Top 10 Quốc gia thu hút nhiều du học sinh nhất

Lý Cẩm Giang 1563 1 Báo lỗi

Hiện nay có rất nhiều học sinh, sinh viên có nhu cầu du học nước ngoài. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu học tập, mỗi người đều muốn ... xem thêm...

  1. Mỹ là một cường quốc trên thế giới và có nhiều điểm nổi bật khiến nó luôn trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của mọi du học sinh. Mỹ nổi tiếng là quốc gia có đội ngũ cán bộ giỏi, trang thiết bị hiện đại, chất lượng đào tạo tốt với nhiều ngành nghề đa dạng, ngoài học tập ở trường lớp sinh viên còn được trao dồi nhiều kỹ năng mềm, bằng cấp có giá trị toàn cầu, có cơ hội nghiên cứu sâu các lĩnh vực mà mình yêu thích, hỗ trợ nhiều nguồn học bổng để thu hút nhiều du học sinh giỏi.


    Đây cũng là nơi hội tụ nhiều trường Đại học nổi tiếng như Đại học Harvard lò luyện của những nhân vật nổi tiếng thế giới như nhà địa hình học mẫu mực Henry David Thoureau, tổng thống thứ 2 của nước Mỹ Kenedy, Roosevelt, Adams, tỷ phú thế giới Bill Gates, người sáng lập facebook Mark Zuckerberg, người đàn ông giàu nhất mọi thời đại Rockefeller,... Đại học Stanford là nơi đào tạo ngành kinh doanh tốt nhất, đây là nơi học tập của hai tỷ phú sáng lập Google là Sergey Brin và Larry Page.


    Ngoài ra còn nhiều trường Đại học như đại học Yale nơi sản sinh ra nhiều đời tổng thống Mỹ, Học viện công nghệ Massachusetts - MIT, Đại học tư thục Princeton nơi nữ doanh nhân quyền lực số 1 nước Mỹ Meg Whitman từng học tập, đại học Washington,... Tất cả những điều trên đã khiến cho việc được trở thành một du học sinh ở Mỹ là điều đáng mơ ước của nhiều người, đặt biệt là các bạn trẻ.


    Theo báo cáo, trong năm học 2018 – 2019, có 1.095.299 sinh viên quốc tế đang học tập tại các trường đại học và cao đẳng của Mỹ.

    Đại học Harvard (Mỹ)
    Đại học Harvard (Mỹ)
    Du học sinh Việt Nam tại Mỹ
    Du học sinh Việt Nam tại Mỹ

  2. Top 2

    Anh

    Nước Anh cũng thuộc điểm đến hàng đầu của nhiều du học sinh trên thế giới. Du học ở Anh, bạn có thể trao dồi khả năng nói tiếng Anh của bản thân, một trong những ngôn ngữ thông dụng nhất trên thế giới.


    Nhiều trường Đại học danh tiếng như Đại học Bristol chuyên đào tạo ngành luật, nha khoa, và các ngành kỹ thuật khác. Đại học Cambridge luôn nằm trong top 5 trường Đại học hàng đầu thế giới, nơi các nhà khoa học lừng danh như John Milton, Issac Newton, Charles Darwin, Bertrand Russell,... từng học tập và nghiên cứu. Ngoài ra còn nhiều Đại học nổi tiếng như Đại học Oxford, Đại học Imperial College London là trung tâm vật lý và nghiên cứu sinh lớn không chỉ ở Anh mà trên toàn thế giới. Với trang thiết bị và trình độ đào tạo luôn thuộc top đầu của thế giới.


    Bạn còn có thể trở thành người London, một thành phố tách biệt với Châu Âu và có cá tính riêng, chỉ có 57,8% người dân London sinh ra ở Anh, chứng tỏ London là nơi có nhiều nền văn hóa, bạn có thể dễ dàng hòa nhập và tìm hiểu thêm về các nền văn hóa trên thế giới. Cơ hội việc làm cao cũng là điểm nổi bật khi du học ở Anh, với bằng cấp có giá trị quốc tế bạn có thể dễ dàng theo đuổi công việc yêu thích ở bất cứ đâu. Anh cũng là nơi luôn hỗ trợ điều kiện tốt cho nhiều du học sinh khi đến học tập ở đây.


    Theo báo cáo, trong năm học 2018 – 2019, có 496.570 sinh viên quốc tế đang học tập tại các trường tại Anh, chủ yếu là sinh viên Ấn Độ, Mỹ và Trung Quốc.

    Đại học Oxford
    Đại học Oxford
    Anh là một trong những điểm đến hàng đầu của du học sinh thế giới
    Anh là một trong những điểm đến hàng đầu của du học sinh thế giới
  3. Trung Quốc cũng là quốc gia thu hút nhiều du học sinh trên thế giới. Trung Quốc được ví là cái nôi của nền văn minh nhân loại với hàng nghìn năm lịch sử, nhiều phong tục tập quán, có nền văn hóa độc đáo, nhiều địa danh nổi tiếng, nền ẩm thực phong phú. Quan trọng nhất là chất lượng đào tạo tốt, môi trường học tập có chi phí vừa phải, tiếng Trung cũng đang là ngôn ngữ được nhiều người quan tâm và theo học.


    Các trường Đại học thu hút nhiều du học sinh nhất là Học viên âm nhạc Thượng Hải nơi được coi là cái nôi của âm nhạc, nơi đào tạo ra nhiều nhân tài âm nhạc; Học viện điện lực Thượng Hải nơi liên kết với nhiều đơn vị khác để tạo điều kiện học tập tốt cho sinh viên; Đại học thủy sản Thượng Hải có 8 học viện chuyên ngành, liên kết nhiều với các trường Đại học lớn của Mỹ, Nhật, Nga,...

    Với diện tích rộng lớn, nền kinh tế ngày càng phát triển, cho nên nhu cầu lao động càng ngày càng cao, Trung Quốc thật sự đang là điểm thu hút nhiều du học sinh và người lao động. Theo báo cáo, trong năm học 2018 – 2019, có 492.185 sinh viên quốc tế đang học tập tại các trường tại Trung Quốc, chủ yếu là sinh viên Hàn Quốc, Thái Lan và Pakistan.

    Đại học Ngoại Ngữ Bắc Kinh
    Đại học Ngoại Ngữ Bắc Kinh
    Trung Quốc luôn là điểm đến thu hút du học sinh trên khắp thế giới
    Trung Quốc luôn là điểm đến thu hút du học sinh trên khắp thế giới
  4. Top 4

    Canada

    Canada thuộc một trong các quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu và mức sống cao nhất trên thế giới. Canada có 26 trường lọt vào Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu (Theo QS World University Ranking 2020), trong đó có 3 trường thuộc top 100 thế giới là Toronto University, McGill University và University of British Columbia.


    Theo Liên hiệp và Economist Intelligence Unit, Canada được xếp hạng nhất trong 10 nơi sinh sống hàng đầu thế giới từ năm 1994. Trong khảo sát của Liên Hiệp Quốc, Canada đạt được điểm cao về lĩnh vực giáo dục, tuổi thọ cao và tỷ lệ phạm tội thấp. Canada cũng là đất nước phong phú về địa lý với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp như: bờ biển British Columbia, dãy núi đá Rocky Mountains hùng vĩ ở Alberta, bầu trời bao la của vùng bình nguyên, xứ sở của loại đường làm từ nhựa cây thích ở Great Lakes và St.Lawrence, cùng với những ngọn đồi nhấp nhô và bờ biển thơ mộng vùng Đại Tây Dương.


    Canada là một quốc gia đa văn hoá, là điểm đến của dòng người nhập cư (hơn 15 triệu người trong vòng 150 năm qua). Canada cũng là quốc gia đầu tiên có chính sách về đa văn hoá từ những năm 70, trong đó nêu cao vai trò của các sắc tộc khác nhau trong lãnh thổ. Một phần ba dân số Canada đến từ những quốc gia khác, trong khi một phần năm người Canada không sử dụng quốc ngữ (tiếng Anh và tiếng Pháp) làm ngôn ngữ chính.


    Theo báo cáo, trong năm học 2018 – 2019, có 435.425 sinh viên quốc tế đang học tập tại các trường tại Canada, nhiều nhất là sinh viên Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp.

    Toronto University
    Toronto University
    McGill University - Ngôi trường được mệnh danh là “Harvard” của Canada
    McGill University - Ngôi trường được mệnh danh là “Harvard” của Canada
  5. Top 5

    Úc

    Nhắc đến một trong những nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới không thể không nhắc đến Úc. Nước này luôn được vinh dự nằm trong Top các nền giáo dục hàng đầu thế giới. Với tầm vóc của nền giáo dục tuyệt vời, Úc đã mang về 15 giải Nobel trên khắp các lĩnh vực. Trong số 35 trường hàng đầu tại Úc có 7 trường nằm trong Top 100 trường Đại Học danh giá nhất thế giới.


    Hàng năm, chính phủ Úc hỗ trợ 250 triệu AUD học bổng cho sinh viên quốc tế, bên cạnh việc đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị và nâng cao chất lượng giảng dạy. Ngoài học bổng chính phủ, các trường công lập tại Úc cũng thường xuyên cung cấp nhiều suất học bổng hấp dẫn


    Ngoài ra, chất lượng sống tại Úc được coi là cao nhất trên thế giới, con người ở đây vui vẻ và hòa đồng. Đất nước Úc rất chú trọng về an toàn thực phẩm, vui chơi, giải trí.. nhằm đem lại cuộc sống tốt. Chi phí sinh hoạt và học phí ở Úc thấp hơn ở Anh và Mỹ. Sinh viên quốc tế có thể làm thêm bán thời gian trong quá trình học, giúp họ chi trả chi phí sinh hoạt, Ngoài ra, ở Úc có nhiều học bổng giúp sinh viên quốc tế giảm thiểu học phí trong quá trình học.


    Theo báo cáo, trong năm học 2018 – 2019, có 420.501 sinh viên quốc tế đang học tập tại các trường tại Úc, nhiều nhất là sinh viên Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal.

    Đại học quốc gia Australia
    Đại học quốc gia Australia
    Đại học Melbourne (The University of Melbourne)
    Đại học Melbourne (The University of Melbourne)
  6. Top 6

    Pháp

    Có nền giáo dục chất lượng cao và nhiều yếu tố khác nên Pháp cũng luôn là điểm đến của nhiều du học sinh trên thế giới. Nền giáo dục của Pháp có sự hợp tác với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Những thành công trong nghiên cứu khoa học, thuộc top nước đoạt nhiều giải Nobel và các huân chương Field trên thế giới, được học tốt ngôn ngữ thông dụng đó là Tiếng Pháp, bằng cấp được công nhân ở Châu Âu, môi trường sống dễ chịu thoải mái, sinh viên nước ngoài được đi làm thêm mà không cần giấy phép, có nhiều học bổng cho du học sinh, cơ hội việc làm tốt.


    Trường đại học École Normale Supérieure Paris (ENS Paris) nơi có 13 cựu sinh viên đoạt giải Nobel, 10 người giành huy chương Fields, trường còn liên kết với một số trường Đại học hàng đầu thế giới như Harvard, Cambride, Oxford, thường xuyên trao đổi sinh viên để học tập và tham gia nghiên cứu khoa học. Đại học École Polytechnique có lịch sử phát triển hơn 200 năm, là trường đào tạo kỹ thuật hàng đầu tại Pháp; Đại học Pierre và Marie Curie – Đại học Paris 6 (UPMC) chuyên đào tạo về các lĩnh vực khoa học và y học, 125 phòng thí nghiệm khoa học và 8 bệnh viện giảng dạy chính, phục vụ cho nghiên cứu mô hình và kỹ thuật, trái đất và môi trường sống, năng lượng, vật chất và vũ trụ, cuộc sống và sức khỏe, yêu cầu đầu vào của trường khá cao, các bạn bắt buộc phải đạt trình độ tiếng B2, hay TCF 400, điểm trung bình phải loại Khá trở lên.


    Bao nhiêu đây cũng khiến Pháp trở thành một trong những nơi thu hút nhiều du học sinh. Theo báo cáo, trong năm học 2018 – 2019, có 343.300 sinh viên quốc tế đang học tập tại các trường tại Pháp, nhiều nhất là sinh viên Trung Quốc, Algeria và Maroc.

    Đại học Pierre et Marie Curie
    Đại học Pierre et Marie Curie
    Pháp là điểm đến thu hút nhiều du học sinh
    Pháp là điểm đến thu hút nhiều du học sinh
  7. Top 7

    Nga

    Theo tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), Nga là đất nước có dân số với trình độ học vấn cao nhất trên thế giới, vượt trội so với Canada, Nhật Bản, Israel và Hoa Kỳ. Hơn một nửa dân số Nga có trình độ giáo dục Đại Học. Do vậy, Nga là một trong những quốc gia thu hút nhiều du học sinh nhất thế giới.


    Nga có tới 741 trường đại học ở 82 vùng từ Kaliningrad đến VladivostokMore với hơn 400 ngành nghề đào tạo và hơn 650 chuyên ngành theo chương trình cử nhân, thạc sĩ, hệ chuyên gia, sau đại học (chương trình Bác sĩ nội trú, nghiên cứu sinh trường quân sự), thực tập sinh - trợ lý.


    Ngoài ra, học phí theo chế độ tự túc tại các trường đại học Nga rẻ hơn nhiều so với các trường đại học ở Mỹ, Canada và Anh, và về mặt đào tạo, các trường đại học hàng đầu ở Nga là đối thủ xứng tầm với các tổ chức giáo dục phương Tây. Nga còn là một trong số ít các quốc gia cung cấp giáo dục miễn phí cho người nước ngoài. Hàng năm, chính phủ Nga phân bổ vài nghìn xuất học trong các trường đại học Nga cho công dân nước ngoài.


    Theo báo cáo, trong năm học 2018 – 2019, có 334.497 sinh viên quốc tế đang học tập tại các trường tại Nga, nhiều nhất là sinh viên Trung Quốc, Kazakhstan, Turkmenistan.

    Nga là đất nước có trình độ học vấn cao nhất thế giới theo OECD
    Nga là đất nước có trình độ học vấn cao nhất thế giới theo OECD
    Đại học quốc gia Moskva Lomonoxov
    Đại học quốc gia Moskva Lomonoxov
  8. Top 8

    Đức

    Hiện nay, theo các nguồn thống kê, Đức là đích đến của một số lượng lớn du học sinh toàn cầu có mong muốn du học tại nước ngoài. Đức cũng là quốc gia có nền kinh tế phát triển ổn định, bền vững, toàn diện. Đây là là trái tim châu Âu – đất nước có an sinh xã hội cao, đời sống hiện đại và phát triển.


    Theo bảng xếp hạng Times Higher Rankings 2020, trường LMU Munich được xếp hạng thứ 32 trên toàn thế giới cùng 22 cơ sở đào tạo khác cũng được vinh danh trong nhóm 200 trường đại học tốt nhất thế giới. Ngoài việc nổi tiếng vì chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất hiện đại, chính phủ Đức cũng rất chú tâm đầu tư cho mảng giáo dục bậc cao. Hằng năm, chính phủ Đức luôn tài trợ cho các đề án nghiên cứu nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tự thực hiện những dự án cá nhân và tiến hành các phương pháp nghiên cứu mới.


    Ngoài các trường đại học có mặt trong bảng xếp hạng THE, nước Đức tổng cộng có đến 450 trường đại học công lập và hơn 17,500 chương trình học có cấp bằng dành cho sinh viên quốc tế. Bậc học ở Đức cũng hết sức đa dạng trải dài từ cử nhân, thạc sĩ đến tiến sĩ.


    Theo báo cáo, trong năm học 2018 – 2019, có 282.002 sinh viên quốc tế đang học tập tại các trường tại Đức, nhiều nhất là sinh viên Trung Quốc và Ấn Độ.

    Đại Học Ludwig Maximilian Tại Munich, Đức thuộc top 200 trường tốt nhất thế giới
    Đại Học Ludwig Maximilian Tại Munich, Đức thuộc top 200 trường tốt nhất thế giới
    Chính phủ Đức luôn tài trợ cho các đề án nghiên cứu
    Chính phủ Đức luôn tài trợ cho các đề án nghiên cứu
  9. Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế phát triển và trình độ khoa học công nghệ đứng thứ 2 trên thế giới. Cũng có nhiều trường Đại học với các ngành ngề đa dạng, nhiều lĩnh vực thu hút nhiều du học sinh. Quan hệ Nhật Bản và Việt Nam rất tốt đẹp, Nhật Bản luôn hỗ trợ đầu tư cho Việt Nam, nền văn hóa mang đậm bản sắc Châu Á, còn người Nhật Bản độc lập, tỉ mỉ, cần cù, sáng tạo luôn không ngừng học hỏi vương lên cũng là điều đáng để chúng ta học hỏi theo.


    Với nền kinh tế ngày càng phát triển, tiếng Nhật cũng đang trở thành ngôn ngữ của toàn cầu. Dân số ở Nhật đang già đi, nên cơ hội việc làm cho các bạn trẻ ở đây rất cao. Đây cũng là nơi hội tụ các trường Đại học danh tiếng với chất lượng đào tạo tốt như Đại học Tokyo là một trong những trường Đại học danh tiếng bậc nhất Châu Á, Đại học Kyoto từng là Đại học Hoàng gia Nhật Bản, có 6 người đoạt giải Nobel và huy chương trong nhiều lĩnh vực. Viện công nghệ Tokyo chuyên đào tạo khoa học và công nghệ có bề dày lịch sử 130 năm, Đại học Osaka là một trong những Đại học Hoàng Gia của Nhật Bản, Đại học Keio có 3 cựu sinh viên từng là thủ tướng Nhật.

    Nhật Bản
    cũng đang đầu tư và tạo điều kiện tốt để thu hút nhiều du học sinh trên toàn cầu và xem đó là nguồn nhân lực tương lai của đất nước mặt trời mọc này.


    Theo báo cáo, trong năm học 2018 – 2019, có 208.901 sinh viên quốc tế đang học tập tại các trường tại Nhật Bản, chủ yếu là sinh viên Trung Quốc, Việt Nam và Nepal.

    Đại học Tokyo
    Đại học Tokyo
    Du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản
    Du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản
  10. Con người thân thiện, môi trường thoải mái thoải mái và lối sống, thời tiết ấm áp, chi phí sinh hoạt và học tập thấp, cuộc sống về đêm sôi động và những món ngon tự nhiên tinh tế giải thích tại sao Tây Ban Nha đứng đầu danh sách du học sinh quốc tế.


    Tây Ban Nha có nhiều trường đại học nổi tiếng như Malaga, Valencia, Salamanca, Granada, Bilbao, Saragossa, Santiago de Compostela và Pamplona. Salamanca có một trong những trường đại học lâu đời nhất – hơn 800 năm tuổi. Các trường đại học hàng đầu có số lượng sinh viên quốc tế cao nhất bao gồm Universidad de Alcalá, Đại học Navarra, Đại học Politècnica de Catalunya và Universitat Pompeu Fabra (UPF).


    Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ được nói nhiều thứ ba trên thế giới và là ngôn ngữ được nói nhiều thứ hai trong thế giới phương Tây. Do vậy, Tây Ban Nha là quốc gia thu hút rất nhiều sinh viên yêu thích ngôn ngữ và văn hóa của Tây Ban Nha.


    Theo báo cáo, trong năm học 2018 – 2019, có 120.991 sinh viên quốc tế đang học tập tại các trường tại Tây ban Nha, nhiều nhất là sinh viên Italia, Pháp, Mỹ.

    Đại học Navarra là ngôi trường đại học đáng mơ ước
    Đại học Navarra là ngôi trường đại học đáng mơ ước
    Đại học Salamanca là đại học cổ nhất Tây Ban Nha với tuổi đời hơn 800 năm!
    Đại học Salamanca là đại học cổ nhất Tây Ban Nha với tuổi đời hơn 800 năm!




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy