Top 10 Vụ án mạng đáng sợ nhất trong các trường Đại Học của Việt Nam

Lỗ Vỹ Vy Vy 69135 0 Báo lỗi

Mới đây, khi sự cố nghiêm trọng xảy ra tại trường HUTECH khiến một nam sinh viên bỏ mạng làm các bạn sinh viên hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, đó không phải là ... xem thêm...

  1. Vào lúc hơn 18h30 tối 17/10/2017, trường HUTECH bất ngờ đóng cổng khiến nhiều sinh viên hoang mang. Tối cùng ngày, công an quận Bình Thạnh xác nhận một nam sinh viên đã tử vong giữa sân trường nghi do bị bê tông rơi trúng. Đến khoảng 19 giờ 45, thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi trường. "Sao con tôi đi học mà cũng chết?" - Câu hỏi thốt lên trong đau đớn của người mẹ nam sinh viên Nguyễn Thanh Long khiến nhiều người không khỏi xót xa. Long vừa làm phụ bố mẹ nuôi 2 đứa em, vừa tranh thủ học liên thông buổi tối tại trường HUTECH, thế nhưng một mảng bê tông từ trên cao rơi xuống đã cuớp đi sinh mạng chàng trai trụ cột trong gia đình.


    Vị trí tại sân trường HUTECH nơi nam sinh viên tử vong và mảng bê tông rơi trúng vào đầu nam sinh được xác định là khớp nối nối giữa 2 mái ở tầng cao nhất của dãy nhà B. Sự ra đi đột ngột của nam sinh khiến gia đình, thầy cô và bạn bè của anh đau xót. Liên quan đến vụ việc, đại diện trường HUTECH cho biết, sau sự cố ngoài ý muốn, trường đã mời đơn vị xây dựng đến để sửa chữa lại vị trí mảng bê tông rơi xuống.


    Trong khi đó, một số sinh viên ngành xây dựng của trường HUTECH sau khi nhìn vị trí mảng bê tông rơi xuống khiến Long tử vong đều dự đoán có thể chỗ này đã bị thấm nước, rồi rộp lở khiến mảng bê tông rơi xuống đất. Từ những bức ảnh được ghi nhận, nhiều người có thể nhìn ra hiện tượng rỉ nước. Do bị thấm nước nên xung quanh tường bị ố đen, xuất hiện vết nứt kéo dài khoảng 1m. Vết tích sau khi mảng bê tông rơi vẫn còn loang lổ, đây là vị trí thuộc lề của nóc nhà. Tuy nhiên theo một số thông tin ngoài luồng trên mạng xã hội, nhiều người chuyên về xây dựng cho rằng nguyên nhân những mảnh vụn bê tông rơi ra bắt nguồn từ việc trường cho bịt "lỗ thở" của tòa nhà lại.

    Nam sinh viên tử vong vì mảng bê tông rơi trúng vào đầu tại trường đại học HUTECH
    Nam sinh viên tử vong vì mảng bê tông rơi trúng vào đầu tại trường đại học HUTECH
    Hình ảnh về trường đại học HUTECH
    Hình ảnh về trường đại học HUTECH

  2. Nhiều thông tin và hình ảnh cho thấy khoảng 19h ngày 13/1/2017 tại đoạn giữa tòa nhà X và V của trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM ở quận Gò Vấp đã có một cô gái trẻ rơi từ tầng 13 xuống. Nhiều người cho rằng nạn nhân là một nữ sinh của trường đại học này và đã tự nhảy lầu tự tử. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã có mặt để xử lý vụ việc và di chuyển thi thể nạn nhân rời khỏi hiện trường.


    Trong khi đó, tối cùng ngày, ông Lê Văn Tán, Phó hiệu trưởng ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết chưa nắm được thông tin chi tiết và đang đến trường để phối hợp với cơ quan chức năng. Ban giám hiệu sẽ thông báo sau. "Sự việc xảy ra vào cuối tuần, là ngày nghỉ của ban giám hiệu và các thầy cô, cũng không có hoạt động nào của trường diễn ra trong ngày", ông Tán nói. ĐH Công Nghiệp TP.HCM nằm trên địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM. Tháng 1/2017, trường từng xảy ra sự việc một nữ sinh nhảy lầu tự tử.


    Và phần lớn câu kết của các trang báo này là hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Tuy nhiên bao nhiêu tháng trôi qua, cho đến nay vẫn chưa có bất kì thông tin nào thêm về sự việc này, không làm rõ cũng không phủ nhận.

    Đại học công nghiệp TP. HCM
    Đại học công nghiệp TP. HCM
    Hình ảnh về trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM
    Hình ảnh về trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM
  3. Lãnh đạo Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM xác nhận một sinh viên thiệt mạng sau khi rơi từ tòa nhà cao tầng trong khuôn viên trường. Khoảng 5h sáng ngày 29/5/2017, nhân viên bảo vệ của trường Đại học Sư phạm kỹ thuật (đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM) trong lúc đi tuần tra thì phát hiện nam sinh viên này nằm bất động trên vũng máu, ngay tại giảng đường khu C. Mọi người vội tiếp cận và xác định nạn nhân đã tử vong. Một sinh viên ở ký túc xá của Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (số 1 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) cho biết sáng 29/5, khi đi thi ngang qua khu C, nhiều người phát hiện thi thể nằm ở đây.


    Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. TS Đỗ Văn Dũng (Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM) đã xác nhận sự việc trên. Theo đó, khoảng 19h ngày 28/5, một nam sinh viên rơi từ tòa nhà khu C và thiệt mạng. Ngay khi nhận được thông tin, ban giám hiệu đã có mặt và báo cho công an khu vực đến khám nghiệm hiện trường. Theo thông tin ban đầu, nam sinh xấu số thuộc khoa Điện, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Trước đó, tối 28/5, một số sinh viên ở lại trường tự học nghe tiếng động mạnh từ tòa nhà này, nhưng không đến gần tìm hiểu. Khu C là tòa nhà cao 5 tầng, gồm khu phòng học và thực hành của sinh viên khoa Điện.


    Lãnh đạo Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM xác nhận một sinh viên thiệt mạng sau khi rơi từ tòa nhà cao tầng trong khuôn viên trường. TS Đỗ Văn Dũng (Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM) đã xác nhận sự việc trên. Vụ việc được trình báo Công an quận Thủ Đức và sau đó PC45 cũng được thông báo đến hiện trường, phối hợp nhằm làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM
    Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM
    Hình ảnh về trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM
    Hình ảnh về trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM
  4. Sự việc được phát hiện vào khoảng 14h ngày 8/11/2015, tại nhà D3 Đại học Bách Khoa, Hà Nội. Một số nhân chứng có mặt tại đây vào thời điểm nam thanh niên tự tử cho biết, trước khi xảy ra sự việc ít phút, người này có vẻ mặt buồn bã và đi lên cầu thang giảng đường D3. “Trước đó, anh này đi bộ theo cầu thang lên tầng. Sau ít phút, chúng em nghe thấy tiếng động lớn ở khoảng sân phía sau giảng đường D3. Quan sát xung quanh hiện trường thì thấy chính là người đó và đang nằm bất động dưới đất”, một sinh viên kể lại.


    Cũng theo một số bạn sinh viên thì cách đây vài ngày, nạn nhân từng xuất hiện với tâm trạng rất buồn bã, tay cầm cuốn sách vừa đi vừa “tính nhẩm” ở khu vực hành lang tầng 3 của giảng đường này. Nhiều người cho biết thêm, nam thanh niên này là một sinh viên của lớp cao học. “Vì nghĩ là sinh viên của lớp cao học nên em không để ý, hôm nay thấy nạn nhân vẫn mặc bộ quần áo và đôi dép như lần em mới gặp”, một sinh viên cho biết. Bạn Trần Văn Q, sinh viên năm cuối Khoa Điện (ĐH Bách Khoa Hà Nội) người nhìn thấy nạn nhân rơi xuống đất tử vong kể lại: “Khi em đang đi ở tầng 4 thì nghe thấy tiếng động, quay ra thì em thấy một thanh niên rơi xuống đất. Khi sự việc xảy ra, một số sinh viên cao học có mặt cũng cho biết, trước đó, họ đã thấy thanh niên này mặc quần đùi, áo phông ngồi thẫn thờ rất lâu trên tầng 5. Sau đó, em gọi xe cấp cứu và báo cho các bác bảo vệ...”. Ngay sau khi phát hiện sự việc, bảo vệ nhà trường cùng lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường xem xét giải quyết. Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện một lá thư tuyệt mệnh được cho là của nạn nhân với nội dung là: “Con xin lỗi bố mẹ, con phải ra đi…”.


    Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho hay, nạn nhân được xác định là Lê Thanh T. (sinh năm 1990, quê ở Hạ Long, Quảng Ninh). Bước đầu cơ quan công an xác định, nạn nhân từng là sinh viên của trường ĐH Bách Khoa, nhưng đã bỏ học giữa chừng do bị trầm cảm.

    Trường đại học bách khoa Hà Nội
    Trường đại học bách khoa Hà Nội
    Trường đại học bách khoa Hà Nội
    Trường đại học bách khoa Hà Nội
  5. Ngày 16/10/2014, công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đã làm rõ danh tính cô gái tử vong trong khu nội trú ĐH Kinh tế Quốc dân. Chị Nguyễn Thị Trang (30 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chết do tự tử. Trước đó, khoảng 20h tối ngày 10/10 (trước khi xảy ra sự việc), một số nam sinh viên sống trong khu nội trú có gặp một người phụ nữ khoảng 30 tuổi ngồi trước cửa phòng 409 khóc. Khoảng 5h sáng hôm sau, chị Trang được phát hiện nằm bất tỉnh dưới sân của khu nội trú. Khám nghiệm cho thấy nạn nhân đã tử vong từ trước đó. Đến gần 5h sáng, một số sinh viên phát hiện nạn nhân này đang nằm bất tỉnh dưới sân của khu nội trú.

    Tại hiện trường, cơ quan công an thu được trong người của nạn nhân khoảng 100.000 đồng và 2 chiếc vé xe buýt. Sau 3 ngày vào cuộc, nỗ lực điều tra, xác minh danh tính nạn nhân, đến ngày 14/10, gia đình nạn nhân đã liên lạc với cơ quan công an để làm thủ tục nhận thi thể về an táng. Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.


    Cảnh sát tìm thấy 2 vé xe buýt ghi lộ trình xuất phát từ Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm) và 100.000 đồng. Ba ngày sau, gia đình nạn nhân đến làm thủ tục nhận thi thể đưa về mai táng. Chị Trang từng là sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân và vừa từ TP.HCM ra Hà Nội. Theo người thân, gần đây cô có biểu hiện trầm cảm, buồn chán có thể do chưa tìm được việc làm.

    Khu nội trú - Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Khu nội trú - Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
  6. Vào giữa năm 2010, thông tin về một nữ SV năm 1 của trường Đại học KHXHNV TP.HCM bị 4 người thợ đang xây dựng trong khu Ký Túc Xá cưỡng bức đêm 19/5 khiến dư luận và gần 10.000 SV sống tại khu Ký Túc Xá - Đại học Quốc gia TP.HCM ( huyện Dĩ An – tỉnh Bình Dương ) hoang mang, bức xúc.


    Một SV nữ học năm 2, khoa Đông Phương, Đại học KHXHNV TP.HCM cho biết: “Từ khi Ký Túc Xá được đưa vào xây dựng, mở rộng thêm khu ở cho sinh viên, tình hình trở nên khá phức tạp bởi số công nhân vào ra làm việc bất thường, chứ bình thường an ninh tại Ký Túc Xá luôn được đảm bảo khá tốt. Em nghe nói vụ việc xảy ra ở dãy nhà A16, cách đây hơn 2 tuần. Sau đó, sinh viên bọn em còn phát hiện thấy có một vết máu tại khu đất sát nhà A8 nữa…”.


    Cũng đồng tình như vậy, T.T.A ( sinh viên năm nhất – Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM ) cho rằng: "Kể từ khi có sự xuất hiện của các công nhân xây dựng, các vụ việc SV bị mất trộm cũng tăng, an ninh không được đảm bảo như trước". Tuy nhiên, Trần Thanh An ( Giám đốc Trung tâm Quản lý Ký Túc Xá – Đại học Quốc gia TP.HCM ) quả quyết chỉ là tin đồn: “3 năm vừa qua, năm nào cứ đến mùa thi hết học kỳ, hay đến đợt tuyển sinh, chúng tôi cũng phải đối mặt với những tin đồn giống kiểu như vậy”. Tại phòng 522 (tầng 5, khu nữ sinh) nhắc đến chuyện "ma quỷ", tân sinh viên Ngô Thảo Trang nhìn các bạn cùng phòng cười gượng. Dù mới nhập học được ít lâu, Trang và các bạn đã được nghe vô số chuyện từ các anh chị khóa trên. Trong đó, đáng kể nhất là việc từng có người chết ngay trong căn phòng 520 bên cạnh.

    "Lúc mới vào nghe những chuyện đó bọn em rất lo, nhất là khi nhiều sinh viên khóa trước cùng nói", Trang cho biết. Không chỉ các bạn nữ, nhiều nam sinh cũng cho biết, cũng từng nghe và bàn tán nhiều về "bóng ma" áo trắng lượn lờ trên hành lang, rồi các nữ sinh kể chuyện đang đêm cả phòng nằm ngủ mơ bị bóp cổ...Theo một nam sinh năm thứ hai, khoa ôtô, từ khi mới vào trường cậu đã nghe các bạn cũng như người dân quanh trường xì xào về các hiện tượng "bất thường". Thậm chí, nhiều người lớn tuổi còn khẳng định chắc nịch ký túc "nặng vía" nên lúc mới khánh thành, nhiều người vào tận các phòng thắp hương nghi ngút...

    Ký Túc Xá - Đại Học Quốc Gia Tp. HCM
    Ký Túc Xá - Đại Học Quốc Gia Tp. HCM
    Ký Túc Xá - Đại Học Quốc Gia Tp. HCM
    Ký Túc Xá - Đại Học Quốc Gia Tp. HCM
  7. Tối ngày 10/7, nhiều sinh viên Đại học Kiến trúc (quận Hà Đông, Hà Nội) vô cùng hốt hoảng khi thấy một nam sinh rơi từ tầng cao xuống đất thuộc khuôn viên trường. Nhiều người nhanh chóng hô hoán, báo cáo sự việc lên lãnh đạo nhà trường. Nạn nhân được xác định đã tử vong.Theo thông tin ban đầu, nam sinh tên Nguyễn A.Đ. (19 tuổi, quê ở phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) - sinh viên năm nhất của Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội.


    Qua xác định ban đầu nạn nhân để lại ba lô, giày dép trên tầng 13 tại tòa nhà thuộc trường Đại học Kiến trúc trước khi rơi xuống đất tử vong. Ngay sau khi khám nghiệm hiện trường, thi thể nam sinh xấu số được đưa về nhà xác của Bệnh viện Đa khoa quận Hà Đông chờ người nhà nhận dạng.Vượt quãng đường gần 200km từ Thanh Hóa ra Hà Nội trong đêm, sáng 11/7 có mặt tại nhà xác bệnh viện, ông Mai Văn Vinh (chú họ của A.Đ.) cùng nhiều người thân vô cùng đau xót khi nhận tin dữ. Theo ông Vinh, hơn 11h đêm qua (10/7), gia đình nhận được tin báo Đ. rơi từ tầng 13 xuống khuôn viên trường tử vong liền thuê 1 chiếc taxi vội vã ra Hà Nội. "Ra đến đây thì cháu đã mất rồi, chúng tôi đau xót vô cùng. Mới cách đây 3 tháng đợt giỗ mẹ nó về còn vui vẻ chuyện trò với mọi người trong gia đình. Không biết vì lý do gì mà lại xảy ra sự việc đau lòng này", ông Vinh rưng rưng nói.


    Theo người chú họ, Đ. là con thứ 2 trong gia đình có hai chị em. Ngay từ bé cậu đã chịu nhiều thiệt thòi khi mẹ rơi từ tầng 3 của một bệnh viện ở Thanh Hóa tử vong khi Đ. mới 2 tuổi. Bản thân Đ. cùng chị gái là Nguyễn Thị H. được bố và các anh em trong nhà thay nhau chăm sóc. "Từ nhỏ đến lớn Đ. đều học tốt. Tuy nhiên, đang học năm nhất đại học, chị của Đ. bỏ dở việc học tập sau đó mắc bệnh tâm thần. Còn bố Đ. thì trước vẫn làm đủ các nghề: chạy xe ba gác, bảo vệ,... để lo cho hai con nhưng 3, 4 năm về trước đột nhiên bỏ đi đâu gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng không tung tích", ông Vinh chia sẻ."Tôi đã dọn phòng chờ khi cháu về nghỉ hè, ai ngờ...". Từ khi bố bỏ đi, hai chị em Đ. được người chú ruột là ông Nguyễn Văn Tuyên chăm lo. "Cái H. trước khi mới bị tâm thần hay lang thang gia đình phải nhốt lại, hai ba năm nay thì đỡ hơn chỉ quanh quẩn ở nhà không đi đâu. Chú của Đ. phải thay bố chăm lo cho hai chị em, vừa lo cho Đ. chi phí học tập, cuộc sống cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, gia đình ai cũng mong cháu học hành thành người. Tối qua nghe tin cháu mất, vừa đi đường chú Tuyên (chú của Đ.) khóc liên tục, anh em phải thay nhau động viên", ông Vinh chia sẻ thêm.


    Ra Hà Nội, nhận dạng cháu không còn lành lặn sau khi rơi từ tầng 13 xuống đất, ông Nguyễn Văn Tuyên òa khóc. Ông vô cùng bất ngờ vì mới cách đây 1 tháng thôi Đ. còn về nhà chơi với mọi người, thế mà giờ nhận hung tin. Từ nhỏ cháu đã chịu thiệt thòi mất mẹ nên ông Tuyên luôn xem Đ. như chính con đẻ mình, chăm chút lo từng tí mong cháu nên người.


    "Cách đây 1 tuần, cháu nó điện thoại về nói chuyện vẫn vui vẻ bình thường. Nói với tôi là thi xong cháu sẽ về nghỉ hè. Tôi cũng đã dọn chiếu, dọn phòng để khi nào cháu về nằm ngủ, ai ngờ...", nói rồi ông Tuyên bật khóc. Chia sẻ thêm với chúng tôi, phía đại diện gia đình cho biết, phía cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông cũng có đề nghị gia đình mổ pháp y khám nghiệm tử thi để làm rõ cái chết của A.Đ. nhưng gia đình từ chối xin đưa nam sinh xấu số về quê mai táng. Dự kiến đầu giờ chiều nay (11/7), sau khi hoàn tất các thủ tục khâm liệm gia đình sẽ đưa thi thể A.Đ. về quê.


    Đại Học Kiến Trúc
    Đại Học Kiến Trúc
    Đại Học Kiến Trúc
    Đại Học Kiến Trúc
  8. Trưa ngày (19/12/2012), rất nhiều trang diễn đàn trên mạng đã đăng tải 3 hình ảnh được chụp lại từ một phòng học bị dính đầy máu dưới nền. Kèm theo đó là một số thông tin cho rằng: những bức ảnh trên được chụp tại phòng học của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) sau khi xảy ra một vụ đâm nhau giữa các sinh viên trong trường. Chùm ảnh và các thông tin trên được share liên tục ngay sau đó. Một số bạn là học sinh của trường cho biết, vụ ẩu đả trên xảy ra vào khoảng 12h30 - 12h45 chiều - trước giờ vào học, hiện trường là phòng học C201. Sau khi gây án, thì một số sinh viên cho biết đã nhìn thấy hung thủ bỏ chạy ra khỏi trường, riêng nạn nhân thì đã chết trên đường đưa đi cấp cứu vì bị đâm thẳng vào vùng tim. Có nhân chứng cho biết, bạn SV tử vong là lớp trưởng của một lớp trong trường.


    Nguyên nhân chính dẫn đến vụ án mạng ngay tại lớp học này và cả danh tính thật sự của nạn nhân lẫn hung thủ vẫn đang được cảnh sát làm rõ. Theo lời kể lại của bảo vệ trường và sinh viên chứng kiến, hung thủ là 4 thanh niên lạ mặt từ ngoài vào trường.


    Theo xác nhận của thầy Vũ Văn Hóa - phó hiệu trưởng trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) với một trang báo điện tử cho biết: "Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành mổ tử thi phục vụ cho công tác điều tra. Hiện chưa có thông tin cụ thể..."

    Trường đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
    Trường đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
    Trường đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
    Trường đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
  9. Những sinh viên đang có mặt tại khu vực khuôn viên trường Đại học hốt hoảng khi nhìn thấy 1 nam thanh niên rơi từ tầng 4 xuống phía dưới sân trường tử vong. Đến chiều ngày 31/10/2016, Công an Q.5, TP. HCM cho biết, đang phối hợp với ban giám hiệu trường Đại học Y dược TP. HCM để làm rõ nguyên nhân một nam sinh viên rơi từ tầng 4 xuống dưới sân trường tử vong.


    Theo đó, lúc 11h30 cùng ngày, nhiều sinh viên đang có mặt tại khu vực khuôn viên phía sau ĐH Y dược nằm trên đường Hồng Bàng, P.11, Q.5, TP. HCM thì hốt hoảng khi chứng kiến 1 nam sinh viên rơi từ khu vực tầng 4 xuống sân trường, tử vong tại chỗ.


    Nhiều sinh viên có mặt liền hô hoán mọi người rồi thông báo cho nhà trường cùng lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt phối hợp với ban giám hiệu nhà trường phong tỏa khu vực xảy ra vụ việc, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, thi thể nam thanh niên đã được đưa về trung tâm pháp y để khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra. Hiện lực lượng chức năng vẫn chưa cho biết danh tính nam thanh niên.


    Theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng nam thanh niên này tự tử. Sinh viên Trường Y rớt từ lầu 15 tử vong. Khoảng 11 giờ 30 ngày 31/10/2016, một nam sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM bị rớt từ lầu cao xuống đất và tử vong ngay tại chỗ.


    Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã có mặt phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường xác định danh tính và tìm hiểu nguyên nhân. Khi hoàn tất các thủ tục, nam sinh viên được đưa về trung tâm pháp y để khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra. Theo đại diện nhà trường, thông tin ban đầu đã xác định được nam sinh viên bị rơi từ lầu 15 xuống. Sinh viên tử vong đang học năm thứ 6 ngành y tế dự phòng.

    Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh
  10. Ngày 13/8/2013, cơ quan CSĐT Công an TP HCM vẫn đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn khám nghiệm tử thi anh Cao Thanh Lương (SN 1989, quê tỉnh Nghệ An), là sinh viên năm thứ 4 ngành Quản trị Nhân lực I, khóa 2009 của Trường ĐH Lao động - Xã hội (cơ sở II tại đường Tô Ký, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) để điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết.


    Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 15 phút ngày 12-8, ông Nguyễn Văn Thất, tổ trưởng quản lý KTX cùng một nam sinh viên tên Thương đi kiểm tra khu ký túc xá (KTX) C3 nằm ở sau trường. Khi đến phòng số 14 nằm ở cuối dãy trên lầu 1 cả hai người thấy quạt trần trong phòng vẫn quay, bên trong thấy thấp thoáng một bóng người. Thấy sự việc khá lạ vì trước đó tất cả các phòng trên lầu 1 đều được Ban quản lý KTX niêm phong và buộc lại bằng dây kẽm, nên ông Thất và Thương vào kiểm tra thì cả hai hoảng hốt trước cảnh tượng thi thể một nam thanh niên trong tư thế treo lơ lửng, chân chấm sàn nhà, miệng và mũi có máu chảy, mặt phù, người tím tái. Sau đó một số sinh viên lên nhận mặt và xác định người chết là Lương.


    Theo một số nhân viên của trường, từ năm 2009 - 2011, Lương ở trong KTX, sau đó ra ngoài thuê phòng ở trọ, gần đây có đi làm ở Bình Dương. Do còn nợ môn tiếng Anh và phải thi lại một môn nên Lương chưa thể tốt nghiệp. Sáng 12/8, Lương dùng thẻ sinh viên để vào trường và vào khu KTX C3 rồi tự ý cắt dây kẽm phòng số 14 vào ở. Đến chiều cùng ngày mọi người phát hiện ra vụ việc trên.

    Trường Đại học Lao động Xã hội – Cơ sở TP.HCM
    Trường Đại học Lao động Xã hội – Cơ sở TP.HCM
    Trường Đại học Lao động Xã hội – Cơ sở TP.HCM
    Trường Đại học Lao động Xã hội – Cơ sở TP.HCM



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy