Top 5 Khu chợ thu hút khách du lịch nhất tại Nha Trang

Mai Tuyet Nguyen 269 0 Báo lỗi

Đến du lịch Nha Trang tại một địa điểm du lịch nào đó nếu chỉ đến thăm qua các danh lam thắng cảnh đẹp hay di tích lịch sử thì chưa đủ. Nếu bạn uốn tìm hiểu ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chợ Đầm

    Địa điểm chợ Đầm Nha Trang từ lâu đã luôn nổi tiếng không chỉ với dân địa phương mà ngay cả du khách khi du lịch tại đây cũng đều ghé qua mua sắm tại chợ. Không chỉ với kiến trúc đẹp mà ở chợ còn có rất nhiều loại hàng hóa đa dạng và phong phú. Nếu đang băn khoăn không biết tới đâu để mua quà về thì chợ Đầm chính là câu trả lời tốt nhất dành cho bạn.


    Sở dĩ khu chợ mua sắm này mang cái tên Chợ Đầm bởi trước đây tại nơi này vốn là một cái đầm rộng tới 7 ha, thông ra tới cửa sông Nha Trang. Và ở phía cuối đầm là khu chợ nhỏ tự phát của người dân, thường diễn ra các hoạt động mua bán hải sản mỗi ngày. Sau đó tới năm 1908, vì nhu cầu trao đổi mua bán ngày càng cao, dân cư ngày một tăng lên, nên khu chợ nhỏ ngày nào được xây dựng thành một chợ trung tâm lớn hơn, nằm ngay trên cái đầm cũ nên chợ đã được đặt tên gọi là Chợ Đầm. Chợ Đầm Nha Trang nằm tại Bến Chợ, Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang. Đây là khu chợ lớn nhất của thành phố Nha Trang, đồng thời cũng mang ý nghĩa như một biểu tượng về thương mại của thành phố biển xinh đẹp này. Du khách đến đây không chỉ để mua sắm các loại đặc sản Nha Trang, quà lưu niệm, chiêm ngưỡng các loại sản vật mà còn có cơ hội thưởng thức các món ăn dân giã của người dân ngay tại đây.


    Chợ mở cửa từ 5h sáng đến 18h30 các ngày trong tuần. Khu chợ mới này được xây dựng theo mô hình của một bông hoa sen có đường kính 66,5m. Diện tích cả tầng triệt và tầng lầu rộng tới 5270 m2, có thể được tới hơn 3000 người. Đó là kiến trúc của khu chợ Đầm ngày nay. Đến giờ nó vẫn luôn hoạt động và phát triển một cách quy mô và sầm uất. Hiện nay, chợ Đầm Nha Trang là nơi mua sắm bình dân chính của phần lớn người dân Nha Trang. Nơi đây có bán đầy đủ các loại mặt hàng, từ các sản phẩm thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày cho tới các loại đặc sản Nha Trang, quà lưu niệm của thành phố biển xinh đẹp này. Các du khách thường rất thích tới chợ Đầm để mua các loại đồ khô, hải sản và quà lưu niệm. Tới đây, bạn sẽ không chỉ gặp người Việt Nam, mà còn gặp rất nhiều các du khách nước ngoài, họ đều rất thích thú khi được trải nghiệm cuộc sống của người dân tại đây và được thử cảm giác đi chợ truyền thống đặc trưng của nước ta. Đặc biệt, các du khách chia sẻ rằng tại đây rất ít gặp hiện tượng lôi kéo khách mua hàng, điều đó đã góp phần tăng thêm không ít thiện cảm cho các du khách khi đến chợ.


    Chợ Đầm chia làm ba khu chính thuận lợi cho du khách tham quan mua sắm, bao gồm khu trung tâm, khu cánh trái và khu cánh phải.

    • Khu trung tâm là nơi bày bán các loại vật dụng thiết yếu trong cuộc sống thường ngày, quần áo và các loại đồ chơi… chủ yếu phục vụ cho nhu cầu của người dân địa phương tại đây. Bên cạnh đó còn có hàng trăm gian hàng bày bán đồ lưu niệm, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang hình ảnh của Nha Trang phục vụ cho các du khách muốn mua sắm quà cho người thân, bạn bè.
    • Đi sang khu cánh trái chuyên bán các loại hải sản, từ hải sản tươi sống đến các loại đồ khô đặc trưng của chợ đầm Nha Trang. Hải sản bày bán tại chợ luôn rất đa dạng như cá đuối, cá song, mực ống, mực nang, tôm, cua, ghẹ… Và đồ khô cũng rất phong phú như mực khô, tôm khô… được chế biến, tẩm ướp độc đáo, hấp dẫn du khách thưởng thức.
    • Khu cánh phải chuyên bán các loại đặc sản Nha Trang như bánh tráng, muối ớt xanh, chả cá, các loại mắm… làm quà đem về cho du khách từ chợ. Bên cạnh đó, khu này còn bán các đồ ăn như bún cá, bún chả cá, nem… để du khách trực tiếp thưởng thức và cảm nhận cái hồn nơi chợ quê vùng biển nơi đây. Khu vực này thường thu hút phần lớn sự chú ý của các du khách trẻ. Họ đều rất háo hức được nếm thử những món ăn bình dị, mang đậm hơi thở của biển Nha Trang.

    Nếu có cơ hội đến thăm thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, du khách đừng quên ghé qua tham quan và mua sắm tại khu chợ Đầm Nha Trang nổi tiếng này. Không chỉ để mua quà về cho người thân, du khách tới đây cũng đều không thể kìm lòng được trước vô vàn những món ngon bình dị của người dân nơi đây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Đường Phan Bội Châu, P. Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

    Chợ Đầm Nha Trang
    Chợ Đầm Nha Trang
    Chợ Đầm Nha Trang
    Chợ Đầm Nha Trang

  2. Đến với chợ đêm Nha Trang bạn sẽ hoàn toàn được đắm chìm trong không khí dộn dàng nào nhiệt nơi đây. Tại đây, bạn có thể thỏa mái mua sắm ăn uống và tận hưởng khí trời mát mẻ rộng rãi, chợ đêm chính là một trong những địa điểm thăm quan Nha Trang nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ mỗi dịp du lịch tới đây.


    Dạo một vòng chợ đêm, bạn sẽ thực sự lo lắng cho cân nặng của mình bởi ẩm thực đa dạng nơi đây, từ những món ăn truyền thống và quen thuộc như bún chả, chả cá, bánh căn…cho đến những món ăn làm từ hải sản vô cùng tươi ngon như mực chiên giòn, tôm chiên xù…. Ngoài ra, các món ăn vặt vô cùng đã đời cho các bạn trẻ như kem, các loại chè như chè bưởi, chè sương sa hạt lựu, chè sâm, chè đỗ xanh, trôi nước hay chè hạt sen…Vì ẩm thực quá đa dạng như vậy nên bạn hãy để bụng rỗng khi đến khu chợ đêm để có thể “chinh chiến” tất tần tật món ăn nức tiếng nơi đây nhé.


    Tại khu chợ có bày bán rất nhiều mặt hàng thủ công, mỹ nghệ hay quần, áo, túi đeo, kính mắt, ba lô…đầy đủ như mọi khu chợ khác. Du khách đến đây ngoài đi ăn có thể chọn mua những chiếc vòng cổ, vòng tay hay móc khóa bé bé xinh xinh. Bạn nên đến khu chợ này tầm 7h tối để sau khi ăn uống thả ga thì vẫn còn nhiều thời gian lựa chọn các món đồ lưu niệm. Trong số các món đồ bán ở đây có thể mua quà, các du khách nước ngoài đặc biệt ưa thích các món đồ thủ công mỹ nghệ do nghệ nhân người Việt làm, ngoài ra, cafe cũng là một lựa chọn phổ biến để mua về làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch Nha Trang nhiều điều thú vị.


    Ngoài được ăn uống, vui chơi, mua quà, bạn còn có cơ hội để được vẽ truyền thần bởi các nghệ nhân ngay tại khu chợ. Các nghệ nhân sẽ khắc họa lại chân dung bạn nhanh chóng trong vòng một thời gian ngắn, đi du lịch và được nhận những bức tranh chân dung mang về kỉ niệm cũng là một trải nghiệm thật hay ho và đáng thở. Ngoài vẽ chân dung, bạn còn có thể lựa chọn các loại hình khác như viết thư pháp, khắc tranh,…Ngoài những bãi biển trong xanh, xinh đẹp nổi tiếng, khách du lịch đã có thêm một điểm đến nữa cho thời gian buổi tối chính là khu chợ đêm Nha Trang.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Trần Phú, Lộc Thọ, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

    Chợ Đêm Nha Trang
    Chợ Đêm Nha Trang
    Góc ẩm thực chợ đêm
    Góc ẩm thực chợ đêm
  3. Top 3

    Chợ Xóm Mới Nha Trang.

    Chợ Xóm Mới là địa điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch của thành phố biển Nha Trang. Tại đây du khách không những chiêm ngưỡng được những lối kiến trúc độc đáo, thái độ niềm nở và chất phác của người dân Nha Trang mà du còn có thể tìm mua được các loại hải sản đặc biệt với giá rẻ, an toàn thực phẩm. Đến với Nha Trang mà không ghé chợ Xóm Mới thì bạn không thể mang về món quà nào tuyệt vời hơn cho người thân và bạn bè của mình đâu nhé.


    Tuy không phải là khu trung tâm thương mại lớn của Nha Trang như chợ Đầm nhưng chợ Xóm Mới với lịch sử hình thành lâu đời từ những năm 60 của thế kỉ trước, đến hiện tại chợ Xóm Mới đã trở thành điểm mua sắm rất quen thuộc với người dân và du khách đến với Nha Trang. Các mặt hàng đặc trưng ở đây tươi sống và hải sản khô, chợ Xóm Mới cung cấp sản phẩm hàng hóa cho khách hàng rất đa dạng. Không những thế, chợ Xóm Mới Nha Trang còn là một nét đẹp văn hoá truyền thống. Người dân địa phương hoặc khách du lịch thường hay đến chợ vào mỗi buổi sáng để ăn sáng Nha Trang, mua thực phẩm, mua đồ tiêu dùng… Chợ tuy nổi tiếng nhưng hàng hoá giá cả rất phải chăng, tiểu thương thân thiện với khách và đặc biệt là thực phẩm lúc nào cũng trong tình trạng tươi ngon, xanh mát.


    Tọa lạc tại 49 Ngô Gia Tự, Nha Trang, Chợ Xóm Mới được biết đến là chợ phục vụ người dân địa phương lẫn khách du lịch. Người bán hàng ở đây thật thà, chất phác, không nói dốc và tư vấn cũng nhiệt tình lắm các bạn nhé. Cách đây gần 50 năm, chợ Xóm Mới Nha Trang chỉ là một khu chợ nhỏ buôn bán những thực phẩm đơn giản, các nhu yếu phẩm cơ bản. Về sau khi được xây dựng lại, các tiểu thương bắt đầu vào chợ để kinh doanh buôn bán, từ đó hàng hoá ở chợ cũng đa dạng và đầy đủ hơn rất nhiều. Giờ đây, chợ được đầu tư xây dựng lại, tạo nên một địa điểm quy mô, khang trang, sạch sẽ hơn với hơn 1.200 lô, sạp kinh doanh của 16 ngành hàng khác nhau nên ngày càng thu hút dân cư nội địa cũng như du khách ghé tham quan và mua sắm.


    Chợ Xóm Mới có khoảng 1.150 tiểu thương chuyên buôn bán các mặt hàng thực phẩm tươi sống, bách hóa gia dụng, lương thực và thực phẩm công nghệ. Đặc biệt các gian hàng ẩm thực ở đây khá nổi tiếng với các món ăn như bún sứa, bánh canh chả cá cho đến nem nướng, bánh xèo đều có thể được tìm thấy tại đây, cùng vô vàn những món ngon đặc trưng Nha Trang khác với mức giá rẻ không ngờ.


    Thủy hải sản của chợ tươi ngon có tiếng, từ tôm cua cá mực đến ngao sò ốc hến, không gì ở đây không có. Tất cả những thủy sản có thể đánh bắt và nuôi trồng ở Khánh Hòa đều có thể tìm thấy tại đây, với giá cả phải chăng nhất có thể. Hơn 1150 tiểu thương đem những mặt hàng hải sản tươi ngon nhất đến cạnh tranh nhau trong chợ, giúp người mua tha hồ lựa chọn và nhận được mức giá tốt nhất. Đây là địa điểm rất lý tưởng nếu bạn muốn mua hải sản Nha Trang về làm quà.Vào sâu bên trong chợ, bạn sẽ thấy nơi đây như một siêu thị bình dân với đầy đủ các loại hàng hoá. Đặc biệt khi đến chợ, nhất định bạn phải mua đặc sản Nha Trang như: muối ớt xanh, chả cá Nha Trang, mực một nắng, bánh tráng xoài… Bởi vì chỉ có bên trong chợ Xóm Mới thì đặc sản mới đúng vị, đúng chất, mà giá lại còn rất phù hợp với túi tiền của du khách.Các du khách trong và ngoài nước rất thích đi dạo quanh chợ, khám phá các mặt hàng cũng như thưởng thức ẩm thực Nha Trang bên trong chợ. Đặc biệt, chợ còn có những gian làm tóc, làm móng tay, gội đầu, trang điểm, sửa quần áo… rất phong phú và đa dạng.


    Đặc biệt, tại chợ Xóm Mới Nha Trang có bày bán rất nhiều loại trái cây tươi ngon theo mùa. Đến các gian hàng trái cây, du khách có thể mua và ăn ngay tại quầy. Đối với các loại trái cây như bơ, dâu, mãng cầu,.. du khách có thể yêu cầu tiểu thương xay sinh tố để uống rất tiện lợi. Thật tuyệt vời đúng không?Thêm một điều nữa bạn có thể chưa biết : cuối năm 2017 vừa qua, CNN đã vinh danh chợ Xóm Mới là một một trong những ngôi chợ được các đầu bếp hàng đầu châu Á yêu thích.

    Với tất cả những gì mà một ngôi chợ lớn phải có Chợ Xóm Mới sẽ đem lại cho khách hàng muôn vàn sự lựa chọn đem lại sự hài lòng cho mỗi khách hàng khi đến đây. Đến chợ Xóm Mới Nha Trang sẽ có dịp tìm hiểu sinh hoạt đời sống của phố thị miền Trung và mua sắm những đặc sản của Thành Phố Biển với chất lượng cao nhất và giá cả hợp lý nhất.


    Địa chỉ: 49 Ngô Gia Tự, Phước Tiến, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

    Chợ Xóm Mới Nha Trang
    Chợ Xóm Mới Nha Trang
    Chợ Xóm Mới Nha Trang
    Chợ Xóm Mới Nha Trang
  4. Top 4

    Chợ Vĩnh Hải

    Chợ Vĩnh Hải là một trong những địa điểm du lịch mà du khách đến Nha Trang không nên bỏ qua. Chợ Vĩnh Hải được nhiều người biết đến là trung tâm thương mại lớn bậc nhất tại Khánh Hòa. Có rất nhiều loại mặt hàng đa dạng tại đây như nông sản, tôm cá, các loại hàng khô, đồ gia dụng,... và khách du lịch chắc chắn sẽ bị thu hút bởi những món ngon siêu hấp dẫn như nem rán, bún thịt nướng, bánh tráng trộn, chè, đậu hũ,...


    Tới với chợ Vĩnh Hải, bạn sẽ không bị hoa mắt với những gian chen chúc nhau, các gian hàng tại đây được bố trí rất hợp lý và các hàng quán bán cùng loại mặt hàng sẽ được xếp gần nhau tạo nên sự tiện lợi trong cho khách hàng khi mua sắm, không phải tốn nhiều thời gian của bạn. Một số khách du lịch từng tới đây cũng dành nhiều lời khen có cánh: "Vô tình vào chợ lúc buổi đêm, tôi yêu cái nơi bình dị tưởng chừng rất xô bồ nhưng lại có những lúc bình lặng, dễ thương đến thế"; "Chợ rộng, giá mua hải sản và hoa quả hợp lý, ngon bổ rẻ." Bạn hãy ghé thăm khu chợ này khi có cơ hội tới Nha Trang nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Hai Tháng Tư, Vĩnh Hải, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

    Chợ Vĩnh Hải
    Chợ Vĩnh Hải
    Chợ Vĩnh Hải
    Chợ Vĩnh Hải
  5. Top 5

    Chợ Hòn Rớ

    Bạn là một tín đồ của hải sản? Bạn muốn tìm kiếm một khu chợ với các loại hải sản chất lượng? Nếu đã có dịp đến Nha Trang, chắc hẳn du khách nào cũng sẽ muốn một lần tới dạo chợ cá, không chỉ để ngắm cảnh nhộn nhịp của tàu thuyền về bến mà còn mua hải sản ngon rẻ của vùng biển miền Trung. Cảng cá Hòn Rớ là nơi có chợ hải sản lớn nhất khu vực Nam Trung Bộ. Đến đây, du khách không chỉ cảm nhận được không khí náo nhiệt, đông đúc người mua bán của một cảng cá lớn mà còn có thể tự tay lựa chọn những con cá lớn nhỏ đủ kiểu vô cùng tươi ngon, hấp dẫn.


    Dọc con đường vào cảng, hải sản tươi sống vừacập bến được bày bán rộn ràng. Tôm, cá, mực, ghẹ,... đa dạng các loại đảm bảo độ tươi sống. Dạo Chợ hải sản Hòn Rớ chắc chắn sẽ khiến cho chuyến du lịch thành phố biển Nha Trang của bạn trọn vẹn hơn, bạn sẽ được trải nhiệm không khí của biển cả của ngư trường. Nếu có cơ hội tới Nha Trang, Chợ Hòn Rớ là địa điểm đáng để bạn ghé thử đó nha.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Phước Đồng, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

    Chợ Hòn Rớ
    Chợ Hòn Rớ
    Mặt hàng hải sản
    Mặt hàng hải sản



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy