Top 10 Cách làm thiệp Giáng sinh (Noel) độc đáo mà đơn giản

Long Hoàng 827 0 Báo lỗi

Giáng Sinh tới rồi! Các bạn còn chần chừ gì mà không tự làm một điều gì đó cho những người mình yêu thương. Một tấm thiệp giấy mang ... xem thêm...

  1. Bút dạ đen và những gam màu nước sẽ làm cho tấm thiệp Giáng Sinh thêm đặc sắc khi bạn khéo léo biến chúng thành một chuỗi đèn điện sặc sỡ! Đầu tiên, dùng bút dạ đen vẽ một đường cong với những lọn xoắn nhỏ làm dây, và phần còn lại là dùng ngón tay lấy màu và ấn định trên dây các chấm màu khác nhau để làm bóng điện.


    Đừng quên thêm các chuôi đèn bằng bút dạ đen và những dòng chữ như lời chúc ngắn mang thông điệp của tấm thiệp nhé!

    Màu nước và bút dạ đen
    Màu nước và bút dạ đen
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ

  2. Từ những tờ giấy màu theo một tông từ đậm cho đến nhạt, các bạn cắt thành những hình tam giác cân dài khác kích thước, rồi xếp xe kẽ chồng lên nhau theo gam màu đậm dần hay nhạt dần, cuối cùng là đính thêm vài hạt cườm dẹt tròn, thế là bạn đã có một tấm thiệp hoàn hảo.

    Giấy màu (kiểu 1)
    Giấy màu (kiểu 1)
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  3. Cắt giấy bìa màu thành những hình tròn nhỏ nhiều màu sắc, rồi dùng keo sữa cố định ngẫu nhiên thành một hình tròn giữa thiệp, thêm vào một chiếc nơ thắt giữa vòng, một ngôi sao hay một chiếc chuông nhỏ, là bạn đã có một tấm thiệp mang hình vòng lá mừng Giáng Sinh cách điệu hoàn hảo.

    Giấy màu (kiểu 2)
    Giấy màu (kiểu 2)
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  4. Cắt chiếc bìa màu có họa tiết nổi thành hai nửa hình tam giác vuông đứng, rồi xếp chúng thành hình cây thông theo hình bên dưới, thêm hình ngôi sao bằng giấy dạ ở ngọn cây, và một vài ngôi sao nhỏ phía dưới để tạo hình thân cây, là chúng ta đã xong các bước, đơn giản quá đúng không nào!

    Giấy màu (kiểu 3)
    Giấy màu (kiểu 3)
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  5. Chỉ cần cắt những đoạn băng keo màu và khéo léo dán chúng để tạo hình cây thông cách điệu, là bạn đã gần hoàn thành xong các bước trang trí cho bức thiệp Giáng sinh.


    Cách trang trí này chỉ quan trọng ở khâu chọn lựa những cuộn băng dính, màu sắc và họa tiết càng sặc sỡ thì tấm thiệp của bạn sẽ càng lộng lẫy hơn. Dùng bút dạ ghi thêm phần lời chúc ở cuối thiệp, hay tận dụng cuộn băng có in sẵn thông điệp cần thể hiện như "Merry Christmas" hay "Happy new year", là tấm thiệp của bạn đã hoàn tất rồi đấy!

    Băng keo màu
    Băng keo màu
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  6. Đầu tiên, chúng ta định ống hút ở giữa thiệp, sau đó cắt từng đoạn ruy băng ra, cột vào ống hút và cố định chúng, bạn phải cố gắng cân chỉnh và định hình ruy băng sao cho hài hòa và ra dáng một cây thông cách điệu, việc còn lại là thêm một ngôi sao ở ngọn cây, nếu còn cảm thấy đơn điệu, bạn có thể thêm dòng chữ hay lời chúc bằng viết dạ màu, hay dùng bút màu kim tuyến tô vẻ thêm cho tấm thiệp thêm hoàn hảo.

    Ruy băng và ống hút
    Ruy băng và ống hút
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  7. Cố định nhành lá thông hay cành cây khô ở đầu thiệp, rồi đính những chiếc cúc áo màu phía dưới, bạn dùng bút đen vẽ thêm những đường thõng gắn vào cúc áo để trông như những quả cầu màu sắc thường được treo trên cây thông, tấm thiệp sẽ hay hơn khi bạn để khổ ngang, vì bố cục sẽ trông hài hòa hơn đấy!

    Nhành lá thông (cành cây khô) và cúc áo
    Nhành lá thông (cành cây khô) và cúc áo
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  8. Từ tấm bìa thiệp đã chuẩn bị sẵn, bạn dùng bút xóa tô thành một hình bầu ở giữa thiệp (snowmen). Dùng bút dạ đen vẽ mắt, miệng, hai nhành cây làm tay và cúc áo cho người tuyết, bút dạ đỏ để vẽ chiếc mũi bằng cà rốt.


    Để thể hiện sự yêu thương cho tấm thiệp, bạn chỉ cần thêm một quả tim nhỏ bằng vải nỉ cho người tuyết, thế là xong một tấm thiệp đáng yêu.

    Bút xóa (nến màu hay màu nước trắng) và bút dạ màu
    Bút xóa (nến màu hay màu nước trắng) và bút dạ màu
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  9. Chúng ta tìm và lựa ra những chiếc lá khô nhỏ, rồi cẩn thận xếp chúng thành một hình tròn để tạo hình vòng lá Giáng sinh, có thể hay thêm một chiếc chuông nhỏ hay một chiếc nơ bằng ruy băng đỏ để làm nổi bật chiếc vòng.


    Sau cùng là thông điệp cua tấm thiệp được ghi ở giữa vòng lá, thật đơn giản mà ý nghĩa đúng không nào!

    Những chiếc lá khô
    Những chiếc lá khô
    Những chiếc lá khô
    Những chiếc lá khô
  10. Chắc hẳn ai trong chúng ta đều lưu giữ những bức ảnh với những người thân yêu. Đó là những khoảng khắc vui, đáng trân trọng bên nhau, thì còn gì bằng việc lấy một tấm ảnh kỉ niệm giữa ta với người đó, đặt trang trọng giữa bức thiệp, kèm theo một lời chúc an lành tốt đẹp.


    Đó sẽ là một món quà ý nghĩa nhất, vừa gợi nhắc kỉ niệm, vừa mang theo thông điệp nhắn gửi yêu thương của ta đến với người ấy trong ngày Giánh Sinh tốt lành!

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy