Top 8 Món ăn không cay ở Hàn Quốc mà du học sinh nên biết

  1. Top 1 Suyuk
  2. Top 2 Bibimbap
  3. Top 3 Kimbap
  4. Top 4 Saengseong-hoe
  5. Top 5 Jogae-gui
  6. Top 6 Jajangmyeon
  7. Top 7 Kal-guksu
  8. Top 8 Han-jeongsik

Top 8 Món ăn không cay ở Hàn Quốc mà du học sinh nên biết

Hoài Anh 547 1 Báo lỗi

Bạn đang có ý định đi du học Hàn Quốc, bạn lo ngại về cuộc sống sinh hoạt mới tại đất nước này, bạn lo rằng khẩu vị ăn uống có thể không phù hợp. Như các bạn ... xem thêm...

  1. Top 1

    Suyuk

    Suyuk là một trong những món ăn không cay ở Hàn Quốc được chế biến từ thịt hầm được tẩm ướp. Nguyên liệu gồm có: Thịt lợn thái lát được ướp với gừng, tỏi, hạt tiêu. Món thịt heo thái lát mỏng được hâm lên thịt được tẩm ướp thêm tỏi, gừng và tiêu cho thêm phần đậm đà rồi đem nấu với nước sối thật lâu để đến khi ngửi thấy mùi thơm. Điểm đặc biệt của món ăn này là phải nấu lâu thì mới có mùi vị hấp dẫn.


    Suyuk là một món ăn vừa dễ làm lại rất dễ ăn. Nó cũng mang nhiều hương vị giống các món ăn của người Việt. Món thịt hầm này có rất nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp đủ các chất cần thiết cho cơ thể, cho một ngày làm việc hiệu quả, cũng không hề ngán khi ăn nhiều lần. Thịt hầm mềm ngọt, nước dùng đậm vị, thanh ngọt sẽ hấp dẫn vị giác của bạn ngay lần thử đầu tiên.

    Món Suyuk của người Hàn Quốc
    Món Suyuk của người Hàn Quốc
    Suyuk là một món ăn vừa dễ làm lại rất dễ ăn.
    Suyuk là một món ăn vừa dễ làm lại rất dễ ăn.

  2. Bibimbap là món cơm trộn của người Hàn Quốc. Món ăn này có nguồn gốc bắt đầu từ hoàng tộc. Ngày nay, món ăn này được chế biến theo nhiều cách mới lạ và khác nhau. Món bibimbap không cay bao gồm có các loại rau, cơm và sốt ớt được thay thế bằng sốt đậu nành hoặc bơ. Nhờ sự chế biến này, món bibimbap có thêm hương vị mới, giúp cho những người không ăn được cay nhưng vẫn có thể thưởng thức được.


    Ngoài ra, bạn cũng có thể Việt hóa món ăn này bằng cách sử dụng cơm, thịt, xúc xích, củ cải vàng, cà rốt, dưa chuột, trứng, nấm, rau,... và ăn bất cứ thứ gì bạn thích, ăn kèm với một chút kim chi sẽ không quá cay đâu nhé. Món ăn có cả cơm, rau, thịt này hoàn toàn có thể thay thế bữa chính nếu bạn quá bận rộn mà lại vô cùng tiết kiệm với một du học sinh đấy nhé. Nguyên liệu dễ tìm mua, cách làm đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện. Bạn chỉ cần sơ chế hết các nguyên liệu sau đó cho vào tô và trộn, trộn, trộn thì đã có ngay một tô cơm bibimbap hấp dẫn rồi.

    Món cơm trộn Hàn Quốc
    Món cơm trộn Hàn Quốc
    Bibimbap là món cơm trộn của người Hàn Quốc.
    Bibimbap là món cơm trộn của người Hàn Quốc.
  3. Top 3

    Kimbap

    Món kimbap hay còn được gọi là cơm cuộn tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa cơm và các món nguyên liệu khác khiến cho món cơm nhàm chán bỗng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Kể từ khi được du nhập về Việt Nam, món ăn này đã chiếm được cảm tình của hầu hết tất cả mọi người từ các bạn trẻ cho đến người lớn tuổi và trẻ em.


    Kimbap
    là món ăn vô cùng phổ biến tại Hàn Quốc và ngay cả ở Việt Nam hiện nay. Để chuẩn bị món ăn này bạn cần có một chiếc mành cuộn, lá rong biển, cơm trắng, gia vị, các loại đồ cuộn kèm như trứng, xúc xích, thịt, củ cải vàng, dưa chuột, cà rốt, kim chi,...hay bất cứ nguyên liệu gì mà bạn muốn. Sau đó, bạn chỉ cần cuốn tất cả trong lá rong biển là đã có ngay một cuộn cơm hấp dẫn và đẹp mắt rồi.


    Món kimbap rất dễ ăn, không ngán, đủ dinh dưỡng lại rất dễ thực hiện, không tốn nhiều thời gian và chi phí nhất là với những du học sinh đúng không nào. Thưởng thức một miếng kimbap tròn tròn, có cơm, vị rau thanh thanh, thịt cá thơm lừng sẽ làm bạn thêm yêu đất nước này hơn nhiều đấy nhé.

    Món kimbap của Hàn Quốc
    Món kimbap của Hàn Quốc
    Bạn cũng có thể biến tấu thành kimbap chiên để thay đổi khẩu vị nếu muốn
    Bạn cũng có thể biến tấu thành kimbap chiên để thay đổi khẩu vị nếu muốn
  4. Saengseong-hoe mang đậm hương vị của hải sản. Thực chất, món này chính là gỏi cá và được làm từ những lát cá sống. Du học sinh rất dễ dàng được thưởng thức món ăn này bởi rất nhiều nhà hàng tại Hàn Quốc sẵn sàng làm món ăn này để phục vụ nhu cầu ăn uống của thực khách.


    Món Saengseong-hoe có vị ngọt tự nhiên của cá tươi, đặc biệt thích hợp với những bạn thích ăn hải sản, sẽ rất nhiều giá trị dinh dưỡng đó nhé. Tuy nhiên, nếu bạn không ăn đồ tanh, cũng không dám ăn đồ sống, hoặc tái thì bạn đã phải bỏ lỡ món ăn tuyệt vời này rồi. Món ăn được trang trí đẹp mắt, màu sắc tươi mới nên rất hấp dẫn, khiến bạn muốn thưởng thức ngay lập tức. Món ăn khá cầu kì nên chắc bạn khó có thể thực hiện ở nhà, nhưng nếu bạn không ăn được cay thì thỉnh thoảng cũng nên bổ sung dinh dưỡng bằng món ăn này nhé.

    Món Saengseong-hoe của người Hàn Quốc
    Món Saengseong-hoe của người Hàn Quốc
    Món Saengseong-hoe có vị ngọt tự nhiên của cá tươi.
    Món Saengseong-hoe có vị ngọt tự nhiên của cá tươi.
  5. Nếu như bạn là người hâm mộ hải sản nướng, thì Jogae-gui chính là món ăn phù hợp cho bạn. Bạn sẽ có được cảm nhận trọn vị, với hải sản nướng từ biển như: Ốc nướng, ngao nướng, sò nướng.


    Món Jogae-gui sẽ ngon hơn, khi được uống với nước uống có cồn. Nơi thích hợp nhất để du học sinh thưởng thức món này chính là thành phố biển Incheon. Món ăn giàu dinh dưỡng này hoàn toàn phù hợp với những tín đồ của biển, thích những món mới lạ và chắc chắn bạn sẽ hài lòng vì món hải sản đậm vị biển này đấy.

    Món Jogae-gui của người Hàn Quốc
    Món Jogae-gui của người Hàn Quốc
    Món Jogae-gui của người Hàn Quốc
    Món Jogae-gui của người Hàn Quốc
  6. Jajangmyeon hay còn gọi là mỳ tương đen. Đây là món mì thuộc những món ăn không cay ở Hàn Quốc và được rất nhiều du học sinh ưa thích. Nguyên liệu chính để làm ra món mì này chính là: Sử dụng nước sốt làm từ bột đậu nành đen (gọi là chunj_ang) được xào cùng với thịt bò hoặc thịt lợn, kết hợp với hành và một số nguyên liệu khác. Nước sốt của món mì này, có màu nâu đen và vị ngọt đậm đà, đã chinh phục được nhiều thực khách bởi giá rẻ, ngon và vô cùng tiện lợi.


    Món mỳ tương đen - Jajangmyeon này có rất nhiều loại rau củ đảm bảo một bữa ăn không ngấy, lại ngon và khá phù hợp với khẩu vị của người Việt đó.

    Món mỳ tương đen Hàn Quốc
    Món mỳ tương đen Hàn Quốc
    Món mỳ tương đen Hàn Quốc
    Món mỳ tương đen Hàn Quốc
  7. Kal-guksu là một loại mì sợi được nấu với nước hầm thịt, ngao, sò. Ngoài ra, có thể cho thêm khoai tây vào mì. Nếu như, bạn thích hương vị gà và muốn dạ dày mình căng tròn hơn nữa. Thì hãy thưởng thức dak-kal-guksu (mì gà) cùng với một con gà nhỏ được hầm lên cùng với mì.


    Thực tế có rất nhiều biến thể từ mì Kalguksu, tùy vào thành phần dùng kèm với mì, nhưng phổ biến nhất vẫn là kalguksu kim chi với các loại kim chi, củ cải, dưa chuột trộn đều.

    Món Kal-guksu của Hàn Quốc
    Món Kal-guksu của Hàn Quốc
    Kal-guksu là một loại mì sợi được nấu với nước hầm thịt, ngao, sò.
    Kal-guksu là một loại mì sợi được nấu với nước hầm thịt, ngao, sò.
  8. Nếu như, bạn muốn thử những món ăn không cay ở Hàn Quốc cùng một lúc thì Han-jeongsik chính là món ăn phù hợp cho bạn. Bởi món han-jeongsik, chính là gồm bộ món ăn của Hàn Quốc được bày đặt một cách thịnh soạn như sau: các món súp, canh, cá, cơm, thịt…Bàn ăn tổng hợp này rất hấp dẫn, bắt mắt và vô cùng phong phú với các món ăn từ đồi núi đến biển cả, vô cùng thơm ngon bổ dưỡng. Bạn sẽ được thưởng thức mọi hương vị chỉ trong một bữa ăn, và bạn cũng phải chi trả quá nhiều.


    Món Han-jeongsik ăn ngon lại đơn giản và phổ biến này chắc chắn làm bạn hài lòng. Các nguyên liệu tươi ngon được chế biến cầu kì, đậm hương vị Hàn Quốc, bạn cũng có thể chọn món phù hợp với mình mà không phải lo rằng không ăn được gì trong suốt bữa ăn.

    Món Han-jeongsik của người Hàn Quốc
    Món Han-jeongsik của người Hàn Quốc
    Món Han-jeongsik ăn ngon lại đơn giản và phổ biến.
    Món Han-jeongsik ăn ngon lại đơn giản và phổ biến.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy