Top 5 Khu chợ thu hút khách du lịch nhất tại Nha Trang

  1. top 1 Chợ Đầm
  2. top 2 Chợ đêm Nha Trang Khánh Hòa
  3. top 3 Chợ Xóm Mới Nha Trang.
  4. top 4 Chợ Vĩnh Hải
  5. top 5 Chợ Hòn Rớ

Chợ Đầm

Địa điểm chợ Đầm Nha Trang từ lâu đã luôn nổi tiếng không chỉ với dân địa phương mà ngay cả du khách khi du lịch tại đây cũng đều ghé qua mua sắm tại chợ. Không chỉ với kiến trúc đẹp mà ở chợ còn có rất nhiều loại hàng hóa đa dạng và phong phú. Nếu đang băn khoăn không biết tới đâu để mua quà về thì chợ Đầm chính là câu trả lời tốt nhất dành cho bạn.


Sở dĩ khu chợ mua sắm này mang cái tên Chợ Đầm bởi trước đây tại nơi này vốn là một cái đầm rộng tới 7 ha, thông ra tới cửa sông Nha Trang. Và ở phía cuối đầm là khu chợ nhỏ tự phát của người dân, thường diễn ra các hoạt động mua bán hải sản mỗi ngày. Sau đó tới năm 1908, vì nhu cầu trao đổi mua bán ngày càng cao, dân cư ngày một tăng lên, nên khu chợ nhỏ ngày nào được xây dựng thành một chợ trung tâm lớn hơn, nằm ngay trên cái đầm cũ nên chợ đã được đặt tên gọi là Chợ Đầm. Chợ Đầm Nha Trang nằm tại Bến Chợ, Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang. Đây là khu chợ lớn nhất của thành phố Nha Trang, đồng thời cũng mang ý nghĩa như một biểu tượng về thương mại của thành phố biển xinh đẹp này. Du khách đến đây không chỉ để mua sắm các loại đặc sản Nha Trang, quà lưu niệm, chiêm ngưỡng các loại sản vật mà còn có cơ hội thưởng thức các món ăn dân giã của người dân ngay tại đây.


Chợ mở cửa từ 5h sáng đến 18h30 các ngày trong tuần. Khu chợ mới này được xây dựng theo mô hình của một bông hoa sen có đường kính 66,5m. Diện tích cả tầng triệt và tầng lầu rộng tới 5270 m2, có thể được tới hơn 3000 người. Đó là kiến trúc của khu chợ Đầm ngày nay. Đến giờ nó vẫn luôn hoạt động và phát triển một cách quy mô và sầm uất. Hiện nay, chợ Đầm Nha Trang là nơi mua sắm bình dân chính của phần lớn người dân Nha Trang. Nơi đây có bán đầy đủ các loại mặt hàng, từ các sản phẩm thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày cho tới các loại đặc sản Nha Trang, quà lưu niệm của thành phố biển xinh đẹp này. Các du khách thường rất thích tới chợ Đầm để mua các loại đồ khô, hải sản và quà lưu niệm. Tới đây, bạn sẽ không chỉ gặp người Việt Nam, mà còn gặp rất nhiều các du khách nước ngoài, họ đều rất thích thú khi được trải nghiệm cuộc sống của người dân tại đây và được thử cảm giác đi chợ truyền thống đặc trưng của nước ta. Đặc biệt, các du khách chia sẻ rằng tại đây rất ít gặp hiện tượng lôi kéo khách mua hàng, điều đó đã góp phần tăng thêm không ít thiện cảm cho các du khách khi đến chợ.


Chợ Đầm chia làm ba khu chính thuận lợi cho du khách tham quan mua sắm, bao gồm khu trung tâm, khu cánh trái và khu cánh phải.

  • Khu trung tâm là nơi bày bán các loại vật dụng thiết yếu trong cuộc sống thường ngày, quần áo và các loại đồ chơi… chủ yếu phục vụ cho nhu cầu của người dân địa phương tại đây. Bên cạnh đó còn có hàng trăm gian hàng bày bán đồ lưu niệm, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang hình ảnh của Nha Trang phục vụ cho các du khách muốn mua sắm quà cho người thân, bạn bè.
  • Đi sang khu cánh trái chuyên bán các loại hải sản, từ hải sản tươi sống đến các loại đồ khô đặc trưng của chợ đầm Nha Trang. Hải sản bày bán tại chợ luôn rất đa dạng như cá đuối, cá song, mực ống, mực nang, tôm, cua, ghẹ… Và đồ khô cũng rất phong phú như mực khô, tôm khô… được chế biến, tẩm ướp độc đáo, hấp dẫn du khách thưởng thức.
  • Khu cánh phải chuyên bán các loại đặc sản Nha Trang như bánh tráng, muối ớt xanh, chả cá, các loại mắm… làm quà đem về cho du khách từ chợ. Bên cạnh đó, khu này còn bán các đồ ăn như bún cá, bún chả cá, nem… để du khách trực tiếp thưởng thức và cảm nhận cái hồn nơi chợ quê vùng biển nơi đây. Khu vực này thường thu hút phần lớn sự chú ý của các du khách trẻ. Họ đều rất háo hức được nếm thử những món ăn bình dị, mang đậm hơi thở của biển Nha Trang.

Nếu có cơ hội đến thăm thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, du khách đừng quên ghé qua tham quan và mua sắm tại khu chợ Đầm Nha Trang nổi tiếng này. Không chỉ để mua quà về cho người thân, du khách tới đây cũng đều không thể kìm lòng được trước vô vàn những món ngon bình dị của người dân nơi đây.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Đường Phan Bội Châu, P. Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

Chợ Đầm Nha Trang
Chợ Đầm Nha Trang
Chợ Đầm Nha Trang
Chợ Đầm Nha Trang

Top 5 Khu chợ thu hút khách du lịch nhất tại Nha Trang

  1. top 1 Chợ Đầm
  2. top 2 Chợ đêm Nha Trang Khánh Hòa
  3. top 3 Chợ Xóm Mới Nha Trang.
  4. top 4 Chợ Vĩnh Hải
  5. top 5 Chợ Hòn Rớ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy