Top 9 Điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống bạn nên biết ơn

Thanh Tú Ngô 6303 0 Báo lỗi

"Nếu là con chim, chiếc lá. Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh. Lẽ nào vay mà không có trả Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình?" Như trong bài thơ ... xem thêm...

  1. Mỗi khi thức dậy vào sớm mai, khi bạn nhìn ngắm nắng mai và những điều tươi đẹp của cuộc sống, hãy biết ơn những người đã mang bạn đến thế giới này, cho bạn đôi mắt để ngắm nhìn, đôi tai để lắng nghe và mọi giác quan để tận hưởng cuộc sống này, bởi cha mẹ là những người đầu tiên, duy nhất và cuối cùng yêu thương bạn vô điều kiện. Là ai mang nặng đẻ đau, chín tháng mười ngày? Để bạn được sinh ra trên Trái Đất này? Là ai nắng mưa dãi dầu mong bạn có cuộc sống no đầy? Vâng, chỉ có thể là cha mẹ.


    Khi cha mẹ vẫn còn, có thể bạn sẽ không thấy quý những bữa cơm tự tay mẹ làm, hay những lời bảo ban của cha sớm tối. Nhưng rồi, bình minh lên, mặt trời ló dạng, một ngày như bao ngày, Trái Đất vẫn xoay nhưng cha mẹ ngày một già yếu, đến lúc mất đi rồi, liệu sự tiếc nuối của bạn còn có thể làm gì hay không? Vì vậy ai ơi, còn cha mẹ xin hãy trân trọng và thương yêu các Ngài, bởi họ là những người vĩnh viễn không thể nào thay thế được trong cuộc đời mỗi người chúng ta. Họ là người hâm mộ lớn nhất và cũng là nhà phê bình trung thực nhất của bạn, những người có thể dành cho bạn tình yêu thương còn to lớn hơn cả những gì bạn có thể dành cho họ.


    Đồng ý rằng không phải tất cả các bậc cha mẹ đều tuyệt vời hay hoàn hảo, nhưng hãy biết ơn vì họ đã chọn lựa để cho bạn được tồn tại và ban cho bạn cuộc sống này. Hãy biết ơn cha mẹ của bạn vì đã ủng hộ, động viên, cho bạn sức mạnh và tình yêu bất diệt. Và hãy biết ơn vì những cơ hội tuyệt vời trong cuộc sống mà họ đã mang đến cho bạn.

    Vì chỉ có cha mẹ sẵn sàng hy sinh vô điều kiện vì bạn!
    Vì chỉ có cha mẹ sẵn sàng hy sinh vô điều kiện vì bạn!

  2. Bạn tốt ở đây không nhất thiết phải là bạn thân, vì cuộc đời này trắng đen lẫn lộn, nhiều lần, bạn thân lại là những người đâm sau lưng khiến ta đau đớn nhất. Nếu bạn có một người luôn kề bên mỗi khi bạn cần, sẵn sàng lắng nghe mọi tâm sự của bạn, hay chỉ đơn giản, lăng yên cùng bạn gặm nhấm nỗi buồn, thì chúc mừng bạn, bạn đã có một người bạn tốt ! Bạn tốt, không có nghĩa sẽ cùng bạn đi quẩy khắp thế gian, hay cùng nhau đón những tia nắng sớm, mà là người có thể cùng bạn đi qua những niềm đau, sẵn sàng chịu ướt trong cơn mưa cùng bạn. Khi bạn có một người như vậy kề bên, hãy luôn trân trọng và thật tâm với họ, bởi vì những người có thể cùng ta chia sẻ niềm vui rất nhiều, nhưng không phải ai cũng có thể cùng bạn vượt qua nỗi buồn.


    Nhiều người mất niềm tin vào tình bạn, họ không tin có tình bạn trong sáng và không vụ lợi, hay có rằng bạn bè chỉ bên ta khi vui vẻ, giàu có còn khi đau buồn hay nghèo khó thì bạn bè sẽ dần rời xa. Đó là vì họ chưa tìm thấy người bạn tốt và chưa hiểu được tình bạn chân chính thôi! Một người bạn thực sự luôn khiến bạn muốn kể mọi thứ “trên trời dưới biển”, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn cần, có thể không bên cạnh thường xuyên nhưng luôn khiến ta cảm thấy ấm áp và vui vẻ khi nghĩ về…Tất nhiên bạn không phải trả bất cứ khoản tiền nào để có một người bạn tốt rồi, chỉ cần bạn chân thành trao đi yêu thương thôi. Hãy biết ơn những người bạn đã mang đến kỷ niệm cho bạn, những câu chuyện phiếm chẳng cần đầu đuôi, câu nói đùa tưng tửng, những kỷ niệm mà mỗi khi nghĩ lại bạn vẫn còn xấu hổ, những cuộc chuyện trò thâu đêm qua điện thoại hay có khi là những cái ôm chia sẻ…Dẫu những kỷ niệm ấy, vui có, buồn cũng có, và có khi chỉ là những mẩu vụn vặt, thế nhưng không thể phủ nhận rằng chúng đã điểm tô thêm sắc màu vui tươi cho cuộc sống của bạn mỗi ngày.


    Bạn có thể có hàng ngàn người bạn trên Facebook, hàng trăm người follower trên Twitter, nhưng có bao nhiêu người trong số đó là bạn thật sự của bạn? Bạn thật sự mới là những người bạn cần phải cảm ơn vì có họ trong cuộc sống, những người bạn có thể gọi lúc hai giờ sáng để than thở, những người không phán xét, trung thực và không phản bội bạn. Hãy biết ơn họ và làm mọi điều để duy trì những mối quan hệ tốt đẹp đó.

    Bạn tốt la người không bao giờ quay lưng khi bạn cần
    Bạn tốt la người không bao giờ quay lưng khi bạn cần
  3. Hãy tưởng tượng một chiều tan tầm, mưa giăng kín đường, nước ngập quá gối, có một người tất tả dầm mưa đến đón bạn về. Hay giữa trưa oi ả, ai đó đến và đưa bạn thưởng thức những chiếc kem mát lành, cảm giác đó sẽ rất tuyệt đúng không? Đó, chính là người yêu bạn, vì yêu mà nâng niu, vì yêu mà dãi dầu, là người mang nắng đến trong mưa, mang làn gió đến trưa hè oi ả cho bạn, là người nâng đỡ bạn lúc sa cơ, tiếp thêm niềm tin và động lực khi bạn gục ngã. Một người như vậy, thật đáng quý trọng đúng không? Bởi vì ngoài cha mẹ bạn, sẽ rất hiếm hoi có người sẵn sàng vì bạn mà làm nhiều chuyện như vậy mà không vì điều gì.


    Có thể yêu ai đó vô điều kiện ngay cả trước khi họ thể hiện góc khuất trong con người thật của mình đã từng là một mảng màu khá sống động trong cuộc sống của một phụ nữ. Việc bạn vẫn còn yêu anh ấy rất nhiều kể cả khi những dòng tin nhắn bắt đầu vơi dần, tình cảm giữa cả hai đã lạnh nhạt đi, bạn và người ấy bắt đầu giữ khoảng cách khi đi chung trên một con đường, là một quyết định rất mạo hiểm. Quả thực, người ấy đã dạy bạn cách yêu bằng cả tấm lòng rồi, vì bạn vẫn biết hy vọng và kỳ vọng vào thứ tình yêu biết trước một kết thúc buồn như thế.

    Bởi vì ngoài cha mẹ bạn, liệu có bao nhiêu người sẵn sàng làm cho bạn nhiều điều như vậy mà không vì điều kiện gì?
    Bởi vì ngoài cha mẹ bạn, liệu có bao nhiêu người sẵn sàng làm cho bạn nhiều điều như vậy mà không vì điều kiện gì?
  4. Rất nhiều người đã từng tìm đến cái chết hay rơi vào trầm cảm nặng nề do bí mật bị bại lộ hay chia sẻ những điều tối mật cho những người không biết giữ mồm miệng. Vì vậy, hãy biết ơn mỗi khi một ai đó giữ bí mật giúp bạn, con người, ai cũng có một bí mật không thể kể, đôi khi, việc phải giữ kín quá lâu sẽ khiến người ta sinh ra u uất. Vậy nên, hãy biết ơn một người đã gánh đỡ một phần gánh nặng cho bạn, giúp bạn trải lòng và không công khai những chuyện không thể kể của bạn và đừng bao giờ phản bội họ. Vì một khi bạn đã mất đi, sẽ không bao giờ tìm lại được!


    Đừng quên rằng, ngoài lòng biết ơn, chúng ta cũng phải cẩn trọng. Trong tương lai, chúng ta không cần phải mời quá nhiều người tham dự vào cuộc sống của riêng mình. Nếu không thể đi vào nội tâm thật sự, sự tồn tại của họ cũng chỉ chợt tới rồi lại chợt đi, không để lại chút giá trị thu hoạch nào. Hãy dành thời gian và năng lượng quý báu của bản thân cho những người thực sự quan tâm, thấu hiểu và chân thành. Giảm bớt những cuộc ăn chơi vô nghĩa, tránh xa những người đạo đức giả, bỏ ngoài tai những lời coi thường khinh khi, đó mới là tinh túy của việc chọn lọc bạn bè. Khi gặp người tôn trọng bạn, hãy học cách trân trọng. Khi gặp người mình tôn trọng, hãy học cách ngợi khen. Khi gặp người không hiểu bạn, hãy học cách trao đổi. Khi gặp được người bạn không rõ, hãy học cách thấu hiểu.

    Hãy nhớ rằng thế giới ngoài kia chẳng mấy ai có thể làm được điều này đâu!
    Hãy nhớ rằng thế giới ngoài kia chẳng mấy ai có thể làm được điều này đâu!
  5. Bạn đã sống đủ dài và cũng đã đi được đến ngày hôm nay. Bạn đã hoàn thành công việc dù có đau đớn, tuyệt vọng hay thất bại. Nhận ra rằng bạn vẫn còn tồn tại, vẫn tràn đầy năng lượng và háo hức để tiến lên phía trước. Hãy biết ơn những gì đã khiến bạn phải rời khỏi chiếc giường và đối mặt với cuộc đời. Đó có thể là động lực, là mục tiêu, là niềm tin tín ngưỡng của bạn, cho dù là bất cứ điều gì, thì hãy biết ơn lòng dũng cảm của mình. Có những khi bạn muốn gục ngã, muốn vứt bỏ tất cả, vậy nên hãy biết ơn nguồn sức mạnh tinh thần đã khiến bạn vững vàng trước những sóng gió trong cuộc sống, bình tĩnh đối mặt với rắc rối và vượt qua nỗi buồn của mình.


    Một thế giới khoa học phức tạp và cũng là một người bạn vững chắc. Đôi khi tâm trí của bạn đi lang thang đến những điểm bất định và xa rời thực tại trong vài giây ngắn ngủi, tuy nhiên, không sao cả, hãy biết ơn vì nó đã mang đến suy nghĩ, ước mơ và hy vọng cho bạn. Nó khiến bạn biết mình là ai và muốn điều gì.Sợ hãi, tổn thương, được chữa lành và vẫn đang mở rộng thêm mỗi ngày, trái tim của bạn cũng giống như linh hồn của một đứa trẻ ba tuổi. Bất kể nó phải chịu đựng bao nhiêu đi chăng nữa thì nó cũng sẽ trả lại bấy nhiêu. Nếu nó ngừng lại dù chỉ vài giây thì cuộc sống của bạn cũng sẽ bị đe dọa. Vì vậy, hãy biết ơn và yêu quý trái tim mình, nó mang đến cho bạn cảm xúc và dũng khí để tiếp tục sống.

    Để chạm, để ngửi, để nghe, để thấy và để cảm nhận tất cả những điều tươi đẹp đang hiện hữu trên cuộc đời này. Hãy nghĩ đến một ngày mà bạn không còn cảm thấy được gì cả. Hãy nghĩ đến sự đau khổ khi bạn không thể nếm được nữa. Hãy nghĩ đến những vẻ đẹp mà bạn sẽ bỏ qua nếu như không còn nhìn thấy. Bạn hạnh phúc và may mắn hơn rất nhiều người trên trái đất này vì được sinh ra và lớn lên trong hình hài lành lặn, vậy nên hãy biết cảm ơn vì điều đó. Hãy cảm thấy hạnh phúc khi bác sĩ không nhớ tên bạn. Người ta thường thản nhiên với sức khoẻ của mình cho đến khi bệnh tật ập đến. Một trong những cách hay nhất để cám ơn sức khoẻ của mình chính là duy trì tình trạng hoàn hảo cho nó. Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, tập luyện và có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh để đảm bảo sức khoẻ của bạn luôn nằm trong danh sách những điều bạn biết ơn hàng ngày.

    Chỉ cần bạn biết cho đi yêu thương, bạn sẽ nhận lại gấp bội từ chúng!
    Chỉ cần bạn biết cho đi yêu thương, bạn sẽ nhận lại gấp bội từ chúng!
  6. Bạn có còn nhớ lần mình khóc vì vui sướng không? Khoảnh khắc mà bạn nghĩ rằng không gì có thể hạnh phúc hơn với bạn. Hay bạn có còn nhớ thời điểm kinh khủng mà bạn đã từng nghĩ rằng trái tim mình không thể nào chịu đựng hơn được nữa không? Những giọt nước mắt là minh chứng tốt nhất cho những khoảng thời gian tốt đẹp nhất cũng như tồi tệ nhất mà bạn đã từng trải qua trong quá khứ. Vì vậy hãy biết ơn những cảm xúc mà nước mắt đã mang đến cho bạn. Hãy cảm ơn những gì diễn ra xung quanh cuộc sống này. Hãy cảm ơn ngay cả số phận đen đủi nhất. Hãy cảm ơn tất cả mọi thứ. Hãy cảm ơn cả những giọt nước mắt đau khổ của bạn. Khi bạn còn khóc tức là bạn đang sống. Và bạn đang sống tức là bạn đang hạnh phúc. Con người ta sinh ra không phải là đã chết.


    Hãy tận hưởng cả ký ức vui và cả những ký ức buồn. Để chúng ta cảm thấy yêu cuộc đời này hơn. Bởi vì cuộc đời xét cho cùng...đáng yêu lắm! Hãy trân trọng những giá trị của ký ức để chúng ta cảm thấy yêu đời hơn! Người ta bảo cười là vui, cười là hạnh phúc, cười tươi làm cuộc sống vui vẻ hơn, có ý nghĩa hơn. Nhưng đôi khi, những giọt nước mắt cũng là một minh chứng cho những hạnh phúc tột độ, những cảm xúc sung sướng không diễn tả thành lời. Đâu phải niềm vui từ ta mới mang lại những giọt nước mắt? Bất chợt đi trên phố đông, gặp một anh sinh viên gầy gò cõng cụ già bị tật chân qua chỗ gập ghềnh, bỗng dưng lòng nhói lên, người tốt luôn ở quanh ta, hơi ấm tình người luôn sống mãi. Nước mắt của khổ đau, nhưng cũng có những nước mắt hạnh phúc, giọt lệ rơi chưa hẳn đã sầu bi ai oán, đó là cảm xúc của riêng mỗi con người ta trải qua và cảm nhận được.

    Những giọt nước mắt của bạn
    Những giọt nước mắt của bạn
  7. Một phán quyết sai lầm, một ước mộng viễn vông, một nhận xét bất công hay những việc làm ngốc nghếch…Có những sai lầm đã được tha thứ, một số khác thì không. Có những sai lầm mà bạn đã tìm được đáp án cho mình, một số khác vẫn đang trong ngõ cụt. Thế nhưng bất kể đó là sai lầm gì, thì những lỗi lầm cũng sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn, hiểu biết hơn. Hãy biết ơn vì sự khôn ngoan mà những lỗi lầm đã mở mang cho bạn. Cuộc sống mang cho chúng ta những lựa chọn, cơ hội và cả những khó khăn. Khi mọi thứ không xảy ra theo cách bạn muốn, hãy cố gắng tập trung vào những gì đã đi đúng hướng thay vì tập trung vào những gì đã đi sai. Nếu xe của bạn bị tai nạn và hư hỏng, bạn có thể cảm thấy biết ơn là bạn đã không bị thương. Tập trung vào những điều tích cực không có nghĩa là bạn bỏ qua vấn đề cần giải quyết mà đó là khi bạn đang bồi dưỡng lòng trắc ẩn cho chính mình. Một tâm trí thông tuệ là một tâm trí luôn cảm thấy biết ơn đối với những điều tốt đẹp và những điều chưa tốt đẹp. Những đau đớn khi nghĩ về các khiếm khuyết sẽ phai nhạt dần khi bạn tạo ra một trăm suy nghĩ biết ơn về nó.


    Hãy thử tìm cái tốt trong những điều bạn không mong muốn trong cuộc sống của bạn ngay từ ngày hôm nay. Hãy suy nghĩ về bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống của bạn: Những thứ quan trọng, con cái, bạn bè, đôi mắt, một trái tim khỏe mạnh, hàm răng bóng khỏe, xe hơi, một căn nhà, công việc ổn định, nước sạch và lương thực. Hàng triệu người trên thế giới đang sống mà không có một hoặc rất nhiều trong số những gì bạn đang có. Hãy tưởng tượng cuộc sống của bạn sẽ như thế nào nếu bị tước đoạt bất kỳ một trong những điều này, hẳn bạn sẽ không muốn sống như vậy. Lúc này bạn đã nhận ra những món quà vô giá đó mà bạn đã nhận được chưa?

    Hãy cảm ơn những sai lầm của bạn.
    Hãy cảm ơn những sai lầm của bạn.
  8. Hãy biết ơn việc làm hiện tại của bạn. Đó có thể không phải là công việc tốt nhất, nhưng ít ra chúng đã giúp bạn hết mức có thể. Công việc là cánh cửa mở ra cho bạn một thế giới mới, giúp bạn thanh toán các khoản tiêu dùng hàng tháng và là nơi mà bạn có thể đặt tất cả tâm huyết và sự chăm chỉ của mình vào để hoàn thành. Hãy biết ơn vì những cánh cửa mà bạn đã từng chiến đấu để được mở ra này. Nếu như bạn có một công việc để cố gắng hàng ngày, thì bạn đã hơn 174 ngàn cử nhân thất nghiệp và không biết phải làm gì với tấm bằng của mình.

    Có thể công việc đó lương không cao, có thể nó không đúng với chuyên ngành bạn học, cũng có thể nó mang lại cho bạn nhiều áp lực, nhưng hãy nhớ rằng, một khi đã lựa chọn thì đừng băn khoăn hay nuối tiếc rằng nó đúng hay sai nữa, cách tốt nhất là biến quyết định của mình thành đúng đắn. Có vậy thôi. Nhất là thời gian qua, vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid rất nhiều người đã bị mất việc làm hoặc bị giảm lương... những cụm từ được nhắc nhiều nhất là: Làm việc ở nhà (work from home), họp trực tuyến, dạy trực tuyến…nhưng hơn hết chúng ta còn được làm việc, mỗi người vẫn còn may mắn.


    Có lẽ chúng ta hãy biết ơn vì mình còn có công việc, nhiều công ty vẫn còn trụ vững để làm việc, trả lương đủ cho công nhân, thậm chí mua cho công nhân thêm những chiếc khẩu trang, chai nước rửa tay, ly nước cam hay gói bảo hiểm nho nhỏ dành riêng cho COVID-19....Thế nhưng, trong một góc nhìn khác, với những người còn công việc, khi làm việc ở nhà, ai cũng nói cuộc sống như chậm lại. Chúng ta có thời gian dành cho bản thân một cách tự nhiên hơn: Không trang điểm, không vùi đầu vào máy tính, không ào ào máy lạnh, không ăn vội bên đường…chúng ta gần cây cỏ, con cái. Những chỉ số màu xanh trên app AirVisual làm chúng ta thấy đời sống thân thiện hơn. Vì vậy hãy biết ơn vì bạn có một công việc.

    Hãy biết ơn việc làm hiện tại của bạn
    Hãy biết ơn việc làm hiện tại của bạn
  9. Mỗi buổi sáng thức dậy bạn cảm thấy thật khỏe mạnh thì bạn đã may mắn hơn hàng triệu người bệnh tật không sống nổi qua tuần này. Có sức khỏe đồng nghĩa với việc bạn có thể thực hiện hàng ngàn điều bạn muốn, nhưng hãy thử nghĩ mà xem, chỉ một cơn ốm nhẹ, hay bệnh hoạn bạn đã phải gác tất cả những việc mình làm lại. Vì thế hãy biết ơn cơ thể khỏe mạnh đã cho bạn có nguồn năng lượng để sống. Đừng để khi mất đi rồi bạn mới cảm nhận được giá trị và chỉ còn những câu giá như… Không quý trọng bản thân ngay khi còn có thể bạn sẽ phải hối tiếc rất nhiều ở tương lai đấy. Bạn hãy thầm biết ơn cuộc sống khi được ngắm nhìn mặt trời mọc, lắng nghe tiếng chim hót và cảm nhận hương vị nồng nàn của tách cà-phê vào mỗi sớm mai. Tận hưởng từng ngày, từng giây phút cuộc sống của bạn sẽ trở nên sâu sắc, đẹp đẽ và thú vị hơn rất nhiều. Sống với trái tim rộng mở, bạn sẽ cảm thấy mối quan hệ giữa mình với những người xung quanh trở nên thân thiết hơn rất nhiều.


    Hãy nhớ, bạn là một con người mới trong mỗi khoảnh khắc mới. Mỗi ngày là một ngày mới và mỗi ngày là một cơ hội mới để bạn nhận ra ở mình một con người tuyệt vời, đáng yêu và biết yêu thương. Hãy mang đến những tin tức tốt lành cho gia đình bạn, bạn bè và người thân yêu của bạn. Hãy kể cho họ nghe những gì tốt đẹp đã xảy ra. Hãy chỉ nhớ đến những kỷ niệm vui vẻ, dễ chịu. Mỗi ngày hãy mang những tia nắng ấm áp đến tất cả những nơi bạn hiện diện. Hãy truyền cho mọi người những cảm giác tuyệt vời mà bạn đang có...Ngày hôm qua đã ở lại phía sau. Ngày hôm nay sẽ là một ngày mẻ và tuyệt vời...Bạn hãy cứ tin là như thế rồi những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. Đằng sau những thăng trầm của cuộc sống, bên cạnh sự xoay chuyển giữa niềm vui và nỗi buồn của cuộc đời luôn có chỗ dành cho bạn, thuộc về bạn như niềm tin bạn nuôi dưỡng trong tâm hồn mình...

    Một ngày mới
    Một ngày mới




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy