Top 7 Trường đại học, cao đẳng đào tạo báo chí hàng đầu Việt Nam

Thương Cin 4149 0 Báo lỗi

Báo chí truyền thông trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng là ngành học rất thú vị thu hút sự quan tâm của các bạn có khả năng ... xem thêm...

  1. Học viện Báo chí và Tuyên truyền được thành lập ngày 16/1/1962, theo Nghị quyết số 36 NQ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá III, trên cơ sở hợp nhất 3 trường: trường Nguyễn Ái Quốc phân hiệu II, trường Tuyên huấn và trường Đại học Nhân dân. Trường tọa lạc trên khu vực vốn là lỵ sở phủ Hoài Đức. Năm 1990, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (tên gọi chức danh Thủ tướng Chính phủ lúc trước) đã ra quyết định số 406-HĐBT ngày 20/11/1990 công nhận Trường là trường đại học, kể từ đây Trường vừa là một trường Đảng trực thuộc Ban Bí thư Trung ương, đồng thời là trường đại học trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Năm 1993, theo quyết định số 61 QĐ/TW ngày 10/03/1993 của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Trường trở thành trường đại học trực thuộc cơ quan chủ quản là Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.


    Học viện báo chí và tuyên truyền là trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, là cái nôi đào tạo ra nhiều thế hệ các phóng viên, biên tập viên làm việc ở nhiều các cơ quan báo chí lớn nhỏ trên cả nước. Trường được thành lập năm 1962, cho đến nay đã có gần 400 cán bộ, viên chức với hơn một nửa là giảng viên. Trường hiện đang đào tạo 19 chuyên ngành được chia theo 4 nhóm, riêng báo chí được xếp vào nhóm 1 bao gồm các chuyên ngành: Báo in, báo ảnh, báo mạng điện tử, báo đa phương tiện, báo phát thanh, báo truyền hình, quay phim truyền hình. Để được theo học nhóm ngành 1, học viện sẽ quyết định môn bắt buộc và môn tự chọn để xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia. Bên cạnh đó, thí sinh phải thi bổ sung môn năng khiếu báo chí.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 36 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3754 6963

    Email: website@ajc.edu.vn

    Website: https://ajc.hcma.vn/pages/default.aspx

    Fanpage: www.facebook.com/ajc.edu.vn/

    Gọi điện
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền

  2. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội (VNU-USSH) là một trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, được thành lập vào năm 1995 trên cơ sở các đơn vị đào tạo/nghiên cứu về khoa học xã hội và nhân văn của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Trường có trụ sở chính tại số 336 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà nội. Hiện nay, trường có 500 cán bộ, giảng viên, trong đó có 15 Giáo sư, 94 Phó Giáo sư, 168 Tiến sĩ khoa học và Tiến sĩ cùng 192 Thạc sĩ. Trường đang đào tạo 13.000 sinh viên các hệ, trong đó có 3.100 học viên cao học và 292 nghiên cứu sinh.


    Trong số các ngành và chuyên ngành đào tạo của trường, ngành báo chí là một trong những ngành có truyền thống lâu đời và uy tín nhất. Ngành báo chí của trường được thành lập vào năm 1956, là một trong những ngành đầu tiên được đào tạo tại miền Bắc sau khi giải phóng. Ngành báo chí của trường đã và đang đào tạo ra hàng ngàn nhà báo, biên tập viên, phóng viên, nhà quản lý báo chí cho các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước. Ngành báo chí của trường cũng là một trong những ngành có tỷ lệ sinh viên có việc làm cao nhất sau khi ra trường. Ngành báo chí của trường luôn cập nhật các kiến thức, kỹ năng và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực truyền thông để giúp sinh viên có thể thích ứng với thị trường lao động hiện nay.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3858 3799

    Email: contact@ussh.edu.vn

    Website: https://ussh.vnu.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/ussh.vnu

    Gọi điện
    Đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội
    Đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội
    Đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội
    Đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội
  3. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM là trường đại học nghiên cứu trong hệ thống Đại học Quốc gia TP. HCM, nằm trong top đầu lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn của Châu Á. Trong số các ngành đào tạo của Trường, ngành báo chí là một ngành có truyền thống và uy tín lâu đời, được xem là một trong những trường đào tạo ngành báo chí hàng đầu tại Việt Nam.


    Ngành báo chí của Trường có mục tiêu đào tạo các nhà báo, biên tập viên, phóng viên, nhà phê bình, nhà nghiên cứu báo chí có năng lực chuyên môn cao, có tinh thần trách nhiệm, có đạo đức nghề nghiệp, có khả năng sáng tạo và thích ứng với sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông. Ngành báo chí của Trường có các chuyên ngành như: báo chí in, báo chí điện tử, báo chí đa phương tiện, báo chí quốc tế. Ngành cũng có các hợp tác quốc tế với các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước, như: Đại học Queensland (Úc), Đại học Lund (Thụy Điển), Đại học Missouri (Mỹ), Đại học Fudan (Trung Quốc)….


    Ngành báo chí của Trường đã và đang đóng góp nhiều nhân lực cho các cơ quan báo chí trong cả nước, như: Báo Tuổi Trẻ, Báo Thanh Niên, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Nhân Dân, Báo Lao Động, Đài Tiếng Nói Việt Nam, Đài Truyền Hình Việt Nam… Nhiều cựu sinh viên của ngành đã trở thành những nhà báo nổi tiếng và có uy tín trong lĩnh vực truyền thông.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Cơ sở 1: 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.
    • Cơ sở 2: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3829 3828
    Email: oce@hcmussh.edu.vn
    Website: https://hcmussh.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ussh.vnuhcm

    Gọi điện
    Đại học khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM)
    Đại học khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM)
    Đại học khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM)
    Đại học khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM)
  4. Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I là một trong những trường đào tạo báo chí hàng đầu tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 1957, chỉ sau 2 năm giải phóng miền Bắc, trường đã trở thành tiền thân của hệ thống đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp Phát thanh, Truyền hình Việt Nam. Trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, trường đã đi qua nhiều giai đoạn phát triển và trưởng thành, từ Trường Công nhân Kỹ thuật Truyền thanh đến Trường Trung cấp Phát thanh - Truyền hình 1, và từ năm 2003 trở thành Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I. Với hơn 60 năm kinh nghiệm, trường đã đào tạo và đóng góp không ít nhân tài cho ngành báo chí, truyền thông tại Việt Nam.

    Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I
    không chỉ nổi tiếng với chất lượng giảng dạy và đội ngũ giảng viên chất lượng, mà còn có sự đầu tư về cơ sở vật chất hiện đại. Qua những năm tháng, trường đã di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau, từ Nghi Tàm (Hà Nội) đến Đoan Hùng (Phú Thọ), Lý Nhân (Hà Nam) và hiện tại đặt trụ sở tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Điều này cho thấy sự cam kết của trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực báo chí, truyền thông. Với sự phát triển và uy tín của mình, Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I đang khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo báo chí tại Việt Nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Cơ sở 1: 136 Quy Lưu, Phủ Lý, Hà Nam
    • Cơ sở 2: Khu ĐT Lam Hạ, Phủ Lý, Hà Nam

    Điện thoại: 024 6656 4155 & 022 6384 7679

    Website: https://edu.vov.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/vovedu.cdptth1

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I
    Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I
    Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I
    Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I
  5. Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II đã khẳng định vị thế của mình là một trong những trường đào tạo báo chí uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 40 năm lịch sử, trường trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam và có hai cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP.HCM. Trường tập trung vào việc đào tạo chính quy dài hạn trình độ cao đẳng, liên kết đào tạo đại học, và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học cho nguồn nhân lực báo chí, truyền thông, phát thanh và truyền hình khu vực phía Nam và cả nước.

    Với đội ngũ giảng viên và cán bộ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II luôn đảm bảo mang đến cho sinh viên một môi trường học tập chất lượng. Trường cũng sở hữu các phim trường, phòng thu âm hiện đại để hỗ trợ sinh viên thực hành. Đồng thời, trường thường xuyên tổ chức các hoạt động học tập, rèn luyện kỹ năng và giao lưu văn hóa, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển toàn diện.

    Về mặt hợp tác quốc tế, Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II đã thiết lập các liên kết với Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á Thái Bình Dương (AIBD) và Đài DW của Đức để tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn cho người học đến từ các quốc gia trong khu vực. Với môi trường học tập chất lượng cao và sự cam kết với sự phát triển của ngành báo chí trong thời đại số, Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II là lựa chọn tốt cho những ai đam mê và muốn theo đuổi con đường báo chí.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 75 Trần Nhân Tôn, Phường 9, Quân 5, TP. HCM
    • 01 ĐHT27, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3715 0306 & 028 3715 0307
    Email: vovedu@vov.edu.vn
    Website: https://www.vov.edu.vn/

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II
    Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II
    Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II
    Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II
  6. Top 6

    Đại học Văn hoá Hà Nội

    Gọi điện

    Đại học Văn hóa Hà Nội (HUC) là một trường đại học công lập, cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng trong các lĩnh vực văn hóa, khoa học xã hội và nhân văn. Một trong những chương trình nổi bật của HUC là báo chí, nhằm đào tạo nhữcủa HUC có một nội dung giảng dạy toàn diện, bao gồm cả các khía cạnh lý thuyết và thực hành của ngng nhà báo có trình độ và nghiệp vụ cao, có thể làm việc trong các loại hình phương tiện truyền thông và các bối cảnh khác nhau. Chương trình báo chíhề báo, cũng như các chuyên đề như báo chí kinh tế, báo chí văn hóa, báo chí môi trường. HUC cũng có một đội ngũ giảng viên giỏi, có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực của mình, và có mối quan hệ chặt chẽ với ngành truyền thông.


    HUC là trường đào tạo ngàn báo chí hàng đầu tại Việt Nam, với một lịch sử và truyền thống lâu đời và xuất sắc. Các sinh viên tốt nghiệp ngành báo chí của HUC được các nhà tuyển dụng săn đón và đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của truyền thông và xã hội Việt Nam. Các sinh viên ngành báo chí của HUC có nhiều cơ hội được học hỏi và giao lưu với các nhà báo, nhà hoạt động truyền thông và các chuyên gia nổi tiếng từ trong và ngoài nước. Họ cũng được sử dụng các cơ sở vật chất và thiết bị hiện đại, như phòng thu, máy ảnh, phần mềm biên tập,... để rèn luyện kỹ năng và sản xuất các sản phẩm chất lượng. Chương trình báo chí của HUC cũng nuôi dưỡng một văn hóa sáng tạo, phản biện và trách nhiệm xã hội trong số sinh viên của mình, giúp họ trở thành những nhà báo đạo đức và có năng lực trong thế kỷ 21.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 418 Đường La Thành - Quận Đống Đa - Hà Nội - Việt Nam

    Điện thoại: 024 3851 1971

    Email: daihocvanhoahanoi@huc.edu.vn

    Website: https://huc.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/HUC1959/

    Gọi điện
    Đại học Văn hoá Hà Nội
    Đại học Văn hoá Hà Nội
    Đại học Văn hoá Hà Nội
    Đại học Văn hoá Hà Nội
  7. Ngành báo chí hiện nay là một lĩnh vực hấp dẫn với nhiều cơ hội nghề nghiệp. Trường đại học Huế là một trong những trường đào tạo ngành báo chí hàng đầu Việt Nam. Với chương trình đào tạo đa dạng và phù hợp với thị trường lao động, trường đại học Huế không ngừng cập nhật kiến thức và kỹ năng mới nhất trong lĩnh vực truyền thông và báo chí. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và có mối quan hệ tốt với các cơ quan báo chí và doanh nghiệp cũng là một điểm mạnh của trường.


    Học ngành báo chí tại trường đại học Huế, sinh viên được trang bị kiến thức về truyền thông và báo chí, đồng thời hình thành kỹ năng phân tích, đánh giá và bình luận về tình hình thời sự, chính trị và xã hội. Sinh viên cũng được đào tạo nghiệp vụ làm báo như viết tin, phỏng vấn, biên tập, chụp ảnh, ghi âm, quay phim và làm phóng sự. Các kỹ năng làm truyền thông, quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện cũng được chú trọng. Điều này đảm bảo rằng sinh viên có đầy đủ những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành báo chí. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành báo chí tại trường đại học Huế có nhiều cơ hội làm việc tại các cơ quan ban, ngành từ trung ương đến địa phương, cũng như tại các công ty và doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trường cũng có các chương trình hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm và thực tập tại các cơ quan báo chí uy tín. Điều này đảm bảo rằng sinh viên sẽ có môi trường thực tế để áp dụng những kiến thức đã học và phát triển bản thân trong ngành báo chí.


    Nếu bạn muốn trở thành nhà báo, phóng viên, biên tập viên, chuyên viên quan hệ công chúng hoặc kỹ thuật viên truyền hình, phát thanh, trường đại học Huế là sự lựa chọn tuyệt vời. Với môi trường chuyên nghiệp và hiện đại, trường đại học Huế đáng để bạn lựa chọn là nơi khởi đầu cho ước mơ trong ngành báo chí của mình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 77 Nguyễn Huệ, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

    Điện thoại: 0944 455 136

    Email: tuyensinh@husc.edu.vn

    Website: http://tuyensinh.husc.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/husc.edu.vn

    Gọi điện
    Đại học Huế
    Đại học Huế
    Đại học Huế
    Đại học Huế




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy