ theo hẹn của bác sĩ, khám và siêu âm hình thái thai lúc thai đã được 32 tuần. Cần làm xét nghiệm nước tiểu mỗi lần đến khám, thai phụ sẽ được bác sĩ tư vấn các phương pháp giảm đau trong đẻ. Nếu trong trường hợp thai quá ngày dự kiến sinh, bác sĩ sẽ theo dõi siêu âm thai và Monitor sản khoa mỗi 48 giờ.

Bệnh viện tự hào sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế. Nổi bật trong số đó là:

  • Bác sĩ Trần Văn Hùng: Chuyên khoa II Sản phụ khoa, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ.
  • PGS TS. Trần Danh Cường: Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Sản phụ khoa.
  • PGS TS. Lê Hoàng: Nguyên Phó chủ nhiệm Khoa Chẩn đoán hình ảnh, chuyên gia uy tín trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh y khoa.
  • Bác sĩ Phạm Đình Dũng: Trưởng Khoa Nội tiết, với nhiều năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý nội tiết.

Bên cạnh những chuyên gia đầu ngành kể trên, bệnh viện còn có đội ngũ y bác sĩ tâm huyết, nhiệt tình và luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Ngoài ra, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương luôn trang bị những thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất nhằm phục vụ mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai cũng như đến lúc bé chào đời.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 1900 1029 & 024 3825 4638

Email: vnmedizon@gmail.com

Website: benhvienphusantrunguong.org.vn/news/trang-chu

Fanpage: www.facebook.com/phusantrunguong

Giờ làm việc:

  • Thứ 2 - Thứ 6: 06:30 - 16:30
  • Thứ 7 - Chủ nhật: àm việc cả ngày và chỉ khám dịch vụ
Bệnh viện Phụ sản Trung Ương
Bệnh viện Phụ sản Trung Ương
Bệnh viện Phụ sản Trung Ương
Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy